21:36 11/12/2023

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

“Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển - Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai" - Đó là chủ đề của Diễn đàn trẻ em gái năm 2023 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì tổ chức vào sáng ngày 09/12.

Đây là lần thứ 5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì tổ chức Diễn đàn trong khuôn khổ chung Diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói; và cũng là nặm đầu tiên Diễn đàn dành riêng cho trẻ em gái ở lứa tuổi 15.

Diễn đàn là cơ hội cho các em thể hiện cách nhìn, suy nghĩ, khả năng tư duy, hùng biện; những nguyện vọng mong muốn chính đáng về một môi trường sống lành mạnh để phát triển.  

2
1
Các em đối thoại với đại diện các cơ quan, ban ngành

Thông điệp chung của Diễn đàn đã được gửi đến các cấp lãnh đạo: Hãy tạo cho các con một môi trường sống, học tập, sinh hoạt bình đẳng, an toàn và thân thiện; không có định kiến giới, không có bạo lực trên cơ sở giới; hãy để mỗi ngày các con  được tôn trọng, sống trong hạnh phúc và tin yêu.    

Theo đó, Diễn đàn trẻ em được chia thành 2 phần chính: Kiến thức và đối thoại. Ở phần kiến thức, 5 đội đến từ các trường: THPT Gia Hội, THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Dân tộc nội trú, THPT Nguyễn Huệ, THPT Bùi Thị Xuân trình bày tiểu phẩm hoặc thuyết trình chuyên đề chuyển tải thông điệp về giải pháp an toàn với trẻ em gái ở nơi công cộng, kỹ năng phòng tránh lạm dụng tình dục, tảo hôn, bình đẳng giới và nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong tương lai.

Ở phần đối thoại, các em đưa ra câu hỏi liên quan đến những vấn đề của trẻ em gái, như: bạo lực đối với trẻ em gái, vấn nạn tảo hôn, sự phân biệt về giới, quyền bình đẳng giới của trẻ em gái, tình trạng lạm dụng tình dục, việc bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ em… Những câu hỏi này được đại diện các cơ quan, ban ngành, các chuyên gia giải đáp cặn kẽ nhằm cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cho các em.

3
Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng học bổng cho 25 học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 1 triệu đồng/suất

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức trao học bổng chương trình “Tiếp sức đến trường” lồng ghép với chương trình “Kết nối yêu thương” của CLB Vòng tay nhân ái.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao tặng học bổng cho 25 học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 1 triệu đồng/suất. Đây là một trong những chương trình thường niên của Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái để chuyển tải tấm lòng hảo tâm, nghĩa tình của những người con xứ Huế và các bạn Huế đang sinh sống, công tác ở trong và ngoài nước đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận