14:24 05/01/2023

Bé trai lọt trụ bê tông đã tử vong: Vẫn chưa thể khẳng định thời gian cụ thể đưa bé lên

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Sáng 5/1, trao đổi với PV tại hiện trường, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp cho biết, các cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm mọi cách để có phương án, giải pháp kỹ thuật, thăm dò, kết hợp tiếp cận để đưa thi thể bé Hạo Nam lên. Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác định thời gian cụ thể.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Sau khi công bố thông tin bé trai lọt trụ bê tông Thái Lý Hạo Nam tử vong, hơn 8h30 ngày hôm nay (5/1), nhiều cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp, trong đó có cả đại diện Viện kiểm sát cũng đã đến hiện trường. Cùng thời điểm, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp cũng có mặt tại hiện trường.

Vào 9h30, ông Bửu đã thông tin thêm với báo chí về việc đưa thi thể bé Hạo Nam (10 tuổi) - nạn nhân bị lọt xuống cọc bê tông của cầu Rọc Sen thuộc dự án thi công tuyến đường ĐT - 857 (ấp 2, xã Phú Lợi, H.Thanh Bình, Đồng Tháp).

Ông Bửu cho biết, trong suốt đêm 4/1 và rạng sáng ngày 5/1, các đơn vị phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đơn vị công binh và các đơn vị thi công phối hợp thực hiện phương án đưa thiết bị xuống lồng ống cọc nghi ngờ chứa thi thể bé, khi đưa xuống được khoảng 30m thì phát hiện khối đất đá độ nén chắc, thiết bị đưa xuống có phần hạn chế nên kết quả chưa được mong muốn.

Mặc dù kết hợp các giải pháp thủ công, thiết bị hỗ trợ và các kỹ thuật bơm hút, tạo điều kiện đưa thiết bị xuống sâu để nâng cọc - nơi bé Hạo Nam rơi vào - trong lồng ống lên mặt đất chưa hoàn thành được.

Do trở ngại địa chất ở phần đất sâu nên các lực lượng đang hội ý với các chuyên gia để có giải pháp phù hợp với thực tế. Thời điểm hiện tại đội cứu hộ vẫn đang tập trung sử dụng thiết bị, phương tiện để đưa đoạn ống đầu tiên lên. Sau đó, triển khai phương án cứu hộ tiếp theo. 

"Đây là phương án có trở ngại khó khăn nên cần phải được đánh giá thật kỹ càng để triển thi công sớm rút ngắn thời gian cứu hộ", ông Bửu đánh giá.

Khi được PV tại hiện trường đặt câu hỏi vì thời điểm hiện tại chưa tìm thấy được em bé, liệu công bố em đã tử vong có sớm quá không, ông Bửu trả lời: "Việc xác định bé Hạo Nam tử vong là do các bằng chứng, hội ý của các đơn vị pháp y đến hiện trường quan sát, đánh giá tiên lượng, dựa vào các tính chất liên quan đến chấn thương, thông khí, các điều kiện bảo tồn sự sống nên đã có biên bản pháp y thông báo cho gia đình tiên lượng xấu, sau đó tử vong”.

Hiện tại phương pháp khoan guồng xoắn vẫn đang duy trì kết hợp với các phương pháp dùng ống, đào xới và đang ở giai đoạn thảo luận, đánh giá, thống nhất. Hiện đang trưng cầu ý kiến các chuyên gia, vì thi công ở tầng thấp có biện pháp thi công đơn giản, xuống đến khoảng 12 m thì có tầng đất sét bám dính gây khó khăn.

Lý giải về lượng đất đá trong ống cọc, ông Bửu cho biết, do lúc em bé rơi xuống có đất đá rơi theo. Trong quá trình triển khai thi công, đặt ống, búa nén để đặt thiết bị làm đất từ các khớp nối tràn vào chứ không phải đất đá rơi từ miệng ống cọc vào.

UBND tỉnh Đồng Tháp
Ông Bửu thông tin chi tiết thêm, các ngành chức năng đang nỗ lực tìm mọi cách để có phương án đưa thi thể bé Hạo Nam lên, tuy nhiên không thể khẳng định được thời gian cụ thể (Ảnh: Nam Long).

Sau khi UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin bé Thái Lý Hạo Nam tử vong, xác định bằng các biện pháp nghiệp vụ, pháp y, hàng loạt những bài đăng, chia sẻ, lời “nhắn gửi” yêu thương của cộng đồng mạng dành cho bé đã lan tỏa khắp các trang mạng xã hội.

Không chỉ cộng đồng mạng, nhiều nghệ sĩ Việt cũng không kìm nén được sự đau buồn, thương tiếc trước thông tin trên. Hàng loạt các nghệ sĩ như diễn viên Đình Tú, diễn viên Hồ Bích Trâm, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Trần Khánh Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Hồng Quế… cũng bày tỏ sự xót xa khi đọc tin các cơ quan chức năng xác định bé đã tử vong.

Đặc biệt, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có hành động vô cùng tinh tế khi quyết định tạm hoãn phát sóng series "Đu đêm" sau vụ việc không vui của bé Hạo Nam.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận