11:51 27/06/2023

'Vòng tay kết nối' - Sáng kiến trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Ngày 23/6/2023, tại trường THCS Trưng Vương (thành phố Đà Nẵng), đã tổ chức sự kiện truyền thông “Vòng tay kết nối”.

“Mỗi trẻ em là một đóa hoa, là mầm non của đất nước vì vậy chúng ta cần thấu hiểu, sẻ chia, cần quan tâm giúp đỡ các bạn khuyết tật để các bạn khuyết tật luôn sống như những đóa hoa, để học cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh”.

Đó chính là thông điệp mà nhóm trẻ em thuộc Câu lạc bộ (CLB) Quyền trẻ em phường Hải Châu 1, thành phố Đà Nẵng muốn truyền tải thông qua sáng kiến tổ chức sự kiện truyền thông “Vòng tay kết nối” được tổ chức vào ngày 23/6/2023, tại trường THCS Trưng Vương (thành phố Đà Nẵng).  

Đây là hoạt động hỗ trợ trẻ em triển khai sáng kiến trong khuôn khổ dự án “Phòng chống bạo lực thể chất, tinh thần và phân biệt đối xử với trẻ khuyết tật” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ của tổ chức Cứu trợ trẻ em.

Sáng kiến tổ chức sự kiện truyền thông trong trường học với tên gọi “Vòng tay kết nối” của nhóm trẻ em thuộc CLB Quyền trẻ em tại trường THCS Trưng Vương nhằm tạo môi trường giao lưu và không gian hoà nhập giữa trẻ khuyết tật và trẻ không khuyết tật để từ đó nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của các bạn học sinh về phòng chống phân biệt đối xử với trẻ khuyết tật trong trường học và trong cuộc sống. 

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Các bạn học sinh trả lời câu hỏi.

Tham dự chương trình có ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; bà Hoàng Thị Minh Hằng - Quản lý Chương trình Giáo dục, tổ chức Cứu trợ trẻ em; bà Trịnh Thị Hương - Phó Chánh văn phòng Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng; ông Phạm Xoa Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Hải Châu; ông Nguyễn Mạnh Hưng uỷ viên BTV quận uỷ bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1, Chủ tịch danh dự Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường Hải Châu.  

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Đặc biệt có sự tham gia của khoảng 60 trẻ em đến từ trường THCS Trưng Vương, Tiểu học Phan Thanh, Tiểu học Phù Đổng và trường chuyên biệt Tương Lai. Các em đã có những tiết mục văn nghệ giao lưu do chính các em biểu diễn.

Các em cũng đã sôi nổi tham gia phần trao đổi, chia sẻ suy nghĩ, ý kiến của bản thân về tình huống được đưa ra thông qua video truyền thông, điều này giúp các em hiểu hơn về những khó khăn mà các bạn trẻ khuyết tật gặp phải để từ đó thay đổi suy nghĩ và hành động để góp phần giúp các bạn khuyết tật tự tin hòa nhập vào các hoạt động chung.

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Tiết mục văn nghệ do nhóm trẻ em trường chuyên biệt Tương Lai biểu diễn.

Trò chơi “Tam sao thất bản” và kết những vòng tay trao cho nhau giữa bạn học sinh khuyết tật và không khuyết tật đã giúp cho các bạn nhỏ có không gian gắn kết và làm quen, thân thiết với nhau hơn thông qua hoạt động chung trong sự kiện kết nối này. 

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Các em chăm chú xâu vòng để tặng cho bạn đồng hành.

Em Võ Trần Thảo Anh - thành viên nhóm CLB Quyền trẻ em phường Hải Châu 1 chia sẻ: “Chúng con đã lên ý tưởng với nhau vì chúng con có lòng đồng cảm với các bạn học sinh khuyết tật.

Chúng con muốn tạo cho các bạn có một sân chơi, một sân chơi có thể nhỏ nhưng giúp các bạn hòa nhập và vui chơi cùng bạn bè đồng trang lứa chúng con đã xây dựng một trò chơi, một chương trình vòng tay kết nối đúng theo ý nghĩa của chương trình là sự xóa nhòa ngăn cách giữa các bạn học sinh khuyết tật với các bạn học sinh khác.

Chúng em muốn hòa nhập, giao lưu khiến bạn khuyết tật cảm thấy tủi thân, lẻ loi, hụt hẫng vì thiếu sót trong cuộc đời mà cảm thấy mình cũng là trẻ em như mọi người, mình cũng cố gắng vì tương lai, vì đất nước thì mình cũng là trẻ em tốt”. 

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Niềm vui của khi có sản phẩm vòng tay.

Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa và đem lại niềm vui cho các em trong dịp “Tháng hành động vì trẻ em”, nếu sáng kiến được triển khai sâu rộng thì đây chính là một không gian vừa giúp trẻ được vui chơi nhưng đồng thời cũng giúp các em tham gia có ý nghĩa vào việc thực hiện quyền trẻ em tại cộng đồng. 

“Vòng tay kết nối” - Sáng kiến trẻ em
Cùng chụp ảnh lưu niệm và nhận quà từ chương trình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận