08:42 15/04/2024

Hà Nội: Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Thuận

Liên quan những “lùm xùm” về việc thực hiện “Kế hoạch nhỏ” tại Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khiến dư luận xôn xao, mới đây Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã có các văn bản chỉ đạo.

Được biết sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg.

Ngay khi có thông tin về sự việc này, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã có các văn bản chỉ đạo tới 100% Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc triển khai, thực hiện đúng nội dung phong trào “Kế hoạch nhỏ”; đồng thời yêu cầu các liên đội báo cáo cụ thể, chi tiết cách thức triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” năm học 2023 - 2024.

ke-hoach-nho
Ảnh minh hoạ.

Cũng theo Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, sự việc vừa qua xảy ra tại Trường THCS Lĩnh Nam cũng là một lần nhắc nhở đối với tổ chức Đội các cấp và nhà trường trong quá trình triển khai hoạt động, phong trào trong thiếu nhi, đội viên; cần bảo đảm việc “hiểu đúng” ý nghĩa, phương pháp triển khai từ chính thầy cô để bảo đảm việc triển khai đúng và trọn vẹn ý nghĩa trong sáng của phong trào đến các em thiếu nhi.

Phía lãnh đạo Trường THCS Lĩnh Nam cho biết, Liên đội nhà trường đã phát động phong trào "Kế hoạch nhỏ" tới 100% đội viên trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc về số lượng và chủng loại giấy vụn. Trước sự việc gây xôn xao này, Ban Giám hiệu đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm của lớp đính chính, xin lỗi phụ huynh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận