18:00 16/12/2022

Cháy tòa nhà 7 tầng tại Pháp, nhiều trẻ em thiệt mạng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Ít nhất 10 người, bao gồm 5 trẻ em đã thiệt mạng và 4 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện, trong vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 16/12 tại một tòa nhà ở Vaulx-en-Velin, ngoại ô Lyon, Pháp.

Giới chức vùng Lyon/Rhone cho biết, vụ việc xảy ra vào đầu giờ sáng cùng ngày tại tòa nhà cao 7 tầng. Các trẻ em thiệt mạng ở độ tuổi từ 3-15.

lyon
10 người đã chết, trong đó có 5 trẻ em và 4 người khác bị thương nặng sau khi hỏa hoạn bùng phát tại một khu chung cư ở thành phố Lyon của Pháp

Ngọn lửa bắt đầu từ một căn hộ ở tầng trệt và lan lên trên, khiến mọi người trong nhà mắc kẹt, trong đó có một phụ nữ đã nhảy lầu tự tử.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin khẳng định đã thông báo tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về sự việc.

Ngay khi nhận được tin báo, khoảng 180 lính cứu hỏa đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để khống chế hỏa hoạn. Hiện tại, hỏa hoạn đã được dập tắt.

Hàng rào an ninh đã được thiết lập quanh khu vực xảy ra vụ cháy trong khi các nhà điều tra đang tiến hành xác minh nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Một nhân chứng cho biết: “Chúng tôi nghe thấy tiếng trẻ em la hét. Khi chúng tôi mở cửa sổ, chúng tôi thấy khói bốc ra và chúng tôi chạy xuống cầu thang. Sau đó, hàng xóm mang thang đến, chúng tôi vẫn sơ tán được những người sống ở tầng 1, phía sân vườn”.

Tòa nhà nơi xảy ra hỏa hoạn có tổng cộng 7 tầng, cộng với một tầng hầm.

 Theo Dailymail

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận