11:53 31/05/2023

Xúc động tranh vẽ 'Ngôi nhà mơ ước" của các bạn nhỏ Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Trong số hàng nghìn bức tranh được các bạn nhỏ gửi tới cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức, có 5 tác phẩm với thông điệp sâu sắc, xúc động do các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội thực hiện.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội. Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, chăm sóc người già cô đơn không nơi nương tựa.

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Trần Thị Hải  - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội cho biết, Trung tâm có 3 cơ sở, mỗi cơ sở sẽ có nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc những lứa tuổi khác nhau. Về hoàn cảnh của các em nhỏ tại Trung tâm, có những bạn đã ở Trung tâm từ lúc sơ sinh tới khi đi học đại học và có công việc. Một số rất ít các bạn nhỏ ở đây tìm được một mái ấm mới. 

Để có được các bạn nhỏ trưởng thành, khỏe mạnh, tự tin đó là cả một quá trình nỗ lực rất lớn của cán bộ, nhân viên vì khi các em mới tới Trung tâm đều yếu, nhẹ cân và có những bạn bị bệnh, phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật như tim bẩm sinh, hay có những em lớn lên, đi học từng bị mặc cảm, bạo lực học đường...

Hình ảnh Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội trong tranh thí sinh Nguyễn Đỗ Tâm Anh

Bức tranh của em Nguyễn Đỗ Tâm Anh (2009) là một trong 5 bức tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội gửi tới tham dự cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023.

Trong bức tranh của mình, Tâm Anh đã vẽ lại khung cảnh của Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, nơi em đang sinh sống.

Tâm Anh muốn gửi gắm thông điệp: “Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội - nơi đã nuôi nấng và chăm sóc em, cho em tình yêu thương mà em thiếu thốn từ gia đình. Vì vậy, dù bao nhiêu năm đi chăng nữa, em vẫn ước được sống trong mái ấm tình thương này”.

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3
Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, ngôi nhà thân thương của thí sinh Nguyễn Đỗ Tâm Anh, được em khắc hoạ trong tác phẩm dự thi.

Không chỉ vẽ về nơi mà Tâm Anh đang sinh sống, bạn nhỏ này cũng vẽ về một ngôi nhà mà bạn mơ ước trong tương lai.

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3
Bức tranh với thông điệp: "Nói về ngôi nhà mà em mơ ước trong tương lai sẽ có được nó và được sống hạnh phúc bên người thân”.

Trẻ em sinh ra là để được yêu thương

Bức tranh dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Mai (2010) là một bức tranh nhiều sắc màu với hình ảnh một ngôi nhà màu vàng với khung cửa sổ màu xanh, các bạn nhỏ cùng nhau vui chơi dưới tán cây. 

Mai chia sẻ thông điệp: “Trẻ em sinh ra là để mọi người học cách yêu thương. Chơi thật thích, học thật vui, hãy tạo sân chơi an toàn cho trẻ em”.

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3
Bức tranh rực rỡ sắc màu do thí sinh Nguyễn Thị Mai thực hiện.

Trong cuộc thi năm nay, Mai đã thực hiện 2 bức tranh với cùng thông điệp “Trẻ em sinh ra để mọi người học cách yêu thương”.

Bức tranh thứ hai, Mai vẽ hình ảnh các em nhỏ vui chơi dưới ánh nắng ấm bên cạnh một ngôi nhà có sân chơi. 

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3
Em luôn hy vọng trẻ em sẽ được phát triển, được sống trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Bức tranh đặc biệt, chứa đựng thông điệp ý nghĩa của thí sinh Nguyễn Châu Anh 

Khác với những bức tranh rực rỡ sắc màu của các thí sinh khác, bạn Nguyễn Châu Anh (2008) thực hiện tác phẩm dự thi của mình với hai màu đen trắng bằng những nét vẽ độc đáo.

Qua tác phẩm dự thi, Châu Anh muốn gửi gắm thông điệp: “Để trẻ em không phải cô đơn, để trẻ em có một nơi bình yên để trở về. Lan tỏa tấm lòng đến mọi người, để yêu thương bao trùm cả trái đất”.

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3
Bức tranh đặc biệt chỉ với hai màu đen trắng nhưng vẫn tạo được sự ấn tượng.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, đồng thời hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

Thông qua cuộc thi, các bạn nhỏ có cơ hội được phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ miền núi mong ước được sống trong những ngôi nhà kiên cố, ấm áp. Thế giới của hội hoạ, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Ý nghĩa của cuộc thi càng được nhân rộng khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi... 

Xúc động với những thông điệp được gửi gắm qua tranh của các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website: https://masterisehomes.com/

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận