20:48 07/02/2024

Cô bé 10 tuổi năng nổ với các hoạt động thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

“Em luôn mong muốn có một sức khỏe thật tốt và có nhiều thời gian, cơ hội để tham gia các chương trình thiện nguyện, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”, em Phan Ngọc Châu Anh - học sinh lớp 4A10, trường Tiểu học Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bày tỏ.

Bài viết này thuộc chuyên đề Trẻ em của năm

Xem thêm

Ngay từ năm lớp 2, Châu Anh đã luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động cộng đồng do Liên Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Châu Anh cho biết, với vai trò thành viên sáng lập, đồng thời là Phó Chủ nhiệm CLB Phóng viên nhỏ Hạ Long, thành viên Câu lạc bộ Robotics Quảng Ninh,… em cùng các bạn nhỏ được nói lên quan điểm, suy nghĩ, tiếng nói của bản thân, có cơ hội trao đổi ý kiến, nguyện vọng và đề xuất các vấn đề xuất phát từ cuộc sống liên quan đến học tập, vui chơi, giải trí.

AnhPNC 005
Em Phan Ngọc Châu Anh - học sinh lớp 4A10, trường Tiểu học Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

“Sau mỗi hoạt động, em cảm thấy mình vô cùng may mắn, hạnh phúc vì được đồng hành, góp phần nhỏ bé vào hoạt động cộng đồng dành cho trẻ em, làm những việc tích cực đem lại những điều tốt đẹp đến với mọi người xung quanh”, Châu Anh tâm sự.

Là thành viên của Câu lạc bộ Cùng em bảo vệ môi trường, Châu Anh luôn có ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất như trồng cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi, tiết kiệm nước, không lãng phí thực phẩm,...

Ngoài ra, em còn là đại sứ của chiến dịch “Cùng em điểm tô cuộc sống” với những sản phẩm thân thiện với trẻ em và môi trường do Liên Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Ninh phát động. Không chỉ năng nổ trong các hoạt động xã hội, em còn có niềm đam mê yêu thích học môn Toán, trong năm học 2022 - 2023, em đoạt giải Ba Kỳ thi Olympic Toán học TIMO.

“Em luôn tích cực tham gia các giải chạy để lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, bảo vệ thể chất của bản thân tới mọi người. Em tự nhủ, chỉ khi mình có đủ sức khỏe mới có thể học tập thật tốt, giúp đỡ bố mẹ làm những công việc nhà. 

Bên cạnh đó, khi có một sức khỏe tốt, em sẽ có nhiều thời gian, cơ hội để tham gia các chương trình thiện nguyện, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn. Em rất yêu động vật. Em mong sau này sẽ trở thành bác sĩ thú y để cứu chữa, chữa trị cho động vật bị tai nạn, động vật bị bỏ rơi,...”, Châu Anh bộc bạch.

AnhPNC 018
Châu Anh tham gia các giải chạy để lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe, bảo vệ thể chất (Ảnh: NVCC).
AnhPNC 020

Được Hội đồng xét chọn chương trình “Trẻ em của năm” 2023 lựa chọn là một trong 18 em nhỏ đoạt giải gương mặt "Trẻ em của năm" 2023, Châu Anh đã gửi lời cảm ơn tới sự giúp đỡ của các cô chú trong Liên Chi hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Ninh, sự động viên của bố mẹ, các thầy cô giáo và sự hỗ trợ của các bạn cùng lớp.

“Em vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi được Hội đồng xét chọn lựa chọn là một trong những gương mặt “Trẻ em của năm” 2023. Danh hiệu này có ý nghĩa vô cùng to lớn với em, như một niềm khích lệ, động viên cũng như là lời nhắc nhở em vẫn còn phải cố gắng hơn nữa trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng để có thể lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống”, Châu Anh chia sẻ.

AnhPNC 004
top-tre-em-cua-nam-2023-121148-2

Đây là năm đầu tiên chương trình “Trẻ em của năm” được Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Cục Trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện. Chương trình nhằm vinh danh trẻ em có hoạt động đóng góp thiết thực vì cộng đồng, có những sáng kiến, hoạt động nổi bật trong các lĩnh vực liên quan thúc đẩy quyền trẻ em tại Việt Nam; trẻ em nghị lực, vươn lên nghịch cảnh, vượt khó; trẻ em có thành tích tiêu biểu trong học tập và các hoạt động ngoại khoá, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức muốn khích lệ, động viên trẻ em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hướng tới phát triển toàn diện. Đặc biệt, tạo động lực cho toàn xã hội nâng cao trách nhiệm, quan tâm công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Tại vòng Chung khảo, Hội đồng xét chọn đã chọn được 18 gương mặt “Trẻ em của năm” 2023 ở 6 hạng mục: Nghị lực, Việc tử tế, Sáng kiến, Học tập, Văn hoá - Nghệ thuật, Thể dục - Thể thao.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận