09:33 05/08/2023

Xúc động cậu bé 7 tuổi mắc ung thư được thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Biết được ước mơ làm lính cứu hỏa của cậu bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi) đang mắc bệnh ung thư, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP.HCM (PC07) lên kế hoạch để biến ước mơ của em thành hiện thực.

Cậu bé Trần Đặng Trung Quân, 7 tuổi (ngụ ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) là con út trong gia đình 4 anh chị em, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bố Quân, anh Trần Văn Tâm (SN 1976) bị bại liệt từ nhỏ, hàng ngày đi bán vé số dạo trên chiếc xe lăn, mẹ cậu bé, chị Loan làm công nhân.

Vì cuộc sống mưu sinh, 6 tuổi, Quân được gửi về ngoại ở Bình Thuận. Đầu năm 2023, bà ngoại phát hiện trên người Quân có nhiều vết bầm tím, nghĩ cháu hiếu động nghịch ngợm ngã té.

Nhưng sau bà thấy sức khỏe Quân ngày một yếu, đi học về nằm trong nhà không đi chơi với bạn bè như trước. Khi đưa Quân đi khám và nghe bác sĩ chẩn đoán Quân mắc bệnh ung thư máu, chị Loan như ngã khụy.

Và bắt đầu từ tháng 4/2023, Quân gắn liền với Khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi Đồng 2. Vì anh Tâm đi lại khó khăn, một mình chị Loan phải tự xoay xở chăm sóc cho Quân trong bệnh viện.

Những ngày nằm viện vào thuốc, trong cơn mê man, tiếng thỏ thẻ bất chợt "con bệnh rồi có được làm lính cứu hỏa không hả mẹ" của đứa con trai 7 tuổi khiến chị Loan không cầm được nước mắt.

040823 2
Quân được hướng dẫn điều khiển mô hình xe cứu hỏa. Ảnh: BV Nhi đồng 2

Những lúc đó, chị chỉ biết an ủi con và tiếp thêm động lực để Quân chiến đấu với bệnh tật. “Quân khỏe rồi mẹ sẽ cho con đi học, cho con theo nghề cứu hỏa. Làm lính cứu hỏa là phải mạnh mẽ nên con phải ngoan để các bác sĩ điều trị”.

Nhờ có sự kết nối của Phòng Công tác xã hội, BV Nhi đồng 2 với các đơn vị thiện nguyện, Cảnh sát PCCC TPHCM đã tổ chức một buổi diễn tập cứu hộ giả định để thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho Quân ngay tại khuôn viên bệnh viện.

Trưa 4/8, ước mơ của Quân đã thành hiện thực. Chị Loan kể, mấy ngày nay khi hay tin mình được làm lính cứu hỏa, Quân vui lắm, đêm cứ thao thức hỏi mẹ là làm lính cứu hỏa như thế nào, con có sức để cầm vòi xịt nước hay không?

040823 5
Cậu bé tỏ ra vô cùng hào hứng với nhiệm vụ được giao. Ảnh: BV Nhi đồng 2

Đêm hôm trước dù bị cơn đau hành hạ nhưng Quân cứ chợp mắt một chút rồi lại mở mắt hỏi mẹ: “Trời sáng chưa, mấy chú cứu hỏa đến chưa? Khiến tôi cũng nôn nao theo con. Sáng nay Quân hơi mệt nhưng khi nghe thấy các chú cứu hỏa mang trang phục cứu hỏa của mình đến, Quân bước xuống cầu thang mà không muốn ai theo dìu”.

Nhìn Quân lúc này không ai nghĩ cậu bé đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sau khi được các chiến sĩ cảnh sát PCCC hướng dẫn và cùng thực hiện nhiệm vụ diễn tập chữa cháy, nụ cười luôn rạng ngời trên khuôn mặt của Quân.

Chị Loan mẹ của bé Quân cũng như nhiều người đang có mặt tại đây khi chứng kiến nụ cười hồn nhiên của bé đều không khỏi xúc động!

040823 7(1)
Mong Quân sẽ luôn mạnh mẽ để nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ của mình. Ảnh: BV Nhi đồng 2

Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư đoàn thanh niên Phòng PC07 cho biết, để Quân có thể thực hiện nhiệm vụ với đơn vị, phòng đã đặt may riêng một bộ đồng phục cho em. Sau khi thay đồng phục, Quân nhanh chóng nhận nhiệm vụ theo điều lệnh của chỉ huy.

Theo Đại úy Đỗ Ngọc Đức, đơn vị cũng đã phối hợp với sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chuẩn bị một xe cứu hỏa mô hình để Quân điều khiển xe phun nước lên cao. Cậu bé vô cùng phấn khích và hào hứng khi được trực tiếp điều khiển xe cứu hỏa phun nước.

Sau buổi trải nghiệm, khi quay trở lại giường bệnh, Quân thủ thỉ: "Con muốn trở lại trường học, con phải khỏe mạnh, phải truyền thuốc, phải nghe lời bác sĩ và mẹ. Bác sĩ nói con bệnh ung thư mà con không biết ung thư là gì hết...".

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận