07:26 14/02/2023

Chi học phí hàng trăm triệu đồng, phụ huynh đau đầu chọn trường mầm non quốc tế cho con

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang - Hà Chi

Giữa vô vàn sự lựa chọn về các trường mầm non quốc tế có học phí hàng trăm triệu đồng/năm tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội, phụ huynh phân vân không biết nên chọn trường nào để có thể yên tâm gửi gắm con em của mình.

Bạn đọc hỏi: Con tôi gần 3 tuổi, chuẩn bị đi học mầm non. Tôi đang phân vân giữa 3 lựa chọn là trường Mầm non quốc tế Brighton Montessori, trường Mầm non Quốc tế British Vietnamese International School và trường Mầm non Quốc tế Maple Bear. Không biết ngôi trường nào sẽ phù hợp với con mình, mong Tạp chí Trẻ em Việt Nam đưa ra gợi ý (Hoa Nguyễn - Thanh Xuân).

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã liên hệ với 3 trường mầm non nói trên để tìm hiểu thông tin cơ bản. Song song với đó, PV cũng thực hiện độc lập một cuộc khảo sát nhỏ xin ý kiến những phụ huynh có con từng theo học tại các trường.

1. Trường Mầm non quốc tế Brighton Montessori

Trường Mầm non Brighton Montessori được thành lập từ năm 1995 tại Singapore với việc tập trung vào phương pháp Montessori và hướng đến sự chuẩn bị hành trang vững chắc cho trẻ trước khi bước vào các cấp học tiếp theo.

Vào 7/2019, trường Mầm non Brighton Montessori bắt đầu mở rộng mạng lưới giáo dục tới Việt Nam bằng việc xây dựng cơ sở đầu tiên tại Hà Nội.

Theo thông tin trao đổi, nhà trường cho biết, Brighton Montessori kết hợp phương pháp học thực hành và phương pháp tiếp cận một - một để có được một nền tảng học thuật vững chắc về cả Toán, Ngữ âm và Đọc.

Tại đây, trẻ được tự do sáng tạo, môi trường năng động tạo cho trẻ niềm vui tự nhiên trong cuộc sống và kích thích trí tò mò, mong muốn được khám phá thế giới xung quanh. 

321534303_2218665918335231_7943937541133418457_n
Trẻ còn được khuyến khích, tự do tham gia các trò chơi ngoài trời (Ảnh: Brighton Montessori).

Ngoài ra, trẻ được học cách tôn trọng và yêu thương bạn bè, thầy cô. Tại Brighton Montessori, trẻ sẽ được giáo dục trong môi trường Tiếng Anh bản ngữ. Tất cả các phòng học được trang bị hiện đại.

  • Mức học phí: 20 triệu đồng/tháng.
  • Nhận trẻ từ: 18 tháng - 6 tuổi.
  • Ưu điểm: Có dịch vụ đưa đón học sinh.
  • Phụ huynh không được xem camera. Việc các trường mầm non hiện có hay không cho phụ huynh xem camera vẫn là chủ đề gây tranh cãi, bên cạnh ý kiến phản đối thì vẫn có những phụ huynh đồng tình. 
  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Thị Thập, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam (Đối diện cổng 3, tòa nhà Hòa Phát Mandarin Garden).
  • Điện thoại: 024 7770 9889.
  • Website: https://brightonvietnam.com 

Ba mẹ nói gì về ngôi trường?

Phụ huynh Hạnh Hoàng nhận xét: “Brighton mới mẻ và sạch đẹp, tràn ngập nắng, cơ sở vật chất thì miễn chê, đến tôi là người lớn còn thích. Ở đây chương trình học ổn, giáo viên tốt, trình độ tốt. Ngoài ra họ còn được đào tạo từ hệ thống chính của Brighton Montessori Singapore nên dạy đồng đều nhé.

Trường vận hành cũng theo hệ thống từ bên Singapore luôn nên rất bài bản. Có điều ở đây họ không chiều phụ huynh như các trường tư nhỏ đâu. Chương trình ngoại khoá cũng nhiều và hấp dẫn lắm. Cha mẹ mà có điều kiện thì nên cho con đi học nhé”.

Phụ huynh Nguyễn Thu Cúc cho hay: “Gia đình mình đang cho bé học ở Brighton. Qua một thời gian thì thấy bé có những thay đổi vượt trội. Các cô có cách chăm bé rất khéo, từ những bạn kỹ tính, hay khóc nhè nhất (như con mình). Sau 1,5 tháng theo học thì bạn ấy về nhà đã dùng những từ tiếng Anh cơ bản (Nhà mình ưu tiên môi trường phát triển ngôn ngữ cho con). Thói quen ăn uống tự xúc, tự đánh răng, rất độc lập. Và bây giờ rất hứng thú mỗi khi đến trường.

Cuối ngày cô thường hỏi và kể cho mẹ những vấn đề con gặp trong ngày nên mình thấy các cô quan sát con khá kỹ. Mình cho con học thử một tuần rồi mới quyết định nên trong thời gian học thử bạn cứ theo dõi con xem có phù hợp với trường không mẹ nhé!”.

2. Trường mầm non Quốc tế British Vietnamese International School

Trường BVIS thuộc Tổ chức Giáo dục Quốc tế Nord Anglia (NAE). BVIS Hà Nội cung cấp chương trình học quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh độ tuổi từ 2 đến 18. 

Học sinh BVIS
Học sinh BVIS theo học Chương trình Giáo dục Quốc gia Anh. Ở khối mầm non, học sinh theo học chương trình Mầm non Quốc gia (International Early Years Curriculum) được giảng dạy song ngữ (Ảnh: British Vietnamese International School).

Song song với các hoạt động trên lớp, các em nhỏ còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa. Nhà trường triển khai chương trình ngoại khóa, mang lại nhiều cơ hội để học sinh tham gia vào hoạt động thể thao, hỗ trợ cộng đồng, rèn luyện khả năng lãnh đạo, văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn. 

Theo thông tin trao đổi, nhà trường cho biết, đội ngũ giáo viên Việt Nam được đào tạo sau bậc đại học và có trình độ Anh ngữ, phương pháp sư phạm.

Đội ngũ giáo viên nước ngoài của nhà trường phần lớn đến từ Anh hoặc những trường đào tạo theo nền giáo dục Anh trên toàn thế giới. 

Nhà trường hướng đến việc, những trải nghiệm học tập giúp học sinh sẵn sàng đối mặt với tương lai.  Bên cạnh đó, phương pháp tiếp cận cá nhân hóa nhằm tạo điều kiện khai phá tiềm năng của học sinh, thúc đẩy quá trình học tập cùng các kỹ năng và tư duy để các em phát triển trong một thế giới không ngừng biến đổi.

Khuôn viên trường là công trình kiến trúc hiện đại, nằm trong quần thể khu căn hộ, trung tâm mua sắm và giải trí của Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

  • Mức học phí: ~ 19 - 25 triệu đồng/tháng.
  • Nhận trẻ từ: 2 - 6 tuổi.
  • Ưu điểm: Có dịch vụ đưa đón học sinh, có chính sách ưu đãi học phí cho gia đình có từ 3 con trở lên cùng theo học tại trường.
  • Phụ huynh không được xem camera. 
  • Địa chỉ: Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại:  024 6266 8800
  • Website: https://www.nordangliaeducation.com/vi/our-schools/vietnam/hanoi/bvis 

Ba mẹ nói gì về ngôi trường?

Phụ huynh Hồng Hà cho hay: Nhà mình hiện đang cho bé 2 tuổi sang học BVIS. Khu nhà mình nhiều người cho con theo học BVIS khen lắm nên mình cũng đang cho bé nhà mình học thử ở đây. Điểm cộng, các cô rất thân thiện và yêu thương con nhiều lắm.

Hiện tại, con được học chương trình học song ngữ tuần học 2 buổi tiếng Anh 2 buổi tiếng Việt. Mình nghĩ rằng, nếu con học hằng ngày, dần được tắm ngôn ngữ thì sẽ không còn bỡ ngỡ và tự tin hơn khi nói tiếng Anh. Ngoài ra, mình rất ưng ý cơ sở vật chất. Tuy nhiên, học phí đắt quá”.

Phụ huynh Nguyễn Ngọc Hiếu chia sẻ: “Nếu có điều kiện cha mẹ nên cho bé học thử ở BVIS. Bé lớn nhà tôi chuyển trường qua BVIS lúc 5 tuổi. Thời gian đầu con hơi bối rối vì trường cũ không học nhiều. Nhưng BVIS là học ra học, chơi ra chơi. Đến bây giờ bé vẫn rất vui vẻ đi học, bố mẹ cũng rất hài lòng vì con thích.

Con được dạy tiếng Anh, tiếng Việt rất ổn, con còn khám phá được sở thích đọc truyện. Bé có thể đọc một lúc hết cuốn truyện hoặc sách dài 30 trang. Từ đó, bé sau tôi rút kinh nghiệm cho con học từ lúc 2 tuổi luôn. Bây giờ bé được 4 tuổi, bé rất tự tin mọi mặt, cả ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Đây là chia sẻ thật sự của tôi khi thấy tiến bộ của các con”.

3. Trường Mầm non Quốc tế Maple Bear

Chương trình mầm non Maple Bear được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục Canada trên nền tảng hướng đến sự phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non về: Trí tuệ, sáng tạo, tình cảm, xã hội, thể chất.

Chia sẻ với PV, nhà trường cho biết, chương trình đào tạo của trường được xây dựng dựa trên các nguyên tắc sư phạm sau: Mỗi cá nhân trẻ đều là trung tâm - dù trong nhóm nhỏ hoặc lớp lớn.

Ở Maple Bear, các con không chỉ được học tiếng Anh, học kỹ năng, học ứng xử… thông qua các hoạt động vui chơi; mà còn được học cách để chia sẻ, lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Nhà trường tổ chức các buổi bé Maple Bear đến thăm, gặp gỡ, cùng chơi và tặng quà các bạn đang sống tại các trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trường tạo ra môi trường cho trẻ có cảm giác được lắng nghe và mong muốn nói lên tiếng nói của mình; cũng như luôn quan sát, khuyến khích, điều chỉnh phù hợp kịp thời giúp trẻ tăng tự tin, phát huy thế mạnh của bản thân.

316266056_674543837445311_377464073563921459_n
Giáo viên tạo sự thu hút với trẻ qua những trò chơi, bài hát hoặc hoạt động ngoại khóa. Từ đó truyền cảm hứng để trẻ luôn muốn tự tìm tòi, khám phá về mọi thứ xung quanh và sớm có cái nhìn tích cực về các hoạt động học tập (Ảnh: Maple Bear).

Với những hoạt động diễn ra, trẻ được tạo cơ hội tự khám phá thế giới của riêng mình một cách thực tế, theo nhịp độ và khả năng của từng trẻ, trẻ có cơ hội diễn đạt suy nghĩ của bản thân và năng lực sáng tạo ở trẻ.

  • Mức học phí: ~ 14 triệu đồng/tháng.
  • Nhận trẻ từ: 15 tháng - 6 tuổi.
  • Ưu điểm: Có dịch vụ đưa đón học sinh, có chính sách ưu đãi học phí cho gia đình có từ 2 con trở lên cùng theo học tại trường.
  • Phụ huynh không được xem camera.
  • Website: https://maplebearvietnam.edu.vn  
  • Địa chỉ:
  • Maple HDI: Tầng 3, tòa nhà HDI, 55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: 091 495 6848
  • Maple Bear Golden Westlake: Tòa nhà Golden Westlake, 162A Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội.
  • Điện thoại: 097 601 9048 
  • Maple Bear King Palace: Toà nhà King Palace, 108 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại: 086 238 3679

Ba mẹ nói gì về ngôi trường?

Phụ huynh Hoàng Dung chia sẻ: “Trường vẫn còn mới, còn ít học sinh nhưng chương trình học vẫn đầy đủ mọi hoạt động trong lớp nên vui lắm. Tôi lại thích lớp chỉ ít học sinh thôi vì bé mới đi học nên sẽ được quan tâm nhiều hơn, quan trọng nhất bây giờ là bé cần rèn nề nếp và chăm sóc trước.

Ở đây điểm mạnh là tiếng Anh, bé nhà tôi mới đi học 2 tháng mà đã biết hát cả tiếng Anh rồi. Ngoài ra, đều đặn cứ 10 giờ mỗi sáng cô gửi ảnh và báo cho mẹ mọi hoạt động của con ở trường, chưa kể cập nhật thường xuyên trên kidonlines”.

Phụ huynh Đặng Thị Minh Ngọc cho hay: “Mình tham quan trường thấy cơ sở vật chất mới, nhà bếp, phòng vệ sinh xịn, cô giáo niềm nở, tư vấn kỹ. Trường mới nên không có quá đông học sinh, học phí cũng thấy mềm hơn các trường khác”.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận