15:44 09/12/2022

Giải pháp internet an toàn bảo vệ an ninh mạng cho trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Phát triển an ninh mạng là nhu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trên môi trường mạng, như là trẻ em.

Ngày 9/12, Công ty An ninh mạng thông minh - Smart Cyber Security đã cho ra mắt bộ sản phẩm SafeGate Family - Giải pháp Internet an toàn cho gia đình.

an-ninh-amng
Bộ sản phẩm SafeGate Family.

SafeGate Family là bộ giải pháp đầu tiên do Công ty An ninh mạng thông minh - Smart Cyber Security cung cấp ra thị trường. SafeGate Family gồm thiết bị Wifi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ Cloud (điện toán đám mây).

Lần đầu tiên, một bộ giải pháp an minh mạng hoàn chỉnh bảo vệ cho gia đình được giới thiệu tại Việt Nam thay vì chỉ là các phần mềm phải cài đặt trên từng máy hay các thiết bị riêng biệt.

Không giống như nhiều giải pháp đang có trên thị trường, SafeGate Family hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình.

Tại buổi ra mắt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, môi trường mạng internet đã tạo điều kiện cho công nghệ số được áp dụng rộng rãi trên mọi mặt của nền kinh tế cũng như đời sống tại Việt Nam.

Tuy nhiên, song song với những lợi ích nhận được từ sự phát triển của không gian mạng, cũng tiềm tàng nhiều rủi ro về việc lợi dụng môi trường mạng để thực hiện những hành vi xấu, độc hại. Vì vậy, phát triển an ninh mạng là nhu cầu cấp thiết nhằm bảo vệ mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trên môi trường mạng, như là trẻ em.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, giải pháp SafeGate Family của Công ty An ninh mạng thông minh phù hợp với chủ trương của chính phủ trong Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trong đó chủ trương bảo vệ người dân trên không gian mạng cũng như định hướng phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng Việt cho trẻ em học tập, kết nối, giải trí một cách sáng tạo tại Quyết định số 830/TTg-CP về Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 – 2025”.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận