20:00 12/04/2024

Quảng Ninh: Đình chỉ giáo viên dùng thước kẻ đánh học sinh lớp 2

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam H.G

Một giáo viên tiểu học ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã bị đình chỉ giảng dạy vì dùng thước kẻ gõ vào đầu khiến học sinh nhập viện.

Mới đây, tại xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) xảy ra sự việc một nữ giáo viên trường tiểu học dùng thước kẻ đánh học sinh lớp 2 vì cho rằng em này không chú ý tập trung.

Trước sự việc trên, UBND huyện Bình Liêu vừa phát đi thông tin cho biết đã ra quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Chu Thị Linh Trang để xác minh làm rõ sự việc; đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT thực hiện làm rõ trách nhiệm đối với nữ giáo viên này.

Cụ thể, sự việc xảy ra khoảng 15h ngày 9/4 tại điểm trường Nà Nhái (Trường Tiểu học Vô Ngại). Thời điểm này, cô Trang đang dạy tại lớp 2, tiết 2 môn Toán. Khi đến phần cho học sinh làm bài, cô Trang hướng dẫn nhưng học sinh Phùn Thảo L. không làm được, không chú ý và tập trung. Thấy vậy, giáo viên đã nhắc nhở nhưng không được nên đã dùng thước kẻ gõ vào đầu nữ sinh. 

Đến cuối buổi chiều, bố mẹ em Phùn Thảo L. phát hiện con mình bị sưng mắt và đau ở đầu nên đã gọi điện thông báo cho cô Trang. Sau đó, nữ giáo viên cùng gia đình đưa em L. đến Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu kiểm tra, thăm khám; lúc này cô Trang báo cáo sự việc với lãnh đạo nhà trường.

a0b7131c-9ed4-4be2-8818-f0ad18a58727-1712914404639188553064
Đôi mắt của bé gái bị sưng và thâm tím (Ảnh: Báo Giao thông).

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Vô Ngại đã cử Phó hiệu trưởng cùng một thầy giáo đến Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu thăm em L. và động viên gia đình nữ sinh. Đối với nữ giáo viên, cô luôn có mặt ở viện để hỗ trợ, chăm sóc cho học sinh. Cô Trang xin lỗi gia đình em L. và cam kết chi trả các chi phí viện phí, tổn hại sức khỏe, tinh thần cho học sinh.

Trong sáng ngày 10/4, Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường đã đến thăm hỏi sức khỏe em L. và động viên gia đình nữ sinh. Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức gặp gỡ giữa gia đình học sinh và giáo viên.

Đến trưa cùng ngày, em Phùn Thảo L. vẫn có biểu hiện sưng 2 mắt và đau nhẹ. Được sự tư vấn của bác sĩ, nhà trường, sau đó em L. chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để chụp chiếu. Theo kết quả chiếu chụp và thông tin của bác sĩ bệnh viện, em L. không bị tổn thương não, chỉ sưng phần mềm vùng đầu, vùng mắt.

Hiện UBND huyện Bình Liêu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng, UBND xã Vô Ngại và nhà trường tiếp tục kiểm tra, xác minh sự việc; đồng thời tổ chức thăm hỏi, thăm khám, chăm sóc học sinh một cách tốt nhất; phối hợp với phụ huynh học sinh để xử lý mọi tổn thất về tinh thần, kinh phí theo trách nhiệm và xử lý theo quy định...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận