20:16 06/12/2023

Phạm Mai Lâm Đan: Cô bé 7 tuổi người dân tộc Tày với nghĩa cử cao đẹp 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Là một trong ba thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 80.000 thí sinh trên toàn quốc và đạt giải Nhất cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ”, với mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp và sự ấm áp, em Phạm Mai Lâm Đan đã trích một phần giải thưởng của mình để gửi tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm

Mặc dù còn rất nhỏ, song Phạm Mai Lâm Đan (SN 2016, học sinh lớp 2C, trường Tiểu học Chiến Thắng, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) đã có nghĩa cử vô cùng cao đẹp khi trích một phần giải thưởng để gửi tặng thí sinh Hoàng Quốc Hưng - một cậu bé từ khi sinh ra đã không may mắn vì thiếu đi đôi tay và đôi chân.

“Món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tấm lòng, sự khâm phục của em dành cho anh Quốc Hưng. Anh là người truyền cảm hứng, động lực cho rất nhiều bạn nhỏ và trong đó có cả em. Đặc biệt, là sự nỗ lực của anh Quốc Hưng, mặc dù không may khi sinh ra thiếu thốn tay chân nhưng ý chí của anh Hưng khiến em vô cùng ngưỡng mộ”, cô bé Lâm Đan chia sẻ. 

chữ đẹp tuổi thơ
Món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, là sự ấm áp mà Lâm Đan muốn dành tặng cậu bé Quốc Hưng.

Ngoài món quà đặc biệt dành cho cậu bé “không tay” Hoàng Quốc Hưng, Lâm Đan còn dành cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Chiến Thắng (tỉnh Thái Nguyên) những phần quà nhỏ xinh để tiếp thêm động lực cho các bạn yêu con chữ hơn, viết chữ đẹp hơn. 

chữ đẹp tuổi thơ
Các món quà của cô bé Lâm Đan như tiếp thêm động lực, lan tỏa sự yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

“Em mong rằng sẽ lan tỏa được những điều tốt đẹp nhất đến với tất cả các bạn. Ngoài ra, em cũng muốn truyền đi thông điệp tới các bạn học sinh về ý nghĩa của việc luyện nét chữ, rèn nết người”, Lâm Đan bày tỏ. 

chữ đẹp tuổi thơ
Cô bé Phạm Mai Lâm Đan trong bộ trang phục truyền thống của người dân tộc Tày.

Xuất sắc khi là một trong 3 thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, Lâm Đan hy vọng rằng thông qua cuộc thi có thể phần nào lan tỏa tình yêu con chữ đến với các bạn nhỏ trên mọi miền của Tổ quốc. 

chữ đẹp tuổi thơ
Cô bé Lâm Đan có niềm đam mê và tình yêu đặc biệt với việc luyện viết chữ Việt đẹp.

“Đến với cuộc thi, em được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi và lan tỏa tình yêu con chữ với các bạn trên mọi miền của Tổ quốc và chia sẻ cùng những bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt khó để đạt được ước mơ của mình”, Lâm Đan chia sẻ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận