10:57 08/02/2023

Chú mèo Golden bị trẻ nhỏ ngược đãi ngày Tết, bệnh viện trả về do không thể cứu chữa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Vụ việc mèo Golden bị trẻ nhỏ ngược đãi xảy ra vào Tết nguyên đán gây chấn động dư luận vì hành vi bạo hành động vật ở trẻ nhỏ. Nhiều người không khỏi xót xa, hy vọng chú mèo sẽ sớm bình phục, nhưng mới đây chú mèo đã bị bệnh viện trả về do sức khoẻ không có tiến triển.

Theo đó, sáng nay (8/2), chủ của mèo Golden, chị U.N. cho hay, do tình hình của mèo Golden ở bệnh viện tiến triển chậm, theo tiên lượng của bác sĩ ở bệnh viện thú y Pet Health Centre không có khả quan nên chị muốn chuyển bé đến TPHCM để các y bác sĩ tay nghề cao có thể chữa trị, chị quyết không từ bỏ để có thể cứu sống mèo. 

“Tôi rất mong có một bác sĩ tay nghề chuyên môn sâu hơn, giỏi hơn để có thể hỗ trợ cứu bé, tôi sẽ chuyển viện bé lên TPHCM”, chị U.N. nói.

Chị U.N. chia sẻ, hiện tại mèo Golden đang được hội chẩn, sẵn sàng có kết quả từ bệnh viện sẽ đưa bé lên TPHCM ngay.

Gia đình của chị U.N. ngậm ngùi: "Các y bác sĩ đã tận tâm tận lực giúp đỡ em Golden suốt thời gian qua, đã cứu em qua giai đoạn nguy kịch nhưng giờ cơ sở vật chất, tay nghề cũng chỉ có hạn. 

Do bé Golden bị dập phổi, dập gan nặng quá nên dù các bác sĩ đã làm hết khả năng nhưng không có tiến triển. Gia đình vô cùng biết ơn bác sĩ trong thời gian qua đã nhiệt tình cứu chữa, giữ được mạng sống của em đến ngày hôm nay. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều”.

mèo Golden
Trước đó khi siêu âm cho mèo Golden phát hiện có rất nhiều nhiều dịch trong lồng ngực gây chèn ép phổi khiến chú mèo không ngủ được, khó thở, co giật, bỏ ăn. Bác sĩ đã quyết định rút dịch ra khỏi lồng ngực, sau đó bé thở nhẹ hơn, bụng bớt cương, tình hình được coi là khả quan hơn trước (Ảnh: U.N.)

Mẹ của chị U.N. buồn bã chia sẻ: “Lúc nào mà em đau quá thì em không nằm. Em ngồi cả đêm vậy đó. Em nằm, em sợ ngủ quên bỏ Uyên lại một mình. Khi nào khỏe thì em mới nằm. Nhưng mắt em vẫn luôn hé mở, nằm chưa tới 10 phút là em ngồi dậy nhìn Uyên đã rồi lại nằm xuống tiếp. Làm sao để cứu được em đây Gold ơi. Bà không muốn mất em”.

Trước đó ít ngày, chị U.N. đã cập nhật tình hình của chú mèo trên trang Facebook cá nhân, cụ thể bài viết như sau: “14 ngày nhìn con đau đớn, rút dịch 3 lần,… Nhưng lần này chỉ muốn ích kỷ giữ con ở lại lâu hơn, mẹ sẽ trân trọng những ngày cuối cùng của con… Các bác sĩ đã cố gắng hết mình để cứu con, cảm ơn vì mọi người đã luôn bên cạnh ủng hộ cho em và Gold, cảm ơn gia đình đã luôn đồng hành và hiểu cho con”.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận