07:50 09/12/2022

Cách tập cho trẻ bú bình hiệu quả

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Với nhiều bà mẹ, tập cho trẻ bú bình không phải là quá khó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giúp con thoải mái, không quấy khóc khi chuyển từ bú mẹ sang dùng bình sữa.

Tại sao nên tập cho bé bú bình?

Không phải bà mẹ nào cũng được hưởng chế độ thai sản, được nghỉ ngơi trong thời gian dài sau khi sinh. Họ phải ra ngoài để làm việc, chia sẻ gánh nặng kinh tế với gia đình. Bởi vậy, quỹ thời gian ngày càng trở nên hạn hẹp hơn nên không thể cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ.

bu-binh-2
Ảnh: Internet

Các mẹ có sức khỏe yếu sau khi sinh cũng không thể có được lượng sữa dồi dào cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Vậy nên cần bổ sung thêm sữa công thức cho trẻ thông qua bú bình.

Bên cạnh đó, trẻ em sinh non, thiếu tháng, cơ thể chưa phát triển toàn diện cần phải bú bình trong thời gian đầu chứ không thể bú trực tiếp sữa mẹ.

Cách tập cho trẻ bú bình hiệu quả

- Mẹ nên cho con chơi với ti giả trước khi để con tập bú bình. Mẹ nên chọn mua những chiếc ti có độ mềm và gần giống với ti thật của mẹ nhất để con có cảm giác gần gũi hơn.

- Tập trẻ bú bình khi trẻ đang đói: Đó là khi bé đòi bú, hãy khoan cho bé bú. Thay vào đó, hãy đợi thêm một khoảng thời gian để bé thực sự đói. Lúc này, hãy thử đưa bình sữa vào miệng bé. Nhiều bé sẽ dễ dàng chịu ngậm bình sữa khi đang đói.

bu-binh-1
Ảnh: Internet

- Cho bé chơi đùa để làm quen với bình sữa: Trước khi tập cho bé bú bình, hãy để bé chơi với bình sữa. Nếu được khám phá mọi thứ theo cách riêng của mình, bé sẽ dễ chấp nhận và sẽ không thấy khó chịu. Bé có thể tự cho bình vào miệng – giống như những gì bé hay làm với mọi vật khác.

- Cho sữa mẹ vào bình sữa của bé: Bé không chịu bú bình cũng có thể là do bé không thích loại sữa có trong bình.

Một số bé sơ sinh sẽ dễ quen với việc bú bình hơn nếu bạn tập cho bé bằng sữa mẹ. Trong khi một số bé khác lại “chịu” sữa công thức, nước táo hoặc các loại nước trái cây. Vì thế, hãy cho sẽ mẹ vào bình sữa của bé cũng là cách tập cho trẻ bú bình hiệu quả.

bu-binh
Ảnh: Internet

- Mẹ cần phải đánh lạc hướng trẻ bằng cách dụ bé bằng các đồ chơi màu sắc hay những thiết bị tạo âm thanh để đánh lạc hướng sự chú ý của trẻ.

- Khi cầm bình mẹ nên cẩn thận và tập trung vì nếu không chú ý, trẻ có thể bị sắc hoặc nôn trớ khi bú. Hơn nữa, việc để con nằm để bú bình sẽ khiến sữa dễ xâm nhập vào vòi tai gây nguy hiểm cho trẻ.

Trong quá trình tập cho trẻ bú bình, mẹ phải thật kiên nhẫn. Bởi không phải đứa trẻ nào cũng chấp nhận việc bú bình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận