06:38 21/01/2023

Nhóm bạn trẻ bán nem chua gây quỹ lắp sân chơi cho trẻ em nghèo dịp áp Tết

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Ngọc Anh

"Đông ấm - Én đoàn viên" là chương trình tình nguyện thường niên với mong muốn được giúp đỡ những trẻ em nghèo, gia đình khó khăn vào trước dịp Tết nguyên đán của các bạn trẻ thuộc Ban Liên lạc sinh viên Thanh Hóa Đại học Kiến trúc Hà Nội. 

Chương trình năm nay của nhóm là trở về với quê hương, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Sau chuyến đi tiền trạm, nhóm bạn trẻ nhận thấy, địa phương rất khó khăn, nhiều hộ gia đình còn thiếu thốn về vật chất, các em nhỏ vẫn chưa đủ điều kiện để học tập, vui chơi. Chính vì vậy, nhóm đã lựa chọn xã Thạch Long là điểm dừng chân, trong 2 ngày 7-8/1.

Các bạn trẻ đã tham gia chuẩn bị những chiếc lốp xe và miệt mài trang trí
Các bạn trẻ đã tham gia chuẩn bị những chiếc lốp xe và miệt mài trang trí... (Ảnh: NVCC).
Chương trình được các thành viên trong Ban Liên lạc tham gia sôi nổi, nhiệt tình góp ý và đề xuất các ý tưởng
Chương trình được các thành viên trong Ban Liên lạc tham gia sôi nổi, nhiệt tình góp ý và đề xuất các ý tưởng (Ảnh: NVCC).
Các bạn trẻ đã tham gia chuẩn bị những chiếc lốp xe và miệt mài trang trí
Nhờ sự tham gia nhiệt tình của các thành viên trong Ban Liên lạc, sau khi phát động, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quan tâm (Ảnh: NVCC).
Từ những chiếc lốp xe cũ, nhóm tạo ra những chiếc bập bênh, xích đu, ghế ngồi, hàng rào theo cách sáng tạo nhất
Từ những chiếc lốp xe cũ, nhóm tạo ra những chiếc bập bênh, xích đu, ghế ngồi, hàng rào theo cách sáng tạo nhất (Ảnh: NVCC).
Các em nhỏ thích thú với những đồ chơi mới
Các em nhỏ thích thú với những đồ chơi mới (Ảnh: NVCC).
áo xanh tình nguyện
Tại "Đông ấm - Én đoàn viên", các thành viên đã được cháy hết mình với màu áo xanh tình nguyện (Ảnh: NVCC).

Các bạn trẻ đã tham gia chuẩn bị những chiếc lốp xe và miệt mài trang trí... để tạo ra những chiếc bập bênh, xích đu, ghế ngồi, hàng rào theo cách sáng tạo nhất.

Sau khi phát động, chương trình được các thành viên trong Ban Liên lạc tham gia sôi nổi, nhiệt tình góp ý và đề xuất các ý tưởng. Công tác chuẩn bị diễn ra trong một tháng. Vì thời gian tổ chức chỉ vỏn vẹn trong hai ngày nên công tác chuẩn bị phải được đặt lên hàng đầu. 

Những vật liệu sử dụng cho công trình thanh niên - khu vui chơi trẻ em được các bạn chuẩn bị sẵn sàng: Từ vật liệu tái chế, lốp xe, ống sắt thép, đến những chiếc đinh nhỏ. Mỗi phần quà trao tặng các bạn nhỏ cũng được đóng gói cẩn thận, chu đáo. Các bạn tình nguyện viên dành thời gian rảnh sau giờ học để tự tay tham gia lắp ghép, trang trí công trình và cố gắng hoàn tất trước khi lên đường.

Nhờ sự tham gia nhiệt tình của các thành viên trong Ban Liên lạc, sau khi phát động, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và quan tâm từ các thầy cô, quý mạnh thường quân, các anh chị, sinh viên toàn trường. 

Ý tưởng gây quỹ được nhóm thực hiện bằng hình thức bán hàng, món nem chua Thanh Hóa là đặc sản xứ Thanh cùng với một số đồ lưu niệm được bán gây quỹ ngay tại sân trường. Bên cạnh đó là tấm lòng của các nhà hảo tâm đã chung tay góp sức tạo ra phần giá trị đóng góp cho quỹ thực hiện chương trình Đông ấm năm nay.

gây quỹ từ thiện
Nhóm gây quỹ bằng việc bán nem chua ngay tại sân trường (Ảnh: NVCC).

Đoàn tình nguyện gồm 25 bạn, trong đó: Trưởng Ban Tổ chức là anh Lữ Đoàn Anh Tuấn kiêm chủ nhiệm Ban Liên lạc, đội ngũ ban chấp hành gồm 7 người cùng các thành viên, cộng tác viên.

Chuyến xe mang tên “Đông Ấm - Én đoàn viên 2023” khởi hành lúc 0h sáng ngày 7/1, xuất phát từ trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội và đến nơi sau 4 tiếng đồng hồ.

Ngay trong buổi sáng 7/1, Ban Liên lạc đã kết hợp cùng Đoàn xã địa phương tổ chức lễ ra quân tại trường Tiểu học xã Thạch Long. Đồng thời, trao những phần quà có giá trị, gửi đến các em học sinh, cũng như các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Phần quà trao tặng các em học sinh bao gồm dụng cụ học tập: Bút, thước, vở, bàn học... Phần quà trao tặng các hộ gia đình nhận được bao gồm một phần quà Tết và phong bì tiền mặt. Tổ chức giao lưu văn nghệ múa hát với các thầy cô trong trường và các em học sinh. Những món quà tuy không lớn nhưng đổi lại là nụ cười trẻ nhỏ và niềm vui của bà con nơi đây.

Tại lễ trao tặng, trưởng Ban Tổ chức, bạn Lữ Đoàn Anh Tuấn chia sẻ: “Với sự đồng cảm sâu sắc, sự thấu hiểu với những hộ gia đình, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, dưới cương vị là trưởng Ban Tổ chức chương trình thiện nguyện Đông ấm - Én đoàn viên 2023, tôi hi vọng, sự hỗ trợ và giúp đỡ từ chương trình có thể một phần nào đó xóa nhòa những lo toan cuộc sống của người dân, để họ được cảm nhận một cái Tết ấm no, đủ đầy. Mong rằng "Đông Ấm - Én đoàn viên 2023" có thể thực hiện thật tốt sứ mệnh đúng với ý nghĩa mà nó được sinh ra…” 

Quỹ cây trồng trị giá một triệu đồng được Ban Liên lạc dành tặng trường Tiểu học xã Thạch Long. Các bạn tình nguyện viên cùng nhau tham gia đào đất, trồng cây, tưới nước và dọn dẹp khuôn viên trường. 

Hi vọng năm mới, các em nhỏ sẽ có một sân trường tươi xanh và rực rỡ sắc hoa. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện di dời đến địa bàn thôn 5, nơi còn nhiều khó khăn, thực hiện lắp đặt công trình thanh niên - khu vui chơi cho trẻ em tại thôn. Công trình được hoàn thiện với xích đu, bập bênh, ghế ngồi đã thu hút các bạn nhỏ chơi đùa. Bạn nhỏ nào cũng tỏ ra rất thích thú đối với những trò chơi mới được lắp đặt.

Không dừng lại ở đó, tối cùng ngày, các bạn tình nguyện viên và Đoàn xã Thạch Long cùng bà con địa phương đã có buổi giao lưu đầy cảm xúc. Mọi người cùng nhau nắm tay nhảy múa bên lửa trại, được hòa mình trong tiếng ca, tiếng hát rộn ràng. 

71674231919.jpeg
Chúc các em nhỏ đón Tết vui tươi, hạnh phúc (Ảnh: NVCC).

Chuyến đi 2 ngày kết thúc nhanh chóng để lại nhiều luyến lưu. Thời gian tuy ngắn nhưng chuyến đi này kết thúc sẽ lại tiếp tục có thêm thật nhiều chuyến đi khác. Bởi quan trọng nhất, tại "Đông ấm - Én đoàn viên", các thành viên đã được cháy hết mình với màu áo xanh tình nguyện, được làm những điều tốt đẹp và bổ ích, sống đúng với tinh thần của tuổi trẻ, lưu lại dấu ấn tươi đẹp thời sinh viên.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận