Ngày 23/9 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Công ty CP MHD Pharma và Công ty AORA Health (Tây Ban Nha), cam kết đồng hành lâu dài nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và chất lượng sống cho trẻ em, đặc biệt ở những địa bàn còn nhiều khó khăn.
Với tinh thần “vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh hơn”, chương trình hợp tác chiến lược đặt trẻ em vào vị trí trung tâm của mọi hoạt động. Trọng tâm của hợp tác lần này là mở rộng và nâng cao chất lượng chương trình “Doctor Tour – Ngày hội sức khỏe”, đưa dịch vụ chăm sóc y tế đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.
Các đại biểu dự Lễ ký kết.
Thông qua chương trình, trẻ em tại các vùng còn thiếu điều kiện sẽ được thăm khám sức khỏe tổng quát, tư vấn dinh dưỡng, cấp phát thuốc và vật phẩm y tế hoàn toàn miễn phí.
Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ y tế trước mắt, chương trình còn trang bị cho các em và gia đình kiến thức về những bệnh phổ biến theo lứa tuổi, cũng như cách chăm sóc sức khỏe chủ động. Từ đó, dần hình thành một mạng lưới hỗ trợ bền vững cho sức khỏe trẻ em Việt Nam.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Công ty CP MHD Pharma và Công ty AORA Health (Tây Ban Nha).
Với vai trò là tổ chức xã hội được Luật Trẻ em giao nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam luôn nỗ lực huy động nguồn lực cộng đồng để mọi trẻ em đều được hưởng các quyền cơ bản. Việc tham gia hợp tác chiến lược lần này là bước đi quan trọng, khẳng định sứ mệnh kết nối và đoàn kết các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tâm huyết, tạo nên những tác động tích cực và lâu dài.
Ông Đặng Hoa Nam – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.
Ông Đặng Hoa Nam – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhấn mạnh: “Sự kiện hôm nay – bản Hợp tác chiến lược giữa Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Pharmacity và các đối tác không chỉ là sự kết nối, vận động sự chung tay của doanh nghiệp và toàn xã hội vì sức khỏe trẻ em, mà còn là một trong những hành động đầu tiên hưởng ứng Nghị quyết số 72-NQ/TW ngày 9/9/2025 của Bộ Chính trị về các giải pháp đột phá trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong nghị quyết này, trẻ em được ưu tiên đặt ở vị trí trung tâm để tạo nền tảng vững chắc cho một Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kỳ vọng, thông qua hợp tác chiến lược và các mô hình hoạt động cụ thể, sẽ lan tỏa thông điệp về sự cần thiết xây dựng và triển khai Chiến lược phát triển toàn diện trẻ em. Trên hết, đó là khẳng định sự bình đẳng trong tiếp cận cơ hội và quyền lợi cho mọi trẻ em - điều phải được thực hiện kiên trì, không ngừng nghỉ”.
Theo kế hoạch, dịp Tết Trung thu 2025, Pharmacity cùng các đối tác sẽ phối hợp với Hội trao quà, học bổng và tổ chức thăm khám, tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em tại cộng đồng, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trường mầm non. Đây được kỳ vọng là mô hình thường xuyên, góp phần để trẻ em không chỉ vui Tết, phá cỗ mà còn được quan tâm chăm sóc sức khỏe và phát triển toàn diện.
Pharmacity - với hệ thống nhà thuốc rộng khắp và kinh nghiệm tổ chức chuỗi chương trình Doctor Tour tại nhiều tỉnh thành như Bình Phước, Thanh Hóa, Nghệ An, sẽ là đơn vị nòng cốt trong việc triển khai trực tiếp các hoạt động tại cộng đồng.
Ông Deepanshu Madan.
Ông Deepanshu Madan, Tổng Giám đốc Pharmacity, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng trẻ em khỏe mạnh hôm nay sẽ là nền tảng cho một Việt Nam vững mạnh mai sau. Vì thế, với đội ngũ và hệ thông trải dài trên khắp Việt Nam của mình, Pharmacity cam kết đồng hành cùng các đối tác để mang y tế và dinh dưỡng chất lượng đến gần hơn với mọi em nhỏ, đặc biệt là ở những địa phương còn nhiều khó khăn. Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội, mà còn là sứ mệnh gắn liền với hành trình phát triển của Pharmacity”.
AORA Health - phòng thí nghiệm hàng đầu từ Tây Ban Nha, sẽ mang đến những kiến thức, công nghệ và sản phẩm thực phẩm chức năng thế hệ mới, đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại hơn 40 quốc gia.
Ông Gonzalo Penaranda, Tổng giám đốc AORA Health, cho biết: “Sự hợp tác này được xây dựng với mục tiêu cải thiện sức khỏe, dinh dưỡng và khả năng hấp thu dưỡng chất cho trẻ em tại Việt Nam. Chúng tôi tập trung mang đến những giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách tại địa phương, trong đó có việc ứng dụng công nghệ enzyme tiêu hóa tiên tiến nhất hiện nay. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng mối liên minh này sẽ tạo ra những thay đổi bền vững, giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sức khỏe của trẻ em – những người thường chịu nhiều thiệt thòi nhất. Chung tay, chúng ta hy vọng sẽ đóng góp vào một tương lai khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho trẻ em Việt Nam”.
MHD Pharma - với hơn 10 năm kinh nghiệm phân phối dược phẩm tại Việt Nam, cam kết cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thực tế.
Ông Phùng Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc MHD Pharma, nhấn mạnh: “Thông qua hợp tác chiến lược này, chúng tôi tin tưởng rằng sự kết nối giữa nghiên cứu quốc tế, hệ thống phân phối chuyên nghiệp và sự tận tâm của đội ngũ dược sĩ tại Pharmacity sẽ tạo nên một mạng lưới chăm sóc sức khỏe bền vững cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam – thế hệ trung tâm của sự phát triển đất nước”.