09:54 18/10/2023

Vụ học sinh tử vong sau khi trường tổ chức sự kiện: Cục Trẻ em đề nghị tỉnh Hải Dương xác minh, làm rõ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Ngày 16/10/2023, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) có văn bản đề nghị cơ quan chức năng tại tỉnh Hải Dương xác minh, giải quyết, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng nam sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Thanh Bình, TP Hải Dương gặp nạn dẫn đến tử vong.

20a-8182
Nam sinh tử vong sau khi nhà trường tổ chức một sự kiện ngày 18/4.

Như đã thông tin, PLVN nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Hữu (ngụ TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) phản ánh việc con trai ông là nam sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Thanh Bình gặp nạn sau khi trường tổ chức một sự kiện tại trường.

PLVN đã cử PV xác minh vụ việc, liên hệ cơ quan liên quan, phản ánh về vụ việc; đồng thời gửi công văn đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương và Cục Trẻ em chỉ đạo các đơn vị chức năng làm sáng tỏ vụ việc.

Ngày 2/10/2023, xác định sự việc có dấu hiệu tội phạm “Vô ý làm chết người” theo khoản 1 Điều 128 BLHS, Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 16/10/2023, Cục Trẻ em có Văn bản 730/TE-CSTE đề nghị xác minh làm rõ vụ việc. Văn bản nêu rõ: “Để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm gây mất an toàn cho trẻ em, đặc biệt trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích dẫn đến tử vong, Cục Trẻ em đề nghị xác minh giải quyết vụ việc nêu trên nhằm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình có trẻ em tử vong”.

Trả lời PV, một điều tra viên Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị đã triệu tập các cá nhân liên quan để tiếp tục làm sáng tỏ vụ án. “Do vụ án không có nhân chứng trực tiếp, cũng không có camera ghi lại hiện trường; kết luận giám định đưa ra các dấu hiệu về chuyên môn nhưng không xác định rõ được nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do điện hay không… Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, nhiều nội dung chưa rõ ràng, do đó chúng tôi đang tập trung điều tra để làm sáng tỏ, đưa ra kết luận”, điều tra viên này cho biết.

Khoảng 15h20 ngày 18/4/2023, cháu bé con ông Hữu được phát hiện đang trong tình trạng bất tỉnh ở khu vực phía sau hệ thống bảng điện tử (màn hình led) do Cty TNHH Sự kiện và Truyền thông Tam Anh lắp đặt tại sân khấu Trường Tiểu học Thanh Bình phục vụ một sự kiện nhà trường tổ chức.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục cấp cứu và điều trị. Đến ngày 7/5/2023, nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

 

Theo baophapluat.vn

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận