07:27 22/01/2023

Tết đặc biệt của NTK Đỗ Mạnh Cường và 10 con nuôi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Gia đình có 10 em bé, áp lực nhân lên nhiều lần, nhưng niềm vui cũng nhân lên gấp bấy nhiêu lần với NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Phạm Huy Cận. Để hình ảnh ngày Tết lưu giữ trong ký ức tuổi thơ của các con, hai ông bố đã gắn kết bằng nhiều hoạt động truyền thống.

Hiện nay, NTK Đỗ Mạnh Cường có 10 người con nuôi. Anh nhận nuôi bé Thiên Nga vào tháng 11/2022. Doanh nhân Phạm Huy Cận cũng là bố nuôi của 10 em bé.

NTK Đỗ Mạnh Cường, doanh nhân Phạm Huy Cận bên các con
NTK Đỗ Mạnh Cường, doanh nhân Phạm Huy Cận bên các con (Ảnh: Huy Nguyễn).

NTK Đỗ Mạnh Cường nói, năm 2022 khép lại với nhiều thành quả tốt đẹp trong công việc. Bên cạnh đó, điều khiến anh vui, tự hào, hạnh phúc là mái ấm gia đình với những đứa trẻ ngoan. Áp lực công việc cũng được xua tan, nhờ “bệ đỡ” tinh thần vững chắc này.

“Các con là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn trong công việc. Các con cũng mang đến niềm vui để xoá tan những áp lực. Chẳng hạn như Nhím, ngày càng lớn, đôi khi trở thành “người bạn” giúp tôi có nhiều niềm vui trong những chuyến đi xa nhà. Gần đây, tôi về lại Hà Nội vài ngày, nhờ có Nhím đồng hành, thấy ấm áp hơn.

Tít với thành quả học tập tốt giúp tôi tự hào. Linh Đan, MyMy, Sóc cũng đã lớn hơn, biết thể hiện tình cảm yêu thương anh, chị, em trong gia đình. Sự gắn kết giữa các con là điều khiến tôi rất hạnh phúc. Bởi gia đình nào muốn bền vững cũng cần chất xúc tác này. Chúng tôi luôn cố gắng để các con hiểu và ngày một phát huy”, NTK Đỗ Mạnh Cường tâm sự.

Video: Huỳnh Cường - Phim Trần

SBT_6049
Đối với NTK Đỗ Mạnh Cường, các con chính là nguồn động lực to lớn (Ảnh: Huy Nguyễn).

Ngày 30 Tết, NTK Đỗ Mạnh Cường vào bếp, nấu nhiều món như: Chả giò, canh măng, thịt kho… để chiêu đãi cả nhà. Anh có khiếu nấu ăn ngon, nhưng trong năm ít có thời gian để vào bếp, vì công việc bận rộn. 

Vào dịp Tết năm nay, NTK Đỗ Mạnh Cường và các con diện trang phục với tông màu đỏ, làm chủ đạo. Anh tìm mua, kết hợp từng món từ nhiều thương hiệu để phù hợp cho từng bé. Chẳng hạn, Nhím thích phong cách năng động, Tít lại chuộng những trang phục nhẹ nhàng, thanh lịch. MyMy lại thích trang phục nữ tính, ngọt ngào, trong khi Linh Đan thường mặc cá tính…

con nuôi NTK Đỗ Mạnh Cường
Các bé được "diện" trang phục màu đỏ do chính NTK Đỗ Mạnh Cường tự tay tìm mua những phụ kiện phù hợp với tính cách của các con (Ảnh: Huy Nguyễn).
con nuôi NTK Đỗ Mạnh Cường
Các bé được "diện" trang phục màu đỏ do chính NTK Đỗ Mạnh Cường tự tay tìm mua những phụ kiện phù hợp với tính cách của các con (Ảnh: Huy Nguyễn).
con nuôi NTK Đỗ Mạnh Cường
Các bé được mặc những bộ đồ theo từng phong cách khác nhau (Ảnh: Huy Nguyễn).
con nuôi NTK Đỗ Mạnh Cường
Các bé đáng yêu trong trang phục Tết với tông màu đỏ chủ đạo (Ảnh: Huy Nguyễn).

Doanh nhân Huy Cận cho biết, thường vào ngày mùng 1 Tết, anh cùng NTK Đỗ Mạnh Cường và các con sẽ về nhà bà nội (mẹ ruột của doanh nhân Huy Cận) để chúc Tết, mừng tuổi, nhận lì xì. Sau đó, cả gia đình sẽ quây quần để nấu nướng, ăn uống. 

Trước Tết, anh thu xếp công việc đưa các con đi chơi, đi chợ hoa, mua bánh mứt… Trước đây, vào dịp tết, anh và NTK Đỗ Mạnh Cường cũng có thời gian dành riêng cho bản thân, nhưng khoảng 10 năm gần đây (từ khi nhận nuôi Nhím), hầu như chỉ tập trung chăm chút cho các con. 

con nuôi NTK Đỗ Mạnh Cường
Doanh nhân Huy Cận nói: “Nhịp sống hiện đại, hối hả làm thay đổi nếp sinh hoạt truyền thống khá nhanh chóng. Vì thế, chúng tôi cố gắng giữ gìn được những nét đặc trưng, để hình ảnh tết truyền thống không bị phai nhạt trong tâm trí của các con” (Ảnh: Huy Nguyễn).

Riêng anh, niềm vui năm qua là Tít, Nhím đều đạt kết quả học tập trong học kỳ 1 tốt, với điểm thi cao.

“Chúng tôi không đặt nặng kết quả học tập để tạo áp lực cho các con. May mắn, các con đều có ý thức tự giác học tập thật tốt. Nhím học khá tốt các môn năng khiếu, vận động, nghệ thuật… Trong khi đó, Tít giỏi Văn, có thể nói chuyện lưu loát, biết đọc thơ… Với những ông bố, đây là món quà vô giá”, doanh nhân Huy Cận chia sẻ về các con.

SBT_6386
Các con là "món quà vô giá" của hai ông bố (Ảnh: Huy Nguyễn).

Bé Linh Đan, Sóc, MyMy đều nhận được nhiều lời khen khi đi học mẫu giáo… Bé Gấu, Rồng, Voi, Én phát triển khoẻ mạnh. Thiên Nga sau vài tháng về với gia đình cũng bụ bẫm hơn.

Năm qua, anh cũng bất ngờ khi NTK Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi bé Thiên Nga. Nhưng sau đó, anh cũng thích nghi nhanh chóng với quyết định này để cùng nuôi dạy con. 

“Tôi tin chữ duyên và tình thương vượt lên trên tất cả để chúng tôi cùng nuôi nấng, chăm dạy các con. Gia đình có 10 đứa trẻ, áp lực nhân lên nhiều lần, nhưng niềm vui cũng nhân lên gấp bấy nhiêu lần. Chúng tôi luôn chọn nghĩ về sự hạnh phúc để cố gắng”, doanh nhân Huy Cận bày tỏ.

Sau kỳ nghỉ Tết, anh và NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ có chuyến công tác tại Mỹ, sau đó tập trung chuẩn bị cho 2 show diễn, dự kiến diễn ra tại Úc vào tháng 4/2023 và tại Mỹ vào tháng 9/2023. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận