16:39 02/06/2023

Các bạn nhỏ khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu gây ấn tượng mạnh với tranh vẽ 'Ngôi nhà mơ ước'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Những tác phẩm của các bạn nhỏ khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham dự cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 khiến người xem không khỏi xúc động, ấn tượng mạnh mẽ.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu được thành lập vào năm 1982, theo quyết định của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội với sứ mệnh: Nuôi dạy trẻ em khiếm thị của thành phố Hà Nội để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập và có đóng góp cho xã hội.

Từ năm 1982 đến năm 1988, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu là trường chuyên biệt dạy trẻ khiếm thị. Từ năm 1988 đến nay, trường thực hiện mô hình dạy hoà nhập trẻ khiếm thị và trẻ không khuyết tật.

Ngắm những tác phẩm dự thi của học sinh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, người xem không khỏi xúc động, ấn tượng mạnh với những nét vẽ có hồn của các em. Thế giới trong tranh của các em hồn nhiên, vui tươi...

Ngôi nhà trong hình dung, tưởng tượng của các em đã vượt ra khỏi cách hình dung, tư duy thông thường. Không giới hạn ở hình ảnh ngôi nhà rõ nét xuất hiện trong tranh, ngôi nhà mơ ước với các em có những vật nuôi các em yêu mến, có những bông hoa rực rỡ sắc màu...

Đặc biệt, những bức tranh này đã được ươm mầm từ “Workshop tình thương“ của nữ họa sĩ Văn Dương Thành dành tặng các cháu trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

“Mong ước có một chú sư tử bờm đầy hoa sống trong ngôi nhà của mình”

Dương Khánh Chi là một trong 4 thí sinh khiếm thị của trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023. 

Bức tranh của Khánh Chi gửi tới cuộc thi là hình ảnh của một chú sư tử đáng yêu cùng chiếc bờm với nhiều bông hoa. Bức tranh này, Khánh Chi muốn bày tỏ thông điệp rằng: “Mong ước có một chú sư tử bờm đầy hoa sống trong ngôi nhà của mình”.

Các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” 1
Chú sư tử đáng yêu với chiếc bờm hoa của thí sinh Dương Khánh Chi đã thực hiện.

Ngôi nhà có nhiều lọ hoa khoe sắc

Các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” 2
Ngôi nhà có những bình hoa rực rỡ sắc màu là mong muốn của bạn nhỏ Hoàng Thùy Chi

Tác phẩm dự thi do thí sinh Hoàng Thùy Chi thực hiện có màu sắc sặc sỡ từ những bông hoa và những bình hoa. Dù hình ảnh ngôi nhà không xuất hiện, tuy nhiên Thùy Chi đã gửi gắm thông điệp: “Mong muốn trong ngôi nhà của mình có thật nhiều lọ hoa khoe sắc, khiến cho cuộc sống thêm sắc màu phong phú”.

Bức tranh về những chú mèo đáng yêu cùng thông điệp của các bạn nhỏ

Tác phẩm dự thi của thí sinh Kiều Linh cũng không có hình ảnh của một ngôi nhà, thay vào đó bạn nhỏ này đã vẽ một chú mèo đáng yêu vui chơi trên bãi cỏ. Bức tranh chú mèo đáng yêu này Kiều Linh đã truyền tải thông điệp: “Em mơ ước có một chú mèo đáng yêu sống cùng mình trong ngôi nhà”.

Các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” 3
Bạn nhỏ Kiều Linh mong muốn có một chú mèo đáng yêu sống cùng mình trong ngôi nhà.

Cũng thực hiện bức tranh về hình ảnh chú mèo như thí sinh Kiều Linh, tác phẩm của bạn nhỏ Nguyễn Minh Châu thực hiện đã có sự xuất hiện của những chú mèo. Minh Châu thể hiện mong muốn của bản thân: "Em mong ước có một chú mèo hoặc thật nhiều bạn mèo ở trong ngôi nhà với em để cùng chơi đùa".

Các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” 4
Bức tranh do thí sinh Nguyễn Minh Châu thực hiện.

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, đồng thời hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

Thông qua cuộc thi, các bạn nhỏ có cơ hội được phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ miền núi mong ước được sống trong những ngôi nhà kiên cố, ấm áp. Thế giới của hội hoạ, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Ý nghĩa của cuộc thi càng được nhân rộng khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi... 

Các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tham gia cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước”

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website: https://masterisehomes.com/

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận