07:54 03/12/2022

Cha mẹ chia sẻ cách tìm trẻ bị lạc nơi công cộng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Trẻ đi lạc là điều không ai mong muốn, song hoàn toàn có thể xảy raDo đó, cha mẹ cần trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể xử trí trước tình huống này.

Nếu con bạn bị lạc ở nơi công cộng, ngay lúc đó, bạn sẽ có cảm giác hoảng sợ tột độ. Lúc này việc quan trọng nhất là bạn phải giữ bình tĩnh, báo ngay cho cảnh sát và cung cấp những thông tin cụ thể nhất để có thể giúp ích cho việc tìm kiếm.

1_Mother-photographing-smiling-daughter-playing-with-toy-cars-on-porch
Chụp ảnh những gì con bạn đang mặc có thể tìm thấy trẻ nhanh hơn nếu chúng bị lạc. Ảnh: Getty Images

Một bà mẹ trên diễn đàn Life Hacks của Reddit đã chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời này khi bàn về kỹ năng ra ngoài cùng con. Tức là trước khi ra ngoài, bạn hãy chụp nhanh một bức ảnh con bạn để biết chính xác hôm nay con bạn đang mặc gì.

Người mẹ này cho biết: "Khi bạn đi chơi với con mình, hãy chụp nhanh những gì chúng đang mặc. Trong cơn hoảng loạn, ngay lập tức thật khó để nhớ những chi tiết đơn giản, chẳng hạn như con bạn đang mặc gì, giày của con như nào".

Bài viết đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các bậc cha mẹ trên diễn đàn. Một người bình luận khen ngợi mẹo này, nói rằng: "Đây là một mẹo hay, đặc biệt khi cho trẻ đến những nơi đông người như khu vui chơi hoặc một kỳ nghỉ ở nơi xa lạ”.

Một người khác cũng đồng tình và nói thêm rằng, thực tế đôi giày là thứ quan trọng nhất mà cha mẹ cần nhớ. Vì chúng là thứ khó thay thế nhất nếu chẳng may con bạn bị bắt cóc.

Một người khác khuyến nghị, các bậc cha mẹ khác nên cho con cái họ mặc màu sáng, nổi bật để dễ quan sát hơn khi ở chỗ đông người.

Một bình luận chia sẻ rằng, hãy bảo con bạn quan sát kỹ đôi giày của cha mẹ chúng đi khi ra ngoài và ghi nhớ chúng. Họ nói thêm, vì trong đám đông một đứa trẻ nhìn xuống sẽ dễ dàng hơn là nhìn lên trên. “Tôi luôn mua những đôi giày đặc biệt để giúp con nhận biết dễ dàng hơn", người này chia sẻ.

Hiệp hội Trẻ em khuyên các bậc phụ huynh nên gọi cảnh sát nếu trẻ bị lạc hoặc mất tích mà không phải đợi tới 24 giờ.

Theo Mirror

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận