15:55 23/01/2024

Trao giấy khai sinh và quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Việt Nga

Sự kiện “Trang mới cuộc đời” - “Nếu có một điều ước” được diễn ra mới đây tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 100 trẻ em tại 8 mái ấm, trường tình thương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) và DNXH MSD United Way Việt Nam tổ chức.

“Nếu có một điều ước” là sự kiện trong chiến dịch truyền thông và gây quỹ thường niên của dự án “Trang mới cuộc đời”. Sự kiện nhằm tạo ra một không gian truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ, giúp hiện thực hóa ước mơ của mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em chưa có giấy khai sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do MSD hỗ trợ.

Trẻ em tại các mái ấm, trường tình thương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhận quà của ban tổ chức.
Trẻ em tại các mái ấm, trường tình thương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhận quà của Ban Tổ chức.

Chiến dịch và sự kiện năm nay có sự hỗ trợ địa điểm bởi Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH); tài trợ hiện kim của Ví điện tử MoMo và cộng đồng Heo Đất MoMo; các nhà tài trợ cá nhân và các nhà tài trợ đồng hành tài trợ hiện vật, quà tặng bao gồm: Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KoCham), Công ty LG Vina Cosmestic, Công ty Orion Vina, Công ty Semo Vina, TTTM Sense City, Mê Rau Vegetarian, Ánh Viên Swim Club; ABV Discover The Art of Movies. Cùng đại diện một số cơ quan quản lý nhà nước, các đại sứ đồng hành của chiến dịch: VĐV Ánh Viên, MC Liêu Hà Trinh, CEO UNICORP Bảo Hoàng, MC Hải Linh…

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Phương Linh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững MSD – United Way Vietnam cho biết: “Trang mới cuộc đời đã đi qua hành trình hơn 10 năm, trao những tấm giấy khai sinh cho gần 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ giáo dục, y tế, dinh dưỡng và kỹ năng sống cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình.

Đó là thành tựu mà chúng tôi vô cùng tự hào. Nhưng để thực hiện những điều ước của các em, để mọi trẻ em đều có thể theo đuổi ước mơ, tối đa hoá mọi tiềm năng của mình, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm và đó phải là hành trình đồng hành lâu dài và cam kết. Tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay chính là một điểm nhấn trong hành trình gắn kết, để kêu gọi mọi người, mọi cá nhân và tổ chức cùng đồng hành chung tay tiếp sức cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có động lực và nguồn lực vượt qua các nghịch cảnh, nỗ lực đạt được các ước mơ của mình, trở thành các công dân có trách nhiệm, có ích cho xã hội”.

Trong sự kiện lần này, Ban Tổ chức đã trao giấy khai sinh cho 3 trẻ em - đại diện cho các em có hoàn cảnh khó khăn được dự án “Trang mới cuộc đời” hỗ trợ làm giấy khai sinh trong năm 2023 vừa qua. Với tấm giấy khai sinh này, các em sẽ không còn là những chiếc bóng vô hình trong xã hội, mà sẽ trở thành những công dân chính thức được hưởng các quyền lợi cơ bản, đặc biệt các em sẽ được đi học, được đến trường – để từ đó có thể hiện thực hoá ước mơ của các em.

Tiếp đó, các đại sứ của chương trình đã trao 100 phần quà Tết để giúp các em và gia đình có một cái Tết đầy đủ, mang lại niềm vui và sự động viên khích lệ cho các em, hy vọng trao thêm cho các em động lực vượt qua nghịch cảnh, theo đuổi các ước mơ của mình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận