13:54 26/01/2023

Vụ mèo Golden bị trẻ nhỏ hành hạ: Một trường mầm non bị ‘ném đá’ nhầm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Việc chú mèo Golden bị em nhỏ hành hạ vẫn chưa khép lại khi mới đây, một trường mầm non không liên quan bất ngờ bị "tai bay vạ gió", hứng chỉ trích của cư dân mạng khiến trường phải lên tiếng đính chính. Chủ chú mèo cũng tiếp tục cập nhật diễn biến liên quan tới vụ việc.

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, vụ việc chú mèo Golden bị trẻ nhỏ hành hạ xảy ra vào mùng 2 Tết nguyên đán đang nhận nhiều sự quan tâm của dư luận, gây ra tranh cãi trái chiều khi video ngược đãi động vật được đăng tải công khai trên mạng xã hội.

Đáng chú ý là là thái độ của phụ huynh bé trai khi biết chuyện. “Người lớn thay vì biết lỗi im lặng về dạy con thì lại đi nói (với) người này người kia: “Có con mèo thôi làm quá”, “Con nít có biết gì đâu”, “Có con mèo cũng làm um sùm”, “Con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không?”, “Mạng con mèo mà quan trọng hơn mạng người hả”, “Tìm thấy mèo chưa chết thì đòi giết chết con mèo”,..., U.N - chủ của chú mèo chia sẻ lại câu chuyện.

Hôm nay (26/1), U.N tiếp tục cập nhật tình hình hiện tại của chú mèo. Trong clip được U.N chia sẻ, bác sĩ thú y cho biết, chú mèo bị dập phổi phải, tràn dịch, khó thở, vẫn cần chăm sóc, điều trị đặc biệt. 

U.N cho biết, sau chuyện này nếu có vấn đề tranh chấp kiện tụng xảy ra, cô sẽ nhờ luật sư riêng của mình đứng ra đại diện làm việc.

chu meo gold
Chú mèo trong vụ việc hiện đang được chăm sóc đặc biệt (Ảnh: U.N.).

Bên cạnh đó, U.N cũng cho hay, cô cảm thấy ấm lòng khi nhận được tin nhắn động viên của nhiều người đồng cảm với câu chuyện của mình. Đặc biệt có nhiều em nhỏ đã quay clip bày tỏ sự xót xa, thương chú mèo.

"Ở đâu đó nơi xa em vẫn cảm nhận được tình thương của mọi người dành cho bé Gold (Golden)… dù rất mệt mỏi nhưng thấy các em nhỏ tình cảm, hiểu chuyện và em khâm phục sự dạy dỗ của người lớn. Em như được tiếp thêm động lực cố gắng", U.N viết.

Cũng liên quan tới vụ việc này, nhiều cư dân mạng chưa tìm hiểu đầy đủ thông tin đã tìm đến trang Fanpage của một trường mẫu giáo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì cho rằng, đây là nơi bà N.N., mẹ hai cháu bé gây ra vụ việc làm việc và để lại nhiều bình luận thể hiện sự bất bình, tức giận.

Phía trường mầm non đã phải lên tiếng chính thức đính chính sự việc trên trang Fanpage: “Trường có địa chỉ là Khu phố Ông Trịnh, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, không có giáo viên hay nhân viên trong trường có tên là N.N.. Nhà trường sẽ có thông báo chính thức và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng khi cần thiết. Mong mọi người cần tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này và có cách ứng xử một cách văn minh, hợp lý”.

Screen Shot 2023-01-26 at 14.09.17
Trường mầm non bị "ném đá" nhầm lên tiếng (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhà trường cũng xin gửi lời chia buồn đến bạn U.N và những người yêu động vật về sự việc vừa qua. Trước bài đăng của nhà trường, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc chú mèo Golden, nhiều người cho rằng, câu chuyện này cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc trong cách dạy dỗ trẻ nhỏ, không nên cho rằng "con nít không biết gì".

"Rất nhiều vụ việc về văn hoá ứng xử của trẻ nhỏ và phụ huynh ở nơi công cộng gần đây khiến chúng ta phải suy nghĩ. Trước đó là vụ việc cháu bé đánh đổ nước ra laptop của khách ở quán cà phê nhưng bố mẹ cháu không chịu nhận trách nhiệm, vụ việc quán cà phê ở Đà Nẵng không nhận khách hàng là trẻ em... Đặc biệt, câu chuyện chú mèo bị hai em nhỏ hành hạ này, thực sự quá dã man.

Nếu cha mẹ lơ là, coi đây là câu chuyện nhỏ, bao che cho lỗi sai của con, rất có thể để lại hậu quả khôn lường trong tương lai, "tiếp tay" gây méo mó nhân cách của con", tự biến con thành những người sống thờ ơ, vô trách nhiệm. Hãy dạy con biết đúng, biết sai, biết nhận lỗi, thẳng thắn, trung thực với những việc làm chưa đúng, đó mới là cách đồng hành tích cực trong mỗi bước đường cùng con", tài khoản Huỳnh Văn Mai chia sẻ quan điểm.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận