08:42 09/08/2023

Hàng nghìn thiết bị theo dõi trẻ sơ sinh có video của Philips Avent bị thu hồi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Thông báo mới nhất của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, hàng ngàn máy báo tiếng khóc trẻ sơ sinh có màn hình video kỹ thuật số Philips Avent đang bị thu hồi vì có nguy cơ gây bỏng do máy quá nóng trong khi sạc.

Ủy ban cho biết, Công ty Philips Avent đã ra thông báo thu hồi hơn 12.000 thiết bị giám sát bằng video được sử dụng để theo dõi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ từ xa có pin sạc lithium-ion có thể quá nóng trong khi sạc, gây nguy cơ bỏng và hư hỏng tài sản.

Mặc dù không có báo cáo nào về sự cố hoặc thương tích ở Hoa Kỳ, nhưng đã có 23 báo cáo về tình trạng quá nóng ở châu Âu, trong đó có 7 báo cáo về thương tích nhẹ.

phillips-baby-monitor
Hơn 12.000 màn hình trẻ em có video kỹ thuật số của Philips Avent bị thu hồi

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, đợt thu hồi này liên quan đến thiết bị theo dõi trẻ sơ sinh có video của Philips Avent được sử dụng để theo dõi trẻ sơ sinh từ xa. Chúng bao gồm một cặp thiết bị dành cho trẻ em (máy ảnh) và thiết bị dành cho phụ huynh (màn hình). Màn hình màu 3,5 inch. Các màn hình trẻ em bị thu hồi chỉ bao gồm các mẫu SCD630 và SCD843, được sản xuất từ ​​tháng 3/2016 đến tháng 12/2019. Số kiểu và mã ngày sản xuất, ở định dạng ngày-tháng-năm, nằm ở dưới cùng của thiết bị mẹ. Màn hình và máy ảnh có màu trắng. Philips Avent được in ở mặt trước.

Được biết, các màn hình này được bán trên một số trang web bao gồm Amazon, Walmart.com và ToysRUs.com. Họ bán lẻ với giá từ 120 đến 200 đô la (tương đương khoảng 4 triệu đồng tiền Việt Nam).

Người tiêu dùng nên ngừng ngay việc sử dụng màn hình trẻ em có video kỹ thuật số và liên hệ với Philips Avent để được thay thế miễn phí.

Tại thị trường Việt Nam, trên nhiều trang thương mại điện tử, thậm chí là một số cửa hàng bán đồ cho trẻ sơ sinh cũng bày bán sản phẩm này, nhất là đối với dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Philips Avent được nhiều bố mẹ lựa chọn tin dùng.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận