17:38 15/01/2024

Trao gần 9 tỷ đồng bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Hội đồng Đội Trung ương cùng các đơn vị trao gói bảo trợ dài hạn cho 371 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, với tổng trị giá 8,9 tỷ đồng.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và chương trình “Xuân biên giới-Tết biển đảo” năm 2024 của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho các em thiếu nhi.
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, mỗi em được nhận gói bảo trợ 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng mỗi tháng). Bên cạnh đó, các em còn được nhận một phần quà Tết, gồm một cặp bánh chưng, bánh tét, một thùng sữa và tiền mặt 1,5 triệu đồng của chương trình.

Ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, hơn 3 năm trôi qua kể từ khi Covid-19 xuất hiện và trở thành đại dịch lớn nhất trên toàn thế giới. Người dân ở khắp nơi, trong đó có Việt Nam, vẫn không thể quên những ngày tháng nhiều khó khăn, đau thương và mất mát ấy.

Trao bảng biểu trưng gói bảo trợ dài hạn cho 371 trẻ em mồ côi do COVID-19 trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trao bảng biểu trưng gói bảo trợ dài hạn cho 371 trẻ em mồ côi do COVID-19 trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh đó, hàng ngàn trẻ em bỗng chốc phải đối diện với cuộc sống khó khăn, bị tổn thương nặng nề cả về thể chất và tinh thần; nhiều em thiếu đi vòng tay yêu thương, chăm sóc, nuôi nấng của cha mẹ. Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự yêu thương, san sẻ từ cộng đồng và xã hội để vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống và vươn lên trở thành những người có ích trong xã hội.

Nhận thức được những mất mát đó của các em, 3 năm qua, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị tài trợ triển khai chương trình “Cùng Lof Kun nối vòng tay thương” để chăm lo, thực hiện bảo trợ dài hạn cho 816 thiếu nhi mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong cả nước. Các em được nhận gói bảo trợ 2 triệu đồng/em/tháng tính từ tháng 10/2021 cho đến năm các em 18 tuổi.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận