15:00 11/01/2024

Hành trình “Chia sẻ và Lan toả yêu thương” mang Tết sớm đến với bệnh nhi 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày 10/1, Ban Tổ chức chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco đã trao 70 suất quà dành tặng các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi và Làng Hoà Bình Thanh Xuân - Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội.

Trao 70 sut quà ti Bnh vin Phc hi chc năng Hà Ni

Tiếp nối hành trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” - Tập đoàn Bitexco đã trở lại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội. Buổi trao quà có sự hiện diện của: Bà Phạm Thu Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bitexco, bà Vũ Thị Hường - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bitexco, bà Phạm Hương Lan - đại diện Ban Tổ chức chương trình Santa Run “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” - Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam), Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Chi -  Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, đại diện của Làng Hoà Bình Thanh Xuân. 

Tại đây, đại diện chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” đã trao tổng cộng 70 suất quà tới Khoa Nhi và Làng Hòa Bình Thanh Xuân. Mỗi suất quà gồm 500.000đ và hiện vật. Tại buổi lễ, bà Phạm Thu Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bitexco đại diện chia sẻ, đây là năm thứ hai Ban Tổ chức đồng hành cùng khoa Nhi. “Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng, những phần quà sẽ lan tỏa tình yêu thương đến với các em nhỏ. Ban Tổ chức mong rằng, các con mau chóng phục hồi sức khỏe, luôn khỏe mạnh, bình an”, bà Hoàn bày tỏ.

Chia sẻ và lan toả y
Bà Phạm Thu Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bitexco trong hành trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương” tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội.
DCS_0811
Bà Vũ Thị Hường - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bitexco thăm và trao tặng các phần quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội.

Tri ân sự đồng hành của Ban Tổ chức, Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Chi -  Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội khẳng định, chương trình đã mang đến những năng lượng tích cực, tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhi khuyết tật tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Bà cho biết, tập thể y bác sĩ nơi đây luôn coi các bệnh nhi như người thân của mình. Không chỉ đồng hành, điều trị phục hồi chức năng cho các bệnh nhi, với phương châm “thầy thuốc như mẹ hiền”, các y bác sĩ luôn cố gắng trở thành chỗ dựa tinh thần, trao gửi niềm tin cho bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Được biết, chính các y bác sĩ của khoa Nhi cũng có những hoạt động hỗ trợ bệnh nhi. Điều dưỡng trưởng khoa Nhi Nguyễn Thị Vui hàng tuần vẫn tự tay nấu những nồi cháo yêu thương, đầy đủ dinh dưỡng mang tới cho các con.

DCS_0973
Những món quà ấm áp đã đến kịp thời với các em nhỏ nhân dịp năm mới 2024.

Hơn 1.000 phn quà “Chia sẻ và Lan toả yêu thương” từ Santa Run

Theo Ban Tổ chức Santa Run 2023, năm nay chương trình sẽ trao tổng cộng 1.221 suất quà với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Ngân sách được huy động từ tiền bán BIB, phần ủng hộ của các nhà hảo tâm và tiền tài trợ từ Tập đoàn Bitexco.

Chuyến hành trình nhân ái của Tập đoàn Bitexco trải dài khắp đất nước, đi tới các địa điểm ở Hà Nội, TPHCM, Hà Giang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Thanh Hóa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Gia Lai, Bình Phước để thắp sáng hy vọng cho trẻ em khó khăn.

DCS_0899
Ban Tổ chức hy vọng, với những món quà chan chứa yêu thương các bệnh nhi sẽ đón cái Tết trọn vẹn hơn.

Giải chạy từ thiện Santa Run là hoạt động thường niên thuộc chuỗi chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương”. Vượt lên trên một giải chạy thuần túy, Santa Run là sự kiện ý nghĩa hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phát động và tổ chức trên quy mô toàn quốc. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích "Cô bé bán diêm", Ban Tổ chức mong muốn thắp sáng hàng nghìn ước mơ của các em nhỏ kém may mắn mỗi dịp giáng sinh và cuối năm. Trước đó, vào năm 2023, chương trình Santa Run 2022 đã trao hơn 1.000 phần quà tới các em ở Hà Nội và TPHCM.

Santa Run tiếp nối giá trị cốt lõi 3H (Humanity, Hope, Happiness) của chương trình. Giá trị “Humanity” (Nhân văn) đặc biệt hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cần được bảo bọc, yêu thương trong xã hội. 

Giá trị “Hope” (Hy vọng) thể hiện trong ước muốn và mục tiêu mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ, mong muốn mỗi sự giúp đỡ từ Santa Run như “một que diêm” sưởi ấm và thắp lên những hy vọng tương lai cho các em vào dịp giáng sinh. 

Giá trị “Happiness” (Hạnh phúc) mong muốn mang tới hạnh phúc không chỉ cho các em nhỏ mà còn lan tỏa tới mỗi cán bộ nhân viên Bitexco, mỗi vận động viên trong nước và quốc tế khi tham gia vào chương trình, cùng cộng đồng góp phần mang lại những năng lượng sống tích cực, giá trị nhân văn sâu sắc với trái tim thiện nguyện sẻ chia.

DCS_0908
z5061221629583_c95199c8b3381ad3391cf03cf90b8542
Bà Phạm Hương Lan cùng bé Lan Anh. Đây là năm thứ hai, Lan Anh nhận được quà của chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV The Garden (thành viên Bitexco Group), đại diện Ban Tổ chức Santa Run - Chia sẻ và lan toả yêu thương cho biết: “Dựa trên triết lý nhân văn mà Bitexco luôn hướng tới ngay từ những ngày đầu thành lập và phát triển, thông qua chuỗi chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương”, Santa Run thể hiện thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới cộng đồng đó chính là: Chắp cánh ước mơ, Hành động để mang lại niềm hạnh phúc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức hy vọng và tin tưởng hành trình chia sẻ và lan toả yêu thương sẽ tới được với nhiều hơn các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa và khắp mọi miền đất nước”.

Chính thức phát động từ năm 2020 khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, chương trình “Chia sẻ và Lan tỏa Yêu thương” là chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tiếp nối truyền thống nhân ái của Tập đoàn Bitexco trên hành trình 39 năm hình thành và phát triển. Những hoạt động từ thiện và nhân ái ý nghĩa hướng đến cộng đồng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của tất cả cán bộ nhân viên Bitexco, các đối tác và khách hàng.

Mỗi năm, hàng triệu phần quà đã được gửi tới tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh thành, từ những người già không nơi nương tựa tới các trẻ em mồ côi, những em học sinh - sinh viên vượt khó, những hộ gia đình nghèo,… để chia sẻ yêu thương và lan tỏa năng lượng sống tích cực, truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Chương trình cũng đồng hành cùng Tổ chức “Operation Smile”, trao tặng kinh phí phẫu thuật nụ cười, góp phần tiếp nối sứ mệnh thay đổi cuộc đời của những trẻ em dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch trong thời gian qua.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận