07:51 05/02/2023

Tiên lượng xấu sức khoẻ chú mèo Golden bị trẻ nhỏ ngược đãi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Vụ việc chú mèo Golden bị trẻ nhỏ ngược đãi xảy ra vào mùng 2 Tết nguyên đán vẫn chưa khép lại khi mới đây, chị U.N. đã cập nhật tình hình sức khoẻ không mấy khả quan của mèo.

Mới đây, chủ của chú mèo bị trẻ nhỏ ngược đãi vào ngày Tết đã cập nhật tình trạng sức khoẻ của chú mèo trên Facebook. Cụ thể bài viết như sau: "Con mệt cả đêm không thở được, siêu âm thấy dịch đã tích lại trong khoang ngực nhưng lần này không khả quan… Lúc này em chỉ biết cầu nguyện mong cho con vượt qua…"

Trước đó ít ngày, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, chị U.N. cho hay, sau khi rút dịch trong xoang ngực, tình hình chú mèo hiện đã khả quan hơn, tuy nhiên, vẫn phải ở bệnh viện để được các bác sĩ theo dõi, điều trị. 

Trả lời cho câu hỏi về kết quả chụp xquang có tiến triển gì nhiều không, chị U.N. cho biết, phổi bên trái phải vẫn dập hết chưa thấy dấu hiệu hồi phục. “Phần phổi bên trái có trong hơn một chút nhưng cũng không to lắm”, chị U.N. thông tin.

mèo Golden
Lần lấy dịch lần 2 của chú mèo Golden cách lần đầu tiên trong 3 ngày (Ảnh: U.N.)

Chứng kiến cảnh chú mèo nhỏ bé trụi lông vì liên tục bị lấy dịch tích tụ trong cơ thể, nhiều người không khỏi xót xa.

Tài khoản Trà Đào Dâu Tây ngậm ngùi: "Đến giờ phút này, chứng kiến em kiên cường dũng cảm từng chút từng chút giành giật lấy sự sống của mình, một người xa lạ như chị nghĩ rằng, bản thân sẽ không thể nào chứng kiến bất kì sự tổn thương nào của em. Mong rằng, sự kiên cường sẽ được hồi đáp xứng đáng. Thương và xót em rất nhiều, mong em có thể vượt qua, hồi sức và chóng khoẻ".

Tài khoản Nguyễn Xuân Lan nhắn nhủ: "Cố gắng cứu lấy bé Golden, còn nước còn tát, bảo vệ cho Golden nhé mẹ Uyên của bé! Chị vẫn cầu nguyện cho bé Golden, Golden là chiến binh nhỏ, con rất có ý chí muốn tiếp tục được sống, được ở lại với ba và mẹ của con. Chị đã dõi theo hai mẹ con Uyên và Golden nhiều ngày nay, chứng kiến hai mẹ con đã vì nhau, cố gắng cùng nhau nhiều. Vậy nên đừng dễ dàng từ bỏ, bỏ cuộc nhé cả hai mẹ con Golden và mẹ Uyên".

Bên cạnh đó, có nhiều người liên tục kêu gọi những ai quan tâm đến chú mèo Golden làm đơn kiến nghị về xử phạt hành chính trong chăn nuôi.

Hơn 57.000 người Sinagpore ký đơn yêu cầu phạt cậu bé ném mèo từ tầng 22 xuống đất

Vào cuối năm 2022, dân mạng Singapore lan truyền một clip ghi lại cảnh một chú mèo đen bước ra khỏi thang máy, theo sau là một bé trai. Vài giây sau đó, bé trai bế chú mèo lên, nhìn xung quanh rồi nhanh chóng ném ra khỏi lan can của tòa nhà. Chú mèo bé trai ném, tên là Panther, đã chết do vết thương quá nặng.

Theo Straitstimes, bé trai ném mèo từ tầng 22 xuống đất mới chỉ 10 tuổi. Ban đầu, cậu bé phủ nhận hành động của mình. Đến khi chủ con mèo cho cậu xem clip trích xuất từ camera an ninh, cậu mới nhận lỗi. 

Vài giờ sau khi clip được đăng tải, một dân mạng đã tạo một bản kiến nghị online với tiêu đề "Đòi công lý cho Panther". Bản kiến nghị đã thu được hơn 50.000 chữ ký từ cộng đồng mạng chỉ sau 4 ngày.

Bà Nadya Im, người tạo ra bản kiến nghị đã yêu cầu cơ quan chức năng phải điều tra toàn diện và buộc thủ phạm phải chịu trách nhiệm. Theo điều 42 của Đạo luật về Động vật và Chim năm 1965, những người bị kết tội ngược đãi động vật có thể bị phạt đến 15.000 USD hoặc phạt tù lên đến 18 tháng.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận