17:11 08/04/2024

Bỏ đồ chơi vào bình nước uống dùng chung, 23 học sinh ngộ độc

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PB

23 học sinh ở tỉnh Quảng Trị bị các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, khó thở phải đến bệnh viện sau khi uống nước bình dùng chung. Nguyên nhân gây ngộ độc được xác định là do có học sinh nghịch ngợm bỏ đồ chơi vào bình nước uống này.

Ngày 8/4, lãnh đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, đã gửi mẫu nước đến Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân khiến 23 học sinh bị ngộ độc tại một trường Trường Tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

ngo_doc_0
Học sinh sau khi uống nước bình dùng chung ngi ngộ độc phải đến bệnh viện. Ảnh: VOV

 Trước đó, khoảng 9h10 ngày 3/4 vào giờ ra chơi, sau khi uống nước bình dùng chung khoảng 10 phút, 23 học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, khó thở...

Các em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ để thăm khám, 19 em được về nhà vào sáng hôm sau, 4 em tiếp tục ở lại một ngày để theo dõi. Hiện, sức khỏe tất các em đã ổn định và cho về nhà.

Tiếp nhận thông tin trên, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã thành lập đoàn điều tra, xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm ở trường. Đoàn đã lấy mẫu thực phẩm gửi đi kiểm nghiệm, điều tra, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, nguyên nhân ban đầu nghi ngộ độc do có em học sinh bỏ vật đồ chơi vào bình nước uống dùng chung. Tuy nhiên, để xác định rõ chất gì trong đồ chơi bỏ vào bình nước uống phải chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu nước của Viện Pasteur Nha Trang.

“Những trường hợp các em vào bệnh viện bây giờ đã ổn rồi. Nguyên nhân do có em bỏ vật gì đó vào bình  nước uống  dùng chung, các cháu nhỏ cũng nghịch ngợm chứ không có tác động bên ngoài. Hiện đang gửi mẫu đi xét nghiệm nên phải chờ kết quả mới có kết luận”, ông Đỗ Văn Hùng cho biết.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận