11:15 21/08/2023

Cảnh giác sập bẫy chiêu trò 'việc nhẹ, lương cao'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Ngày 21/8, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Than Uyên vừa phối hợp với Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc giải cứu thành công cháu L.T.N bị lừa vào "động" massage ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, ngày 15/8, Công an xã Khoen On (huyện Than Uyên) tiếp nhận đơn trình báo của ông L.V.C. (40 tuổi, ở huyện Than Uyên) về việc đề nghị cơ quan công an giải cứu con gái ông là L.T.N. đi làm thuê ở Vĩnh Phúc từ đầu tháng 7/2023.

Theo trình báo của ông C., từ đầu tháng 7/2023, sau khi nghỉ hè, cháu N. có xin phép gia đình đi làm thuê ở Vĩnh Phúc. Nhưng đến ngày 15/8, gia đình ông nhận được tin nhắn từ một nick facebook có tên L., báo N. bị lừa. Người này báo nhận được tin nhắn của N cầu cứu vào giữa đêm.

abc
Công an huyện Than Uyên bàn giao cháu N. cho gia đình. Ảnh: ANTĐ

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Ban Chỉ huy Công an huyện Than Uyên đã cử tổ công tác nhanh chóng xác minh sự việc, phối hợp với Công an huyện Tam Dương truy tìm. Đến 13h ngày 17/8, tổ công tác đã tìm được cháu N. tại cơ sở massage của H.S.H. (29 tuổi, quê Vĩnh Phúc).

Ngày 18/8, tổ công tác Công an huyện Than Uyên đã đưa được cháu N. về đến Than Uyên và bàn giao cho gia đình an toàn.

Tại cơ quan công an, N. cho biết, đầu tháng 7 được một phụ nữ kết bạn facebook rồi giới thiệu có quán ăn ở tại Vĩnh Phúc. Người này nói cần tuyển phục vụ, trả lương cao nên N. đã đồng ý đi làm.

Khi đến Vĩnh Phúc, N. được đưa đến một quán massage, ở cùng với rất nhiều nữ nhân viên bằng tuổi. Hai ngày sau, người bạn đi cùng lấy lý do nhà có việc cần về gấp, bỏ N. ở lại quán.

Theo cảnh sát, N. đã bị chủ quán thu điện thoại, không cho sử dụng. Chủ quán yêu cầu phải làm việc một năm mới cho về.

Khi hỏi mọi người, N. được biết, việc làm của các bạn nữ ở cùng là phục vụ khách nam đến massage và đi các quán karaoke trên địa bàn khi có yêu cầu, không phải làm cho quán ăn như lời hứa hẹn trước đó.

Biết bị lừa, N. đã tìm cách trộm lấy điện thoại nhắn tin cho gia đình để cầu cứu.

Trước đó, ngày 15/8, Công an huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) cũng giải cứu thiếu nữ H.T. L. (15 tuổi, ở xã Pu Sam Cáp) bị lừa ép đi phục vụ tại quán karaoke, chứ không phải đi làm nhân viên quán cà phê tại Hà Nội như lời mời chào ban đầu.

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trước đó, đơn vị cũng giải cứu 2 thiếu nữ bị sập bẫy “việc nhẹ, lương cao” từ các đối tượng lừa đảo. Chiêu trò của các đối tượng ngày càng tinh vi, phức tạp.

Qua những vụ việc trên, Công an tỉnh Lai Châu khuyến cáo công dân cần tỉnh táo, cảnh giác trước những lời giới thiệu, dụ dỗ tuyển dụng việc nhẹ lương cao, tránh sập bẫy của những kẻ lừa đảo giăng ra.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận