21:43 17/11/2022

Thầy cô giáo đi bộ 7 tiếng đường rừng vận động học sinh đến trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Thầy giáo Sùng A Trừ ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã chia sẻ câu chuyện thầy cô giáo đi bộ 6 - 7 giờ đồng hồ đường rừng, đường núi, đến từng nhà để tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đi học.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022.

68 thầy cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận đã được vinh danh tại chương trình.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã gặp mặt, động viên Đoàn đại biểu “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Các thầy, cô giáo cũng đã tham gia nhiều hoạt động bên lề Chương trình như vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tham gia Tọa đàm “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Chương trình vinh dự với sự có mặt của ông Phạm Tất Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyến Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và 68 thầy cô giáo là đại biểu của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Vinh danh 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022 1
Các vị đại biểu tới tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022 (Ảnh: Trung ương Đoàn).

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: "Từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trở thành chương trình thường niên, là dịp để tổ chức Đoàn, Hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Trong 7 năm qua, chương trình đã lựa chọn và tôn vinh gần 400 giáo viên. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao. 

"Ban bí thư Trung ương Đoàn mong rằng, chương trình sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường", ông Nguyễn Ngọc Lương phát biểu. 

Vinh danh 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022 2
Ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình (Ảnh: Trung ương Đoàn).

Ông Nguyễn Ngọc Lương cũng kỳ vọng, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ góp phần cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo, giúp các thầy cô có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, đóng góp vào sự phát triển đất nước, tạo nên thế hệ những người Việt Nam sẽ hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường.

Mỗi thầy cô khi đến với chương trình tới từ những nơi có điều kiện sinh hoạt, dạy và học cũng như những câu chuyện riêng khác nhau trên khắp mọi miền tổ quốc. Tuy nhiên, họ đều có điểm chung là luôn tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. 

Vinh danh 68 thầy, cô giáo tiêu biểu năm 2022 3
Các thầy cô giáo được tuyên dương đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Ảnh: Phương Thuận).

Tại chương trình, thầy giáo Sùng A Trừ - giáo viên trường PTDTBT TH và THCS Chế Tạo ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã chia sẻ việc dạy và học ở Chế Tạo nói riêng và huyện Mù Cang Chải nói chung còn gặp nhiều khó khăn.

Có những học sinh xa điểm trường tới 6 - 7 giờ đồng hồ đi đường rừng, đường núi nhưng các thầy cô vẫn đến từng nhà các em để tuyên truyền, vận động phụ huynh cho con em đi học.

Là người con của vùng cao, thầy Trừ càng thấu hiểu hơn hoàn cảnh của các em nên càng nỗ lực hơn trong hành trình gieo chữ của mình. Đã có nhiều sáng kiến được thầy đưa ra để giúp cho học sinh tới trường, học giỏi như sáng kiến ghép đôi học sinh lớn với đàn em để cùng nhau học tập, rèn luyện…

thay Sung A Tru - yen bai
Thầy giáo Sùng A Trừ ở huyện Mù Cang Chải, Yên Bái (Ảnh: Xuân Tùng - TPO).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận