06:05 18/11/2022

Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, học sinh trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tưng bừng biểu diễn văn nghệ chúc mừng các thầy cô giáo. Đây là ngôi trường nổi tiếng với phương châm giáo dục “dạy làm người trước khi dạy chữ”.

Trường Tiểu học Trung Tự, tiền thân là trường Phổ thông cơ sở Trung Tự, nằm trên địa bàn quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, được thành lập từ năm 1975. Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã được công nhận là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô, bậc tiểu học. 

Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 1
Năm 2000 trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia đầu tiên của quận Đống Đa, từ đó đến nay trường liên tục được công nhận là đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào dạy tốt, học tốt cũng như các hoạt động thể dục thể thao, phong trào Đội thiếu niên nhi đồng, phong trào vở sạch - chữ đẹp (Ảnh: Lương Thanh Hà).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 2
Bên cạnh việc dạy học văn hóa, nhà trường luôn tổ chức các hoạt động giáo dục phối hợp để hướng các em trở thành những con người có kỹ năng sống tốt, nền tảng đạo đức vững chắc, cũng như có hiểu biết về khoa học, xã hội đúng đắn (Ảnh: Nguyễn Văn Thế).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 3
Trưởng ban đại diện phụ huynh nhà trường tặng hoa các cô giáo như một món quà nhỏ tri ân đến Ban giám hiệu nhà trường nhân dịp 20/11 (Ảnh: Nguyễn Văn Thế).
df00ab794cf38aadd3e2
Phương châm giáo dục của nhà trường là “dạy làm người trước khi dạy chữ”, hướng đến mục tiêu “con ngoan, trò giỏi” thông qua việc học, tự học để học sinh có điều kiện trau dồi kiến thức, kỹ năng sống (Ảnh: Nguyễn Văn Thế).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 4
Dưới đây là hình ảnh biểu diễn văn nghệ của học sinh trường Tiểu học Trung Tự chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (Ảnh: Lương Thanh Hà).
00003hoc sinh trung tu
Các em nhỏ tự tin trình diễn trên sân khấu (Ảnh: Lương Thanh Hà).
các em học sinh trường Trung Tự
Khoảnh khắc hậu trường đáng yêu của các "nghệ sĩ" nhí (Ảnh: Lương Thanh Hà).
00010hoc sinh trung tu
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 5
Phụ huynh đến dự và ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm cùng cô giáo và các con (Ảnh: Lương Thanh Hà).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 6
Các em nhỏ biểu diễn võ thuật mừng ngày 20/11 (Ảnh: Lương Thanh Hà).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 7
Các bé trai mặc những bộ đồ màu sắc và hoá trang thành những nhân vật vô cùng đáng yêu để biểu diễn văn nghệ (Ảnh: Lương Thanh Hà).
Ấm lòng học sinh tiểu học tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 8
Các em học sinh lớp 3C vui vẻ, hồn nhiên cùng nhau tạo dáng trước ống kính máy ảnh sau buổi biểu diễn (Ảnh: Lương Thanh Hà).
cac em hoc sinh
00006hoc sinh trung tu00006hoc sinh trung tu
Từ mỗi lớp học, các em nhỏ hoà vang lời ca, tiếng hát chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (Ảnh: Lương Thanh Hà).
00004hoc sinh trung tu
Niềm vui rạng ngời trên gương mặt cô giáo và các em học sinh trong ngày đặc biệt (Ảnh: Lương Thanh Hà).
00008hoc sinh trung tu
Những hình ảnh đẹp ghi dấu tình thầy trò (Ảnh: Lương Thanh Hà).

Lịch sử nhà trường chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn từ ngày đầu thành lập đến năm 1999, bao gồm cả bậc tiểu học và trung học cơ sở; giai đoạn 2 từ năm 1999 đến nay, sau khi tách, trường chỉ còn bậc tiểu học.

Hiện nay, trường có 38 lớp với trên 1.700 học sinh, cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh bao gồm phòng thư viện, nhà thi đấu đa năng, phòng học ngoại ngữ… đảm bảo cảnh quan, môi trường sư phạm phù hợp với bậc tiểu học.

Những câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, dancesport, cờ vua, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chương trình biểu diễn văn nghệ, trưng bày sản phẩm tự làm... giúp học sinh Trung Tự năng động và phát triển toàn diện hơn.

Nhà trường tự hào có đội ngũ gồm 50 giáo viên và 15 cán bộ, nhân viên phục vụ có tư cách đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình công tác.

Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đại học, trong đó có 10/50 giáo viên có trình độ thạc sĩ thường xuyên có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng giảng dạy, đạt nhiều thành tích qua các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, thành phố.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận