07:29 11/11/2022

10 loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ ăn dặm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

10 loại thực phẩm này rất lý tưởng cho bé vì chúng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, dễ chế biến và ngon miệng.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, việc cung cấp cho bé nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác nhau là rất quan trọng.

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và thân thiện với trẻ nhỏ, nhưng 10 loại thực phẩm được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng này nổi bật hơn cả.

Từ trái cây và rau giàu vitamin đến các loại thịt và đậu chứa nhiều protein, những siêu thực phẩm này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, giá cả hợp lý, dễ chế biến và ngon miệng.

Dưới đây là 10 loại thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh:

Trong quả bơ rất giàu chất béo không bão hòa lành mạnh giúp tăng cường sự phát triển của não bộ. Trên thực tế, thành phần chất béo của bơ tương tự như thành phần chất béo của sữa mẹ.

bo
Nguồn ảnh: iStock

Chuối

Được biết đến như một nguồn cung cấp kali dồi dào. Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa vitamin B6 và C, chất xơ và magiê.

Chế biến: Nghiền nhuyễn chuối và xoài hoặc xay nhuyễn chuối và đào với sữa chua nguyên kem.

chuoi
Ảnh: Internet

Quả việt quất

Quả việt quất chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Đặc biệt, dinh dưỡng có trong quả này rất có lợi cho mắt, não và thậm chí cả đường tiết niệu của bé.

Chế biến: Xay nhuyễn hoặc nghiền nhuyễn quả việt quất cùng với sữa chua, hoặc làm bánh pudding với một ít nước cốt việt quất.

viet-quat
Ảnh: Internet

Bông cải xanh

Loại rau họ cải này giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, folate và canxi. Hãy sớm cho bé làm quen với hương vị đậm đà của bông cải xanh, dần dần khuyến khích ăn nhiều rau xanh.

Chế biến: Hấp cho đến khi mềm, cắt thành từng miếng nhỏ vừa đủ cho trẻ ăn một cách an toàn.

sup-lo
Ảnh: Internet

Đậu lăng

Đậu lăng và các loại đậu khác chứa nhiều protein và chất xơ. Tuy nhiên đậu lăng quả nhỏ, phù hợp cho trẻ nhỏ cắn.

Chế biến: Nấu cà rốt thái hạt lựu cùng với đậu lăng. Khi bé lớn hơn, hãy tăng gấp đôi các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bằng cách hầm đậu lăng và rau bina.

Thịt

Thiếu sắt có thể gây thiếu máu. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị thịt là thực phẩm quan trọng nhất khi trẻ bắt đầu ăn dặm vì đây là nguồn cung cấp protein, kẽm và sắt tuyệt vời, đặc biệt là thịt đỏ và thịt gia cầm sẫm màu. Thêm vào đó, trẻ sơ sinh hấp thụ sắt từ thịt dễ dàng hơn từ ngũ cốc.

thit
Ảnh: Internet

Mận khô

Mận khô mềm, ngọt và nhiều chất xơ. Trẻ có thể bị táo bón khi chuyển sang thức ăn đặc, vì đó là một thay đổi lớn đối với hệ thống tiêu hóa của trẻ. Thêm mận khô xay nhuyễn vào chế độ ăn của bé để hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Chế biến: Mận khô xay nhuyễn hoặc trộn với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như bột yến mạch, ngũ cốc hoặc nước sốt táo, để có một món ngọt tự nhiên.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm phổ biến không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Loại củ này chứa nhiều beta-carotene, vitamin C và khoáng chất, bao gồm cả sắt và đồng.

Chế biến: Khoai lang đem nghiền cho trẻ ăn hoặc trộn vào thịt gà xay nhuyễn.

khoai-lang
Ảnh: Internet

Bí ngô

Bí ngô đặc biệt giàu beta-carotene, được công nhận là rất tốt cho mắt. Bí ngô chứa hàm lượng vitamin C tuyệt vời cho trẻ. Vị ngọt tự nhiên và mềm khi hấp chin làm tăng sự hấp dẫn của món ăn.

bi-ngo
Ảnh: Internet

Sữa chua

Sữa chua rất giàu canxi và vitamin D, cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh. Em bé của bạn có thể bổ sung sữa chua khi được 4 đến 6 tháng.

Mẹ nên chọn sữa chua nguyên chất không đường. Ngoài ra, hãy chọn loại sữa chua lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa của bé.

Chế biến: Sữa chua có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với hoa quả xay nhuyễn.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận