16:55 22/11/2022

Bình Dương: Người dân lo lắng về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Công an tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay Bình Dương xảy ra 49 vụ liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, tăng 16 vụ so với cùng kỳ năm trước

Mới đây, tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) xảy ra vụ việc 2 cha con ruột là Nguyễn Thanh Lâm (51 tuổi) và Nguyễn Tuấn Đạt (23 tuổi, cùng HKTT tại Tây Ninh) cùng quan hệ tình dục nhiều lần với em V (14 tuổi).

Theo hồ sơ, em V có quen biết và nhận vợ chồng Nguyễn Thanh Lâm là cha mẹ nuôi. Đến 9/2022, V bị cha mẹ ruột la mắng vì ham chơi game nên chuyển qua gia đình cha mẹ nuôi (vợ chồng ông Lâm) tại huyện Dầu Tiếng ở.

Trong thời gian sinh sống tại đây, ông Lâm và người con trai là Đạt đã nhiều lần giao cấu với em V.

Tại công an, ông Lâm thừa nhận đã thực hiện giao cấu 10 lần và Đạt giao cấu 3 lần đối với em V.

binh-duong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo báo cáo của Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay Bình Dương xảy ra 49 vụ liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, tăng 16 vụ so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, tình hình tội phạm liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, có nơi có lúc trong thời gian ngắn xảy ra liên tiếp nhiều vụ trong tỉnh gây lo lắng trong dân. Đáng báo động là tình trạng loạn luân có chiều hướng gia tăng.

Trao đổi trên Pháp luật TPHCM, Thượng tá Trần Minh Tâm, Phó Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là sự thiếu quan tâm chăm sóc và quản lý của cha, mẹ đối với con cái; chưa giáo dục con em nâng cao kiến thức về giới tính, tâm sinh lý lứa tuổi, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục, do ảnh hưởng của văn hóa phẩm đồi trụy...

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa cơ quan công an với các ban ngành, đoàn thể có liên quan trong quản lý, giáo dục và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hình sự, hôn nhân gia đình và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em chưa cao. Nhận thức pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Công tác phát hiện, tố giác tội phạm còn gặp nhiều khó khăn, thậm chí có cả thái độ bất hợp tác từ phía nạn nhân và gia đình nạn nhân, một số tội danh chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe tội phạm.

Cũng theo Thượng tá Tâm, hậu quả của hành vi xâm hại tình dục trẻ em là hết sức nghiêm trọng đối với bản thân trẻ, ngoài việc tình trạng thể chất sức khỏe bị tổn thương, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm lý, trẻ dễ bị mặc cảm, khó hòa nhập với cộng đồng, thậm chí là nỗi ám ảnh suốt cả đời.

Hệ lụy của các vụ xâm phạm tình dục trẻ em còn dẫn đến hầu hết gia đình tan vỡ, gánh nặng kinh tế đè nặng lên người vợ, mẹ của đối tượng và cả nạn nhân, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập, sự chăm sóc nuôi dưỡng đối với trẻ bị xâm hại.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận