09:39 05/12/2022

Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn lừa tuyển mẫu nhí qua mạng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Ngày 4/12, Công an TPHCM cảnh báo về loại tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo qua mạng xã hội.

Công an TPHCM  cho biết, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) - Công an TPHCM tiếp nhận nhiều vụ việc về nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức đăng tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook “mẫu ảnh thời trang bé yêu", "tuyển trẻ em làm người mẫu cho hãng thời trang…” ... nhiều phụ huynh muốn con em được nhận làm người mẫu nên đã liên hệ với các trang này.

mau-nhi.
Hình đăng tuyển trên mạng về tuyển mẫu nhí thực chất là lừa đảo. Ảnh: CA

Thủ đoạn là lừa phụ huynh vào nhóm kín trên nền tảng Telegram, yêu cầu nộp tiền online vào các tài khoản ngân hàng do các đối tượng chỉ định.

Nếu hoàn thành các “nhiệm vụ” được giao sẽ được nhận tiền gốc và lãi theo cấp độ tăng dần. Đến khi nạn nhân không đủ số tiền để thực hiện “nhiệm vụ” nữa, các đối tượng sẽ khóa nhóm và chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã lừa đảo.

Tuy nhiên, nhiệm vụ tương ứng với số tiền mỗi tăng, đến khi nạn nhân không đủ số tiền để thực hiện “nhiệm vụ” nữa thì các đối tượng sẽ khóa nhóm và chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã lừa đảo.

Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo bằng công nghệ cao, Công an TPHCM và các quận huyện khuyến cáo người dân một số nội dung sau:

- Cảnh giác, không tham gia, không gửi hình ảnh của con em phòng ngừa đối tượng lợi dụng mục đích xấu.

- Không chuyển tiền theo yêu cầu không hợp pháp để tránh bị lừa đảo.

Khi phát hiện bị đối tượng yêu cầu chuyển tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì báo ngay cho cơ quan công an để được tiếp nhận xử lý, phong tỏa ngay tài khoản của các đối tượng phục vụ công tác điều tra.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận