07:33 01/02/2024

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam: Đồng hành cùng trẻ em đặc biệt khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Việt Nga

Thành lập từ năm 1992, đến nay Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Nhiều chương trình, dự án hỗ trợ trẻ em

Trải qua hơn 31 năm hoạt động, đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã triển khai được nhiều chương trình dự án ý nghĩa, giúp đỡ hàng triệu trẻ em nghèo vượt khó được đến trường và nuôi dưỡng ước mơ, trở thành những người có ích cho xã hội. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến các chương trình: “Ánh mắt trẻ thơ”, “Vì nụ cười trẻ thơ”, “Trái tim trẻ thơ”…, với hoạt động hỗ trợ học bổng, công trình nước sạch, xây dựng trường, điểm trường, điểm vui chơi…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch HĐBT Quỹ BTTEVN trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Hải Dương nhân Tháng hành đồng vì trẻ em năm 2023
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Hải Dương nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Bên cạnh đó, Quỹ đã thúc đẩy nhiều dự án dinh dưỡng dành cho trẻ. Điển hình như, dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 – 2022”, đem lại giá trị tích cực về phát triển thể chất và trí tuệ đối với học sinh tiểu học; Dự án "Hỗ trợ học tập và tăng khẩu phần ăn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn", hỗ trợ mỳ phở cho gần 1.000 trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, các trường mầm non, tiểu học tại các vùng miền khó khăn.

Ngoài ra, một số chương trình ý nghĩa, nhân văn khác Quỹ đã thực hiện như “Mùa xuân cho em”, triển khai từ năm 2008, đến nay đã tổ chức được 17 năm, vận động được hơn 1.375 tỷ đồng, hỗ trợ khoảng 4 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, thông qua các hoạt động cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động, xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi, giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ,….

Dự án “Vững tâm bám biển”, hỗ trợ đỡ đầu trong 3 năm cho 192 trẻ em là con ngư dân tại các tỉnh, thành phố ven biển; Dự án “Cháu muốn sống” hỗ trợ cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo hoặc các bệnh phải điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Dự án “Vận động nguồn lực thông qua các nền tảng công nghệ 4.0”, thực hiện công tác vận động nguồn lực từ cộng đồng xã hội; Dự án “Cải tạo nâng cấp nhà nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại các cơ sở nuôi dưỡng tập trung” nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em…, đã được Quỹ và các nhà tài trợ, các bộ, ban, ngành quan tâm chỉ đạo, ghi nhận được nhiều kết quả to lớn, mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị,Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ BTTEVN trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Toàn xã hội chung tay vì trẻ em

Năm 2023, Quỹ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Các hoạt động trong “Tháng hành động vì trẻ em”, khai giảng năm học mới và dịp Tết Trung thu được lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Chính phủ, Hội đồng Bảo trợ dự và trao quà; một số ủy viên Hội đồng Bảo trợ còn chủ động tham gia vào công tác vận động nguồn lực và các sự kiện hỗ trợ trẻ em của Quỹ.

Ông Đinh Tiến Hải-Giám đốc Quỹ BTTEVN (đứng thứ 2 từ trái sang) trao quà cho trẻ em đặc biết khó khăn tỉnh Quảng Bình.
Ông Đinh Tiến Hải-Giám đốc Quỹ BTTEVN (đứng thứ 2 từ trái sang) trao quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Bình.

 Chia sẻ tại cuộc họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, ngày 07/12/2023, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN cho hay: “So với các tổ chức, hội, quỹ khác, Quỹ BTTEVN có căn cứ pháp lý quan trọng, là quỹ duy nhất của Nhà nước thành lập từ năm 1992, theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em 2016), được quốc tế công nhận. Hoạt động của Quỹ nhận được sự quan tâm của các bộ ngành, địa phương, nhất là các nhà hảo tâm”.

Phụ huynh cùng các trẻ em tại chương trình “Sinh con, Sinh cha” nâng cao kiến thức làm cha mẹ cho phụ huynh tại Quảng Bình.
Phụ huynh cùng các trẻ em tại chương trình “Sinh con, Sinh cha” nâng cao kiến thức làm cha mẹ cho phụ huynh tại Quảng Bình.

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, năm 2024 Quỹ phấn đấu vận động nguồn lực đạt 110 tỷ đồng, hỗ trợ cho 110.000 lượt trẻ em. Theo đó, công tác truyên truyền sẽ được đẩy mạnh trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện. Thông qua các hình thức tuyên truyền lan tỏa sự chia sẻ đến các tổ chức, cá nhân để cùng chung tay ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Kế hoạch vận động năm 2023: 110 tỷ đồng; Kết quả đạt được 111,558 tỷ đồng, tương đương 101,42% kế hoạch.

Kế hoạch hỗ trợ năm 2023: 110.000 lượt trẻ em; Kết quả thực hiện: 138.900 lượt trẻ em, đạt 126,3% kế hoạch năm. Kinh phí hỗ trợ trên 109 tỷ đồng (trong đó: phẫu thuật nụ cười gần 30 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng hơn 19 tỷ đồng; hỗ trợ xe đạp trên 11 tỷ đồng; hỗ trợ học bổng hơn 8,5 tỷ đồng; hỗ trợ sữa hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ khác và hỗ trợ theo yêu cầu nhà tài trợ hơn 10 tỷ đồng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận