21:45 27/08/2023

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cử luật sư hỗ trợ gia đình bé trai 8 tuổi bị bạo hành

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Liên quan đến vụ bé trai bị một người phụ nữ dùng dây trói vào cột điện để dạy dỗ, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh đã có công văn vào cuộc điều tra về hành vi dã man của người phụ nữ này.

Ngày 26/8, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội đã giao Chi hội Luật sư trực thuộc hội cử luật sư phối hợp với gia đình, cơ quan, đơn vị liên quan vào cuộc vụ bé T.P.C.T (8 tuổi) bị bạo hành. Đồng thời, Hội cũng có kế hoạch hỗ trợ pháp lý bảo đảm an toàn cho trẻ. Trên cơ sở đó kiến nghị xử lý kịp thời đối với đối tượng có hành vi bạo hành và ngược đãi trẻ em.

Anh-Chup-Man-Hinh-20-02
Đối tượng Trang dùng chổi đót liên tục đánh cháu T., mặc cho cháu khóc và kêu la thảm thiết. Ảnh: Cắt từ clip của người dân

Trước đó, ngày 25/8, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã bắt khẩn cấp Lê Thị Diễm Trang (SN 1988, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Trang chính là người đã dùng chổi đánh cháu T.P.C.T. trong tình trạng cháu bị trần truồng.

Chiều ngày 23/8, người dân ở khu phố 3, phường An Phú Đông, quận 12 thấy Trang trói cháu T.P.C.T vào cột điện trong tình trạng người mặc quần áo. Trước mặt nhiều người, người phụ nữ này dùng chổi đót liên tục đánh cháu T., mặc cho cháu khóc và kêu la thảm thiết.

hbv
Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cử luật sư hỗ trợ gia đình bé trai 8 tuổi bị bạo hành

Được biết, cháu T. hiện sống với bố là anh Phạm Tiến Cường (sinh năm 1971, tại phường An Phú Đông, Quận 12). Do hàng ngày, anh Cường bận đi làm và cháu T. đang trong thời gian nghỉ hè, nên từ tháng 6/2023, anh Cường đã nhờ hàng xóm là Lê Thị Diễm Trang trông coi cháu T., cụ thể là trông coi, chăm sóc, dạy kèm...

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận từ tháng 6 đến 23/8 đã đánh cháu T. khoảng 10 lần. Trong những lần này, Trang bắt cháu nằm sấp trên sàn nhà rồi sử dụng đũa tre, dây thắt lưng và cán chổi đánh vào mông cháu mỗi lần từ 5-6 cái. Theo Trang, nguyên nhân đánh vì T. không vâng lời.

Chiều 23/8, cháu T. không chịu làm bài tập nên Trang cởi hết quần áo cháu, kéo ra trước nhà, dùng dây cáp buộc cháu vào trụ điện. Trang đã hét lớn, chửi cháu rồi dùng chổi đót đánh vào người cháu.

Lúc này, người dân phát hiện, trích xuất hình ảnh từ camera an ninh và dùng điện thoại di động quay lại, đăng trên mạng xã hội Facebook, đồng thời trình báo Công an phường An Phú Đông, quận 12.

Qua kiểm tra dấu vết trên cơ thể cháu T., cơ quan công an ghi nhận có khoảng 15 vết bầm tím.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận