17:07 09/12/2022

Bình ga mini phát nổ, thiếu niên 13 tuổi bị nát bàn tay trái, bỏng mặt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Ở nhà một mình, thiếu niên 13 tuổi (Bắc Giang) dùng bình gas mini để nấu ăn, bất ngờ bình ga mini phát nổ, khiến bệnh nhân nát bàn tay trái, bỏng mặt.

Bệnh nhân được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viên TWQĐ 108 trong tình trạng vết thương phức tạp, gãy hở phức tạp các xương bàn, ngón tay trái, gãy hở 1/3 giữa 2 cẳng tay trái, bỏng mặt do tai nạn nổ bình gas giờ thứ 6.

binh-ga
Bàn tay trái bệnh nhân còn sưng nề. Ảnh: BVCC

TS.BS Nguyễn Quang Vịnh (Bệnh viên TWQĐ 108) chia sẻ, bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương bàn tay, khâu phục hồi tổn thương bàn ngón tay, thay băng điều trị tổn thương bỏng.

Các bác sĩ cố gắng cứu chữa từng phần chi thể còn lại của bệnh nhân và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật thì bệnh nhân mới có thể làm liền vết thương và phục hồi được một phần nhỏ chức năng bàn tay.

Sau phẫu thuật tình trạng bệnh nhân ổn, bàn tay còn sưng nề nhiều, hạn chế vận động các ngón bàn tay trái, tổn thương bỏng dịch thấm băng.

TS.BS Nguyễn Quang Vịnh cho biết, trong tuần này, Bệnh viện TWQĐ 108 liên tiếp nhận các ca tai nạn do tai nạn cháy nổ, đặc biệt dịp cuối năm thường xảy ra các tai nạn do pháo nổ, nạn nhân thường là trẻ em, hoặc người trẻ để lại thương tật nặng nề, đa số phải cắt cụt chi thể.

Do vậy, TS.BS Nguyễn Quang Vịnh khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas hay pháo nổ. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Không nên sử dụng bếp và bình gas mini cũ, nếu bếp gas đã bị tróc sơn, han gỉ, chốt bình gas lỏng hay bếp rất khó đánh lửa, phải tốn sức "mồi" nhiều lần mới được thì tốt nhất không nên sử dụng bởi những bếp gas như thế này rất dễ bị rò rỉ gas ra bên ngoài, gây cháy nổ”, TS Vịnh khuyến cáo.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận