07:48 14/01/2023

Khoảnh khắc xúc động trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” cùng các em nhỏ Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Hình ảnh những em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội nhảy dân vũ, thể hiện tài năng ca hát tặng các thành viên hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” trong điều kiện kĩ thuật, âm thanh có hạn khiến ai cũng xúc động. Các em là trẻ mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng và là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em.

Cuối chiều một ngày giáp Tết, chuyến xe trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” do Tập đoàn Bitexco với sự kết nối của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Hội BVQTEVN) thực hiện đã đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội).

Trong không khí náo nức mỗi dịp Tết đến xuân về, nồi bánh chưng đang đỏ lửa hòa quyện cùng mùi khói bếp, tiếng trẻ thơ nô đùa trong sân, tất cả đều tạo nên một cảm giác ấm áp, thân thương với tất cả các thành viên của đoàn có mặt vào buổi chiều hôm ấy.

bánh chưng
Nồi bánh chưng tạo cảm giác thân quen, gần gũi khi mọi người đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội (Ảnh: Hoài Linh).

Đón tiếp đoàn là bà Trần Thị Hải  - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội và mẹ nuôi đang chăm sóc các bé tại Trung tâm, đặc biệt là sự hiện diện của các em nhỏ. Các em là trẻ mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng và là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em.

Đến với các em nhỏ trong hành trình ấm áp yêu thương là sự hiện diện của ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco, bà Đặng Minh Lệ, Phạm Hương Lan, Nguyễn Thị Phượng, ông Vũ Quang Anh - Đại diện Ban Tổ chức Santa Run, Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

83 suất quà chứa đựng tình yêu thương đã được Ban Tổ chức chuẩn bị, trao gửi tới 83 em nhỏ tại 3 cơ sở: 1, 2, 3 của Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội.  

Để buổi lễ được diễn ra trong bầu không khí rộn ràng, tươi vui, các em nhỏ đã dành tặng Ban Tổ chức một tiết mục nhảy dân vũ và thể hiện tài năng ca hát của mình trong điều kiện có hạn về mặt kĩ thuật, âm thanh.

IMG_7178
Các em đã biểu diễn tiết mục dân vũ đầy tự tin (Ảnh: Hà Chi).
trẻ em tại trung tâm bảo trợ xã hội
Các em đều "diện" trang phục áo dài đáng yêu (Ảnh: Hà Chi)

Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco chia sẻ: “Khi chứng kiến tiết mục biểu diễn của các bạn nhỏ, thực sự cá nhân tôi thấy việc âm thanh không được tốt lại khiến khán giả thấy các bạn là những nghệ sĩ tài năng vì khi chúng ta có hệ thống âm thanh tốt sẽ bị chi phối bởi yếu tố công nghệ. Qua đó, chúng ta cảm nhận được sự nỗ lực của Ban lãnh đạo trung tâm cùng các cô đã luôn cố gắng để các bạn nhỏ có nề nếp và kỉ luật”.

Bên cạnh đó, ông Nhân cũng bày tỏ niềm mong muốn trong năm mới, các cô, các mẹ sẽ tiếp tục có những hoạt động, sự tâm huyết và tình yêu thương để các bé thắp sáng hy vọng vượt qua hoàn cảnh, vượt lên chính mình, có được kết quả tốt hơn và trở thành những công dân cống hiến cho xã hội trong tương lai. 

Ông Lại Hợp Nhân Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco
Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco bày tỏ sự ấn tượng với những tiết mục mà các em nhỏ tại Trung tâm đã thể hiện (Ảnh:Ban Tổ chức).

Bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ nhí đã cống hiến cho các thành viên của đoàn một tiết mục trình diễn vô cùng tự tin.

"Khi bước chân tới Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, ngửi mùi khói bếp bảng lảng trong sương chiều, mùi lá dong thân thuộc... chắc hẳn ai cũng như tôi, đều có cảm giác nhớ nhà, muốn trở về với người thân của mình. Nhìn những gương mặt đáng yêu, hồn nhiên ngây thơ của các em nhỏ nơi đây, chúng tôi muốn cho đi nhiều hơn nữa. Tôi cảm nhận, với sự nuôi dạy của những người mẹ đặc biệt, các con đã có một mái nhà thực sự, để không còn cô đơn như ca khúc các con vừa thể hiện", bà Phương Nhung bày tỏ.

Khi giới thiệu về giải chạy từ thiện Santa Run và hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”, bà Phương Nhung cho biết, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích "Cô bé bán diêm", Tập đoàn Bitexco hy vọng những que diêm trao đi, nghìn giấc mơ thắp sáng.

Với sự kết nối thực hiện của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trong hành trình trao quà Tết tới trẻ em khó khăn, Tập đoàn Bitexco muốn đồng hành giúp các con viết nên những câu chuyện thậm chí là kỳ tích trong cuộc đời chính mình.

Bà Trần Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội cho biết, Trung tâm có nhiệm vụ nuôi dưỡng người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ mất nguồn nuôi dưỡng. Trung tâm có 3 cơ sở, mỗi cơ sở sẽ có nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc những lứa tuổi khác nhau để có thể tập trung chăm sóc các cụ và các em nhỏ khoa học hơn.

trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội
Khi chia sẻ về các em nhỏ, bà Hải tự hào: "Các con đều rất ngoan, chăm học và có những thành tích tốt" (Ảnh: Hà Chi).

Tâm sự về hoàn cảnh của các em, bà Hải không giấu được sự xúc động: “Có những bạn nhỏ đã ở Trung tâm từ lúc sơ sinh tới khi các con đi học đại học và có công việc. Một số rất ít các bạn nhỏ ở đây tìm được một mái ấm mới. Để có được các bạn nhỏ trưởng thành, khỏe mạnh, tự tin đó là cả một quá trình nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên vì khi các con mới tới trung tâm đều yếu, nhẹ cân và có những bạn bị bệnh, phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật như tim bẩm sinh, hay có những em khi lớn lên bị mặc cảm, bị bạo lực học đường”. 

hanh trinh lay dong
Các em nhỏ đại diện 83 em đang sống tại Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức (Ảnh: Ban Tổ chức).
trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội
Em Vũ Gia Hân (9 tuổi), em đã ở trung tâm từ khi mới 5 tuổi. "Khi được nhận quà từ Ban Tổ chức em thấy rất vui và biết ơn nhà hảo tâm", Gia Hân thổ lộ. Gia Hân bày tỏ em mong muốn có một bộ quần áo mới trong dịp Tết. Vốn thích đọc báo, tạp chí, Gia Hân thích thú khi được tặng Tạp chí Trẻ em Việt Nam, số Xuân Quý Mão 2023 (Ảnh: Hà Chi).
trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội
Nụ cười hồn nhiên, trong trẻo luôn xuất hiện trên môi các em nhỏ tại Trung tâm (Ảnh: Hà Chi)
tap chi tre em viet nam
Ban Tổ chức và các đơn vị kết nối hy vọng, những món quà nhỏ nhưng chứa đựng biết bao tình cảm sẽ giúp nhiều em nhỏ tại Trung tâm có một mùa xuân mới ngập tràn tình yêu thương (Ảnh: Hà Chi).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận