08:05 12/01/2023

Gìn giữ Tết cổ truyền qua hội chợ xuân của các em học sinh trường THCS Giảng Võ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Với mong muốn lưu giữ, lan tỏa những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp tới các em học sinh, ngày 11/1, trường THCS Giảng Võ, Hà Nội đã tổ chức hội chợ xuân trong không khí ấm áp, rộn ràng.

Sau khi hoàn thành học kì I, các em học sinh trường THCS Giảng Võ có một quãng nghỉ ngắn. Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức hoạt động tập thể cho các em học sinh.  

 Gìn giữ Tết cổ truyền qua hội chợ xuân của các em học sinh trường THCS Giảng Võ
Không khí rộn ràng của hội chợ quê tại trường THCS Giảng Võ (Ảnh: PHHS).

Được biết, đối với các em khối lớp 8, 9 có hoạt động “Lễ hội tỏa sáng”, khối lớp 6, 7 có “Lễ hội mùa xuân”. Các bạn học sinh khối 8,9 lớn hơn nên nhà trường lồng ghép thêm cả Festival tiếng Anh, ở đó có những trò chơi nổi bật như “King and Queen”, tôn vinh những nét đẹp, giá trị độc đáo, riêng biệt của mỗi bạn học sinh.

Đối với các bạn học sinh khối 6, 7 nhỏ hơn, nhà trường chọn chủ đề phù hợp với lứa tuổi, trong hoạt động đề cao giá trị văn hóa truyền thống để có thể hòa nhập với nét đẹp của Tết xưa và nay.

trang trí
Một góc trang trí theo Tết cổ truyền được tái hiện ngay tại hội chợ xuân (Ảnh: PHHS).

Đại diện Ban Giám hiệu trường THCS cho biết, năm học 2022 - 2023, trường THCS Giảng Võ nêu lên thông điệp ngay từ ngày khai giảng, đó là: “Học sinh được phát triển hài hòa và trưởng thành trong sự tôn trọng”. Nhà trường luôn mong muốn lưu lại trong kí ức của các em học sinh những kỉ niệm thật đẹp dưới mái trường THCS Giảng Võ. 

“Những chiếc bánh chưng do các em học sinh tự tay gói, vào ngày 15/1 tới đây sẽ được tặng cho gian hàng 0 đồng do nhà trường mở ra để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Giảng Võ”, đại diện Ban Giám hiệu trường THCS Giảng Võ chia sẻ. 

gói bánh chưng
Từng công đoạn của chiếc bánh chưng đều được tự tay các em học sinh thực hiện (Ảnh: PHHS).
IMG_7314
Những ông Đồ "cho chữ" theo đúng phong tục đầu năm của Tết cổ truyền (Ảnh: PHHS).
học sinh 2
Nhiều bạn học sinh mặc áo dài trong hội chợ xuân tại trường THCS Giảng Võ (Ảnh: PHHS).

Em Nguyễn Ngọc Bảo Linh, học sinh lớp 6A3, THCS Giảng Võ bày tỏ: “Những ngày hội như thế này có rất nhiều ý nghĩa. Đối với các bạn học sinh lớp 6 như chúng em, đây là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động tại trường, có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn khác trong khối hơn. Những ngày hội như vậy vô cùng bổ ích, đáng giá. Con muốn được tham gia những ngày hội như thế này nhiều hơn nữa”.

IMG_7156
Những món ăn vặt bắt mắt được các em học sinh bày bán trong hội chợ (Ảnh: PHHS).
IMG_7211
Nhiều phụ huynh tham gia hỗ trợ gian hàng của con em mình (Ảnh: PHHS).
Ảnh
Các em học sinh chia sẻ, bên cạnh việc có thể kết thêm nhiều bạn mới, hiểu được giá trị của Tết cổ truyền, hội chợ cũng là nơi để các em thử sức trong lĩnh vực kinh doanh (Ảnh: PHHS).

Những nét truyền thống của ngày Tết cổ truyền như: Cách gói bánh, luộc bánh,... các em học sinh đều được tự tay chuẩn bị và làm trực tiếp tại trường. Bên cạnh đó, mỗi lớp đều có một gian hàng hội chợ xuân đặc sắc, mang nét đặc trưng riêng của từng lớp, ví dụ có lớp sẽ có những câu hỏi đố vui Toán học, có lớp thì có những câu đối, ông đồ viết chữ tặng các bạn hay có lớp sử dụng tiếng Anh để tham gia trò chơi.

trò chơi
Một số trò chơi tại hội chợ xuân, mỗi trò chơi đều mang một ý nghĩa, sức sáng tạo riêng của từng lớp (Ảnh: PHHS).

Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, cô Nguyễn Thị Diệu Hằng chia sẻ: “Hội chợ xuân mỗi năm trường THCS Giảng Võ đều cố gắng tổ chức 1 lần cho học sinh với mục đích giúp các con có những trải nghiệm thật nhất và gần nhất với những nét truyền thống của ông cha. Các em học sinh đang được sống trong một thế kỉ mới, vì vậy việc tiếp cận những nét văn hóa từ thế hệ trước với các em còn hạn chế, nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện để các em học sinh có một môi trường trải nghiệm thực tế, không quên cội nguồn”.

IMG_7262
Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hằng cùng các em học sinh lớp 6A3 tại gian hàng trong hội chợ xuân (Ảnh: PHHS).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận