23:18 05/04/2024

Bộ Y tế chỉ đạo tích cực điều trị cho học sinh ở Nha Trang bị ngộ độc thực phẩm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Bộ Y tế chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và điều tra, xử lý, xác định nguyên nhân vụ việc tại trường Tiểu học Vĩnh Trường và trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo - thành phố Nha Trang

Theo đó, Bộ Y tế thông qua Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra các biện pháp quan trọng sau khi nhận được thông tin về sự cố tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo ở thành phố Nha Trang.

capcuu
Trường Tiểu học Vĩnh Trường có nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo Công văn số 711/ATTP-NĐTT ngày 5/4/2024 gửi Sở Y tế Khánh Hoà, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa về vụ việc một học sinh trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tử vong chưa rõ nguyên nhân vào sáng ngày 05/4/2024; một số học sinh khác cùng trường Tiểu học Vĩnh Trường và trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, thành phố Nha Trang có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn sáng tại các hàng quán và người bán hàng rong xung quanh các trường. Đặc biệt trong thời gian từ đầu năm 2024, trên địa bàn thành phố Nha Trang cũng đã xảy ra liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai các nội dung sau:

  • Chăm sóc y tế: Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bản tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện tuyến trên.

  • Điều tra, xử lý và xác định nguyên nhân: Phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để điều tra, xử lý và xác định nguyên nhân vụ việc. Thông tin sẽ được công khai kịp thời để tránh gây hoang mang trong dư luận. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có).

  • Tăng cường giám sát an toàn thực phẩm tại khu vực trường học: Phối hợp các cơ quan chính quyền và cơ quan chức năng ngành Giáo dục và Đào tạo tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực trường học (bếp ăn trường học, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, các đối tượng, cơ sở kinh doanh thực phẩm xung quanh trường học). Nâng cao trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban phụ huynh học sinh trong công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại khu vực trường học.

  • Triển khai các nội dung của Công văn số 557/ATTP-NĐTT ngày 21/3/2024: Tập trung triển khai các nội dung của Cục An toàn thực phẩm về bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong năm 2024.

  • Báo cáo kết quả triển khai: Báo cáo kết quả triển khai về an toàn thực phẩm theo quy định của Cục An toàn thực phẩm.

Những biện pháp này nhằm đảm bảo sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, và ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong tương lai. Các cơ quan liên quan cam kết hợp tác chặt chẽ để giải quyết vấn đề này một cách triệt để và đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong các trường học tại Nha Trang.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận