19:41 10/04/2024

Phụ huynh góp hơn 28 tỷ đồng, Trường quốc tế Quốc tế Mỹ vẫn không thể duy trì hoạt động

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Tối ngày 9/4, phụ huynh có con theo học tại Trường Quốc tế Mỹ bất ngờ nhận được thư ngỏ của ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở GD&ĐT tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thư ngỏ, sự việc tại Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) đã ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh đã không ngần ngại đóng góp hơn 28 tỷ đồng để hỗ trợ trường duy trì hoạt động đến cuối năm học 2023-2024.

Tuy nhiên, với số dư tài khoản hiện tại, trường không thể tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho học sinh toàn trường. Ngành Giáo dục và Đào tạo TP.HCM kêu gọi sự đồng lòng của phụ huynh để đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu nhà đầu tư và Hiệu trưởng AISVN xác nhận kinh phí và cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ. Phụ huynh cũng yêu cầu có thông tin bằng văn bản về thời gian tái cấu trúc và xác nhận hoàn trả.

Trong bối cảnh này, mong muốn của tất cả là giữ cho việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Hãy cùng chung tay vượt qua khó khăn này để trẻ em được tiếp tục học tập và phát triển.

Trong thư ngỏ gửi phụ huynh, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết sự việc xảy ra tại Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế AISVN) trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của học sinh.

Phụ huynh đã đóng góp hơn 28 tỷ đồng. Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng đã và đang nỗ lực cùng Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN giải quyết các vấn đề liên quan, ưu tiên đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh.

Thungo 2
Thungo
Thư ngỏ của Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh chụp màn hình

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã dẫn lại số liệu cho biết, từ ngày 1/4, có 748 phụ huynh đồng thuận đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động của trường cho đến cuối năm học 2023-2024. Tính đến 15 giờ ngày 8/4, phụ huynh đã đóng góp tổng số tiền là 28.453.374.833 đồng.

Sau khi chi trả lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại trường và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy để vận hành nhà trường, số dư tài khoản hiện tại là 9.549.690.741 đồng.

Trường quốc tế AISVN không thể tiếp tục duy trì hoạt động. “Với số dư hiện tại, chúng tôi ước tính không thể tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho học sinh toàn trường đến khi kết thúc năm học”, theo thư ngỏ.

Người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo TP.HCM bày tỏ sự “ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, đồng hành của phụ huynh” và bày tỏ mong muốn “quý phụ huynh cùng chung tay đồng hành với chúng tôi, đồng thuận và đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường để việc học tập của học sinh trong những tháng cuối năm học 2023-2024 không bị gián đoạn”.

maxresdefault[1]
Phụ huynh đã đóng góp hơn 28 tỷ đồng nhưng vẫn không thể duy trì hoạt động Trường Quốc tế Mỹ. Ảnh: CTV

Ông Hiếu đồng thời cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư và Hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN xác nhận kinh phí do phụ huynh đóng góp và cam kết hoàn trả sau khi tái cấu trúc Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ. Sở Giáo dục và Đào tạo đang cùng nhà trường tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, uy tín để tái cấu trúc và tổ chức hoạt động giáo dục trong những năm học tới.

Cũng trong chiều 9/4, phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN cho biết nhận được thư cảm ơn và cam kết của bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN, về khoản tiền phụ huynh học sinh đóng góp. Bà Út Em cam kết: “Khi trường thực hiện phương án tái cấu trúc, số tiền này sẽ được nhà trường hoàn trả hoặc hoán đổi nợ thành cổ phần”.

Trước đó, vào sáng 8/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi tiếp xúc với đại diện của 748 phụ huynh có con theo học tại Trường Quốc tế Mỹ. Tại cuộc tiếp xúc, Sở đã tiếp nhận đề xuất tổ chức giảng dạy trực tiếp đối với học sinh đã đóng góp hỗ trợ, còn các em chưa đóng góp thì học tuyến trực tuyến. Phụ huynh đồng thời yêu cầu phải có thông tin bằng văn bản về thời gian tái cấu trúc và văn bản xác nhận các khoản mà họ đã đóng góp sẽ được hoàn trả.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận