06:41 03/01/2023

Từ vụ bé trai lọt trụ bê tông: Quy tắc đảm bảo an toàn khu vực công trường xây dựng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang - Hoài Linh

Từ vụ việc bé trai bị kẹt trong trụ bê tông sâu 35 m, người sử dụng lao động cần thực hiện những biện pháp nào để đảm bảo an toàn cho người làm việc trên công trường và người ở khu vực lân cận trước các nguy cơ gây suy giảm sức khoẻ, thương tật, tử vong phát sinh từ công trường?

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Có nhiều điều đáng suy ngẫm sau vụ việc hi hữu, bé trai bị lọt trụ bê tông sâu 35 m. Một trong số đó là việc đảm bảo an toàn cho trẻ em xung quanh các công trường đang thi công.

Trong Thông tư ban hành QCVN 18:2021/BXD Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng ngày 20/12/2021, Bộ Xây dựng quy định như sau:

quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng
Trích dẫn Thông tư ban hành QCVN 18:2021/BXD Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn trong thi công xây dựng ngày 20/12/2021, Bộ Xây dựng (Đồ hoạ: Hoài Linh - Hương Giang).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận