14:53 11/09/2023

2 bé gái người dân tộc Pa Cô, Ê đê diễn thời trang cùng dàn Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Bước trên sàn catwalk lộng lẫy, đứng chung sân khấu “Tinh hoa cố đô” với dàn người đẹp nổi tiếng như H’Hen Niê, Đoàn Thiên Ân, Đỗ Thị Hà… đó thực sự là những kỷ niệm khó quên với 2 cô bé Hồ Thị Khánh Huyền và Ksơr Kim Ánh.

Mới đây, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình đã diễn ra Fashion Show Tinh hoa cố đô do NTK Thạch Linh khởi xướng và tổ chức. Show diễn hướng đến tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa Việt, đặc biệt là vùng đất cố đô Hoa Lư - Ninh Bình thông qua 8 BST áo dài và trang phục dạ hội của các NTK trẻ Thạch Linh, Minh Công, Kiên Vũ, Song Toàn, Hùng Bảo, Ivan Trần. 

Cùng với phần trình diễn của dàn Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng, sự xuất hiện của 2 cô bé người dân tộc thiểu số Hồ Thị Khánh Huyền và Ksơr Kim Ánh khi trình diễn BST Rời khỏi màn sương của NTK Thạch Linh cũng là một điểm nhấn gây chú ý trong show Tinh hoa cố đô. 

0031TINH HOA CỐ ĐÔ foto KIENGCANTEAM
Hoa hậu Đỗ Thị Hà diễn BST 'Rời khỏi màn sương' của NTK Thạch Linh.

Nhắc đến NTK Thạch Linh, không thể không nói đến trang phục thổ cẩm. Trong quá trình đi tìm nguồn cảm hứng cho các BST thổ cẩm, Thạch Linh đã đã được hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống ở Tây Bắc, chứng kiến cảnh sinh hoạt của người dân và những khó khăn của trẻ em vùng cao khi mỗi ngày đều phải rời nhà khi màn sương vẫn còn bao phủ để tới trường tìm con chữ, tìm tương lai. 

Dù cuộc sống đầy khó khăn, vất vả, nhưng ở họ luôn có một ý chí sống mãnh liệt, một khát khao về một tương lai tươi sáng. Điều đó đã chạm vào trái tim Thạch Linh, thôi thúc cô thực hiện BST Rời khỏi màn sương ngợi ca ý chí vươn lên, quyết tâm chạm đến ước mơ của những đứa trẻ vùng cao.

Đó cũng là lý do khiến NTK Thạch Linh đã tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại để 2 cô bé vùng cao Hồ Thị Khánh Huyền và Ksơr Kim Ánh từ miền Trung ra Ninh Bình tham gia show Tinh hoa cố đô. 

0028TINH HOA CỐ ĐÔ foto KIENGCANTEAM
Mẫu nhí người dân tộc Pa Cô Hồ Thị Khánh Huyền tự tin trình diễn trước ống kính.

Cô bé Hồ Thị Khánh Huyền, 13 tuổi, người dân tộc Pa Cô ở thôn Pire, xã A Bung, huyện Đakrông, Quảng Trị. Sinh ra và lớn lên ở bản làng xa xôi sát biên giới, điều kiện nhiều khó khăn, nhưng em không ngừng ước mơ được trở thành người mẫu chuyên nghiệp, được sải bước trên sân khấu thời trang. 

Mẫu nhí người dân tộc Ê đê Ksơr Kim Ánh tràn đầy năng lượng trong bộ trang phục với hoạ tiết thổ cẩm.
Mẫu nhí người dân tộc Ê đê Ksơr Kim Ánh tràn đầy năng lượng trong bộ trang phục với hoạ tiết thổ cẩm.

Tương tự, bé Ksơr Kim Ánh năm nay 10 tuổi, là người dân tộc Ê đê ở buôn Zô, xã Ealy, huyện Sông Hinh, Phú Yên. Sinh ra trong một gia đình khó khăn, thường xuyên thiếu ăn, thiếu mặc, bé sớm biết giúp đỡ cha mẹ việc trông em, nấu cơm, rửa bát, chăn bò, đi rẫy… Dù vậy, bé rất yêu thích thời trang, văn nghệ và mong muốn sau này sẽ trở thành người mẫu, hoa hậu.

Đưa hai cô bé tham gia catwalk, đứng chung sân khấu cùng dàn hậu tên tuổi như H’Hen Niê, Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Đoàn Thiên Ân, Nguyễn Phương Nhi, Nông Thúy Hằng, Lê Hoàng Phương, Bùi Khánh Linh, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Hà Dịu Thảo..., NTK Thạch Linh muốn lan tỏa đến các em nhỏ tại các bản làng xã xôi khó khăn rằng: Hãy cứ ước mơ và cố gắng, tất cả sẽ thành hiện thực. 

Nông Thúy Hằng
Hoa hậu Nông Thúy Hằng đảm nhận vai trò first face trong BST Rời khỏi màn sương.

Cùng biểu diễn BST Rời khỏi màn sương với 2 cô bé miền Trung còn có nhiều gương mặt nổi tiếng. Trong đó, Hoa hậu Nông Thúy Hằng đảm nhận vai trò first face, mẫu nhí đoạt giải Người mẫu nhí triển vọng các nước Đông Nam Á 2023 Trần Thị Minh Anh là first face nhí. Vị trí vedette là Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, vedette nhí là Miss Baby Việt Nam 2021 Phạm Gia Hân. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận