10:57 03/01/2023

Thông tin mới nhất vụ bé trai lọt trụ bê tông: ‘Nước đã dâng lên gần miệng hố’ 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh - Hương Giang

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, anh Trần Hoàng Hải - người dẫn đầu đội tình nguyện viên tại hiện trường vụ bé trai lọt trụ bê tông cho biết, sau khi kiểm tra bằng các thiết bị chuyên dụng, kết quả thu được chỉ thấy nước dâng lên gần miệng hố và không thấy dấu hiệu sinh tồn của bé vì khoảng cách quá sâu. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Là người trực tiếp có mặt tại hiện trường để hỗ trợ lực lượng cứu hộ bé trai lọt trụ bê tông, anh Hải (người dẫn đầu đội tình nguyện viên) cho biết, vào thời điểm anh sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra, tìm kiếm, xác định và dò thân nhiệt của nạn nhân, kết quả thu được, nước đã dâng lên gần miệng hố và không thấy dấu hiệu sinh tồn của em nhỏ. Do đó, đội cứu hộ đã xác định khả năng xấu nhất có thể xảy ra với em.

hiện trường vụ giải cứu bé 10 tuổi
Anh Trần Hoàng Hải - người dẫn đầu đội tình nguyện (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với PV, anh Hải thông tin, thời gian chuyển giao từ chiều sang tối là thời điểm tốt nhất để dò thân nhiệt của cháu bé. 

Giải thích về điều này, anh Hải cho hay, trong thời gian chập tối nếu như trong trường hợp bé Hạo Nam còn sống thì nhiệt độ cơ thể sẽ dao động trong khoảng từ 34 - 37 độ, lúc đó nhiệt độ bao quanh cơ thể bé sẽ lạnh hơn vì khác biệt giữa nhiệt độ môi trường ngoài và nhiệt độ cơ thể.

Trả lời cho câu hỏi của PV về điều gì thôi thúc anh đi từ TPHCM về Đồng Tháp tham gia công tác cứu hộ, anh Hải chia sẻ, vì cũng là những bậc làm cha, làm mẹ nên anh rất đồng cảm với bố mẹ của cháu nhỏ. 

“Hơn nữa, tôi cũng có những đồ vật chuyên dụng như robot, thiết bị hồng ngoại, vật dụng dò nhiệt,...  mong có thể giúp đỡ công tác cứu hộ, cứu nạn phần nào”, anh Hải bày tỏ. 

Được biết, trước đó, cá nhân anh Hải cũng đã từng là thành viên trong đội truyền hình quân đội tham gia trong công cuộc dò tìm máy bay MH370 mất tích ở biển Đông. 

“Sau kinh nghiệm từ lần tham gia cứu hộ đó, tôi nhận ra phải có kinh nghiệm sử dụng các thiết bị dò tìm và công cụ logic chính xác thì mới có kết quả. Do đó, với kinh nghiệm cá nhân, tôi mong có thể giúp ích trong việc tìm kiếm cháu bé”, anh Hải nói. 

z4009164924460_15b06513773b5994cf00f72cc82eccbf
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Đồng Tháp đang khẩn trương đưa đất, bùn ra khỏi ống vách đã được đóng để bao bọc bên ngoài ống bê tông vào sáng ngày 3/1 (Ảnh: Tuổi trẻ).

Đã hơn 3 ngày trôi qua, kể từ khi bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lọt xuống trụ bê tông sâu 35 m tại tỉnh Đồng Tháp, mặc dù đội cứu hộ liên tục triển khai biện pháp cứu hộ là tổ chức khoan, tạo khe hở quanh ống thép đường kính 1,5 m làm lồng trùm quanh trụ bê tông, rồi dùng cần cẩu nhổ trụ bê tông lên, sau đó dùng máy cắt chuyên dùng cưa trụ bê tông để đưa cháu bé ra ngoài. Dự kiến sẽ cẩu được trụ bê tông ngay trong đêm 2/1, song vẫn chưa thể thực hiện được. Nguyên nhân khiến công tác cứu nạn bị kéo dài hơn so với dự kiến được cho là do đất quá cứng. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận