06:05 21/02/2023

Á hậu Diễm Trang chi hàng chục triệu đồng mua máy hút sữa, tiệt trùng cho con gái

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

“Chỉ tính riêng máy tiệt trùng, máy hút sữa, chi phí có thể đã lên đến hơn chục triệu đồng”, Á hậu cho hay.

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Á hậu Diễm Trang cho biết, tùy vào từng giai đoạn từ khi mang thai tới khi sinh và sự phát triển sau sinh của bé mà chi phí để đáp ứng nhu cầu của con cũng sẽ khác nhau. 

Á hậu Diễm Trang
Á hậu Diễm Trang và chồng tổ chức tiệc thôi nôi, đầy tháng cho bé Lilia (con gái thứ hai của cô) vào ngày 18/2 vừa qua (Ảnh: NVCC).

“Từ đầu đến khoảng tháng 6, 7 của thai kỳ, sẽ có những chi phí như khám thai, siêu âm định kỳ hay những kiểm tra nhất định mà các mẹ bầu cần thực hiện... Chi phí hết nhiều hay ít còn tùy thuộc vào việc lựa chọn bệnh viện, phòng khám, bác sĩ khám và tần suất khám của từng mẹ. Hay chi phí mua vitamin bổ sung các chất cần thiết cho cả hai mẹ con...”, Á hậu nói.

Theo Á hậu Diễm Trang, khi gần sinh em bé chính là thời điểm cô tốn nhiều chi phí nhất để chuẩn bị cho con chào đời. Chi phí có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

“Tháng thứ 7-8 của thai kỳ là khoảng thời gian tôi chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu để đảm bảo đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sau khi con ra đời. Ví dụ như tã, khăn, quần áo sơ sinh, kem chống hăm, kem dưỡng ẩm cho bé, các loại vitamin,...”, cô kể.

330343471_1553362435173927_1259547444510523428_n
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và bạn bè của Á hậu Diễm Trang cũng tới chúc mừng, chung vui trong ngày đầy tháng của bé Lilia (Ảnh: NVCC).

Mẹ bỉm tâm sự, sức khỏe của người phụ nữ sau sinh rất yếu, nhưng cứ ngủ 2-3 tiếng cô lại thức một lần vì bị căng tức sữa, tắc tia sữa, đau nhức người,... Do vậy, trong những tháng đầu sau sinh, người phụ nữ phải vật lộn vừa chăm em bé, vừa phục hồi sức khỏe.

Á hậu Diễm Trang tên đầy đủ là Nguyễn Lâm Diễm Trang (SN 1991), cô giành giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014. Đến năm 2015, cô kết hôn với ông xã là chủ của một số cơ sở kinh doanh tại Ba Lan và sinh con gái đầu lòng - bé Julia. Sau khi lấy chồng, Á hậu cũng dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình thay vì tham gia showbiz.

Vào tháng 1/2023 vừa qua, cô và chồng đã chào đón “thiên thần nhí” thứ hai tới với gia đình nhỏ của mình. Chia sẻ cảm xúc khi lâm bồn lần hai, Á hậu Diễm Trang bày tỏ, tâm trạng vẫn vô cùng bồn chồn, lo lắng và hồi hộp như lần đầu tiên.

“Ngoài những thứ kể trên, tôi chuẩn bị thêm cả những máy móc để phục vụ việc chăm con giúp tiết kiệm thời gian, giảm bớt phần nào vất vả của mẹ bầu sau sinh như máy pha sữa, máy tiệt trùng bình sữa UV, máy hút sữa,... Chỉ riêng những công cụ này cũng có thể đã mất hàng chục triệu đồng”, Á hậu Diễm Trang tiết lộ.

Tuy nhiên, nàng hậu cũng cho hay, vì đây không phải là lần đầu tiên cô sinh em bé, nên những đồ dùng trước kia được chuẩn bị cho con đầu lòng cũng được cô tận dụng lại nếu vẫn có thể sử dụng để tiết kiệm chi phí.

“Đối với bé Julia (PV - con gái đầu lòng của Á hậu Diễm Trang), tôi cũng chuẩn bị cho con những đồ dùng khá tốt nên dù đã hơn 6 năm nhưng một số đồ dùng của con vẫn còn có thể tiếp tục sử dụng cho bé thứ hai”, Á hậu cho hay.

Phân biệt máy tiệt trùng bình sữa hơi nước và máy tiệt trùng bình sữa UV cho bé

  Máy tiệt trùng UV Máy tiệt trùng hơi nước
Cơ chế/Nguyên lý hoạt động
IMG_0045-1000px-500x500

Sử dụng các tia cực tím có bước sóng ngắn để chiếu xạ trực tiếp vào bình sữa hoặc các dụng cụ của trẻ. Có khả năng phá vỡ DNA và hủy hoại các axit nucleic của các loại vi khuẩn để ngăn chặn việc sinh sôi.

z4122411856407_58b0c6fc18511a95d94385a8e828cdee

Bình sữa sẽ được tiệt trùng nhờ hơi nóng bốc lên trực tiếp khi nước trong máy được đun sôi để loại bỏ và ngăn ngừa các loại vi khuẩn.

Chức năng

Tiệt trùng.

Sấy khô.
Tiệt trùng (Một số dòng máy bổ sung thêm chức năng hâm sữa và sấy khô).
Khả năng diệt khuẩn

Lên đến 99,9%.

Lên đến 99,9%.
Độ an toàn Cao. Thấp.
Dụng cụ có thể tiệt trùng Bình sữa, phụ kiện máy hút sữa, dụng cụ ăn dặm, đồ chơi, bình nước,… Bình sữa, một số dụng cụ ăn dặm như muỗng, chén,…
Thời gian tiệt trùng

Từ 30-60 phút (Tùy loại).

Có thể giữ vô trùng trong khoảng 24 tiếng sau khi sấy khô.

Thời gian sấy khô thông thường khoảng 10 phút.

Từ 8-15 phút (Tùy loại).

Có thể giữ vô trùng trong khoảng 3 tiếng. Riêng đối với những dòng máy có chức năng sấy khô thì thời gian sấy khoảng 30 phút.
Giá thành

Trung bình từ khoảng trên 2 triệu đồng (Tùy loại mức giá có thể cao hơn).

Trung bình từ khoảng 300 nghìn  - dưới 3 triệu đồng (Tùy loại mức giá có thể cao hoặc thấp hơn).

Điện năng tiêu thụ

Dưới 100W.

Từ 400-500W.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận