14:08 13/04/2023

Vụ học sinh trường Tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm: Xử phạt Công ty Ngôi Sao Xanh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hải Nam

Sau sự cố nhiều học sinh trường Tiểu học Kim Giang ngộ độc thực phẩm trong chuyến đi dã ngoại. Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh (Công ty Ngôi Sao Xanh) - Đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh chuyến đi này đã bị xử phạt hành chính theo quy định.

Xử phạt Công ty Ngôi Sao Xanh

Ngày 9/4, phụ huynh trường Tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã nhận được thông báo sau vài ngày xảy ra vụ hơn 50 học sinh của trường bị ngộ độc khi đi dã ngoại về.

Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, tại cuộc họp này đã thống nhất một số điều sau: Các cơ quan chức năng đã chính thức kết luận nguyên nhân là ngộ độc thực phẩm, cụ thể là do vi khuẩn tụ cầu vàng trong món gà tẩm bột chiên.

Công ty Ngôi Sao Xanh - đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh trong chuyến tham quan đã bị xử phạt hành chính 180 triệu đồng. Nhà trường một lần nữa gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh và học sinh.

Về bếp ăn tại trường, hiện nhà trường đã tạm dừng bếp ăn tại trường, tiến hành khử khuẩn và vệ sinh lại toàn bộ khu bếp ăn. Toàn bộ ê-kip nấu ăn và vận chuyển của Công ty Ngôi sao Xanh làm việc tại trường đã bị cho nghỉ việc.

Đối với việc thực hiện bữa ăn bán trú cho học sinh, nhà trường vẫn thực hiện bán trú với các suất ăn được Công ty nấu và mang đến trường với sự giám sát nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, thực đơn bữa ăn đã được điều chỉnh theo đề xuất của các phụ huynh, hạn chế đồ chiên rán, đồ đông lạnh.

hoc-sinh-ngo-doc
Học sinh trường Tiểu học Kim Giang bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi dã ngoại. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)

Công ty Cổ phần Ngôi Sao Xanh hiện kinh doanh ra sao?

Về phía Công ty Ngôi Sao Xanh, tìm hiểu được biết doanh nghiệp này thành lập ngày 12/7/2007, do ông Nguyễn Văn Ninh, Tổng Giám đốc Công ty làm người đại diện pháp luật. Trụ sở chính có địa chỉ tại tập thể Công ty Bắc Hà, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Theo đăng ký kinh doanh, Công ty Ngôi Sao Xanh hoạt động trên 37 ngành nghề, trong đó có cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới...) (không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường) và cung cấp dịch vụ ăn uống khác; Cung cấp suất ăn theo hợp đồng hoạt động của các căng tin và hàng ăn tự phục vụ.

Ghi nhận thông tin trên https://thucphamviet24h.vn/ - website được giới thiệu là trang tin điện tử trực thuộc Công ty Ngôi Sao Xanh, hiện doanh nghiệp này có 3 chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn có kiểm soát tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội gồm: Cửa hàng số 1 tại địa chỉ sân phụ 5B, Nguyễn Quý Đức; cửa hàng số 2 có địa chỉ tại số 9 Hoàng Đạo Thúy; cửa hàng số 3 tại số 2/320 Khương Đình và 1 nông trại Ngôi sao xanh tại KM4 đường Võ Văn Kiệt, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Điều đáng nói về doanh nghiệp này là tìm hiểu trên các trang thông tin hệ thống đấu thầu cho thấy, không có gói thầu hay dự án nào do Công ty Ngôi Sao Xanh trúng thầu hay thực hiện.

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, ngày 28/3, trường Tiểu học Kim Giang đã tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi tham quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, địa chỉ tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô.

Thời gian ăn trưa lúc 11h trong ngày. Trong quá trình đi trải nghiệm học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại Cánh Buồm Xanh.

Về đơn vị cung cấp thức ăn cho học sinh trong chuyến thăm quan, Trường Tiểu học Kim Giang đã ký hợp đồng Công ty Ngôi sao Xanh (Trụ sở tại Tập thể Công ty Bắc Hà, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) theo Hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú số 06/2022/HĐ-NSX ngày 5/9/2022.

Tổ điều tra đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn tại trường (cơm trắng, thịt xay sốt chua ngọt, đậu rán tẩm hành, bí xanh xào, canh chua nấu thịt, bánh quy) lưu tại trường, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân khiến nhiều học sinh trường Tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân nhập viện với các biểu hiện ngộ độc sau chuyến đi dã ngoại là do vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà có trong suất ăn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận