07:19 28/10/2025

Hanwha Life Việt Nam: Kiến tạo giá trị nhân văn cho trẻ em, vun đắp tương lai cộng đồng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Ngọc Quang

Trong hành trình vun bồi giá trị sống cho cộng đồng, có những doanh nghiệp đã trở thành người đồng hành tận tụy, gieo mầm hy vọng cho thế hệ kế tiếp. Hanwha Life Việt Nam chính là minh chứng sống động cho một doanh nghiệp tận tâm, luôn đặt trẻ em làm trung tâm trong mọi hoạt động sản phẩm, dịch vụ và trách nhiệm cộng đồng.

LTS: Thông qua các sản phẩm, dịch vụ an toàn, thân thiện và các hoạt động xã hội ý nghĩa, doanh nghiệp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường phát triển lành mạnh cho trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn là cầu nối thúc đẩy trách nhiệm cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân ái và bền vững. Khi doanh nghiệp quan tâm đến trẻ em và cộng đồng cũng chính là đầu tư cho sự phát triển lâu dài, thịnh vượng của xã hội.

Với tinh thần vun đắp những giá trị tốt đẹp, Tạp chí Trẻ em Việt Nam thực hiện Chuyên đề “Top 50 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được trẻ em yêu thích nhất” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển, sáng tạo và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, an toàn, thân thiện dành cho trẻ em. Đây cũng là dịp lan tỏa những mô hình, sáng kiến tiêu biểu, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp chung tay vì trẻ em Việt Nam.

KHỞI NGUYÊN TỪ MỘT TRIẾT LÝ NHÂN VĂN

Trong dòng chảy đầy biến động của đời sống hiện đại, trẻ em – những mầm non của tương lai – vẫn luôn cần những bàn tay chở che, dẫn lối và tạo dựng môi trường phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2008, Hanwha Life đã không chỉ xây dựng được một nền tảng tài chính vững mạnh, mà còn từng bước ghi dấu ấn bằng những chương trình nhân văn, hướng tới con người. Đến cuối năm 2024, công ty đã có hơn 1,1 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 21.700 tỷ đồng. Công ty vinh dự được xếp hạng trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm thứ 9 liên tiếp (2017-2025) do Vietnam Report công bố. Nhưng điều làm nên khác biệt của Hanwha Life không chỉ nằm ở những con số ấn tượng đó, mà ở cách họ lặng lẽ, bền bỉ đầu tư cho tương lai thông qua từng em nhỏ, từng mái trường và từng vùng quê còn nhiều thiệt thòi.

Với triết lý phát triển bền vững đặt con người làm trung tâm, Hanwha Life xác định ba mũi nhọn trong chiến lược trách nhiệm xã hội (CSR): Bảo vệ trẻ emthúc đẩy giáo dục và chăm lo sức khỏe cộng đồng. Và trong hành trình 17 năm ấy, hơn 45 tỷ đồng đã được đầu tư cho các hoạt động cộng đồng, với phần lớn nguồn lực tập trung vào những chương trình thiết thực cho trẻ em.

tổng giám đốc bảo hiểm hawalife

Trong mắt người tiêu dùng, bảo hiểm nhân thọ thường gắn liền với khái niệm “bảo vệ sức khỏe và tài chính”. Nhưng với Hanwha Life, mỗi sản phẩm là một thông điệp nhân văn, một nỗ lực kết nối giữa tình yêu thương gia đình và sự chuẩn bị vững vàng cho tương lai con trẻ. Như lời ông Hwang Jun Hwan - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam khẳng định: "Việt Nam không chỉ là thị trường đầu tư, còn là mảnh đất nuôi dưỡng doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu mình nhận được lợi ích từ cộng đồng, nên cần chia sẻ lại cộng đồng, bồi đắp liên tục mảnh đất này mới có thể phát triển bền vững. Trong hành trình sắp tới, công ty tiếp tục thực hiện sứ mệnh ‘Nâng cao chất lượng cuộc sống’ của tập đoàn Hanwha, góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt".

Tại Hanwha Life Việt Nam, các sản phẩm được thiết kế dành cho khách hàng từ 30 ngày tuổi đã có thể tham gia bảo hiểm. Điều này thể hiện triết lý nhân văn của công ty trong việc đồng hành cùng các bậc cha mẹ bảo vệ con từ những năm tháng đầu đời, giúp mỗi đứa trẻ có một điểm khởi đầu an toàn và vững vàng hơn trong tương lai.

bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam
Hanwha Life Việt Nam có các sản phẩm được thiết kế dành cho khách hàng từ 30 ngày tuổi, thể hiện triết lý nhân văn trong việc đồng hành cùng các bậc cha mẹ giúp mỗi đứa trẻ có một điểm khởi đầu an toàn và vững vàng hơn trong tương lai.

Mặt khác, trong quá trình phát triển sản phẩm, Hanwha Life Việt Nam luôn đặt trọng tâm vào việc bảo vệ sức khỏe và tài chính của người trụ cột trong gia đình, bởi đây chính là nền tảng vững chắc để chăm sóc và bảo vệ trẻ em một cách bền vững. Các sản phẩm mới ra mắt năm 2025 như Bảo hiểm liên kết đơn vị “Đồng hành sống thỏa chất”Bảo hiểm liên kết chung “Đồng hành vững bước” hay “Bảo hiểm Đồng hành trước rủi ro do tai nạn” được thiết kế với quyền lợi toàn diện, linh hoạt và thiết thực, đặc biệt là khả năng mở rộng phạm vi bảo vệ cho người thân trong gia đình.

Nhờ đó, Hanwha Life không chỉ mang đến sự an tâm trước rủi ro, mà còn thể hiện trọn vẹn giá trị nhân văn sâu sắc của người Việt: Luôn yêu thương và mong muốn che chở cho những người mình yêu quý. Khi cha mẹ - những người trụ cột của gia đình - chẳng may gặp biến cố, con cái vẫn có nguồn tài chính để duy trì cuộc sống, tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ. 

Qua danh mục sản phẩm không ngừng mở rộng, họ thể hiện không chỉ sự nhạy bén với thị trường mà còn là cam kết sâu sắc với việc xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho thế hệ tương lai.

Với những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính tối ưu cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam đã xuất sắc được vinh danh là công ty có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất” tại Lễ công bố “Các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu biểu 2025”, do Báo Tài chính - Đầu tư và Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam tổ chức vào tháng 9/2025.

bảo hiểm1
Hanwha Life Việt Nam đã xuất sắc được vinh danh là công ty có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”.

HÀNH TRÌNH "ƯƠM MẦM HY VỌNG"

Bên cạnh các sản phẩm tài chính hướng tới trẻ em và gia đình, Hanwha Life còn đặc biệt nổi bật với các hoạt động cộng đồng trải dài từ miền núi cao tới đồng bằng, từ vùng khó khăn đến các đô thị phát triển. Một dự án tiêu biểu của công ty mang tinh thần nâng đỡ, chắp cánh ước mơ và trao cơ hội cho các hoàn cảnh khó khăn phải kể đến chương trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm”, được triển khai mạnh mẽ và liên tục từ năm 2024 đến nay. 

Trong năm 2025, tính đến tháng 10, chương trình trao tặng hơn 450 triệu đồng hỗ trợ cho gần 600 hoàn cảnh khó khăn - đa số là trẻ em, học sinh - tại 10 tỉnh thành trên cả nước, gồm: Phú Thọ, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Cần Thơ. 

Tại mỗi tỉnh thành, Hanwha Life Việt Nam phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể để xây dựng chương trình CSR phù hợp với thực tế địa phương. Đặc biệt, nhờ mạng lưới đội ngũ kinh doanh rộng khắp, am hiểu địa bàn và gắn bó mật thiết với người dân, công ty có thể thấu hiểu sâu sắc hoàn cảnh từng khu vực, từ đó triển khai những hoạt động hỗ trợ kịp thời và thiết thực nhất.

Những món quà ý nghĩa như học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập, thẻ bảo hiểm y tế,… không chỉ góp phần hỗ trợ cuộc sống mà còn là nguồn động viên tinh thần cho nhiều em học sinh và các hoàn cảnh khó khăn khác, giúp họ giữ vững niềm tin, tiếp tục phấn đấu học tập và làm việc, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. 

Không dừng lại ở các hoạt động hỗ trợ tức thời, Hanwha Life còn tiên phong triển khai các chiến dịch dài hạn như “Cái ôm ấm áp”, phối hợp cùng tổ chức quốc tế ChildFund. Đây là chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền trẻ emphòng chống bạo hành trẻ em và khuyến khích sử dụng đường dây nóng 111 nhằm bảo vệ kịp thời trẻ em đang chịu tổn thương. Những nỗ lực này cho thấy Hanwha Life không chỉ giúp trẻ “sống sót” mà còn giúp các em “sống đúng nghĩa”.

Trung thu
Hanwha Life Việt Nam chung tay mang Tết Trung thu ấm áp đến trẻ em khó khăn.

Hanwha Life Việt Nam còn đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực trẻ với dự án trọng điểm “Future Plus”, nằm trong định hướng nuôi dưỡng tài năng công nghệ tài chính (fintech), lĩnh vực đang trở thành xu hướng toàn cầu.

Trong khuôn khổ dự án, Hanwha Life đã triển khai nhiều hoạt động tại các trường đại học như trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) và Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH). Dự án mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận kiến thức tài chính, bảo hiểm và fintech; tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu với các chuyên gia tài chính Hàn Quốc và Việt Nam; trải nghiệm và giao lưu tại Hàn Quốc; thực tập trực tiếp tại Hanwha Life Việt Nam,… Sau đó, chính các em sinh viên tham gia dự án sẽ tiếp tục mang kiến thức tài chính, bảo hiểm lan tỏa trở lại cho cộng đồng. Những nỗ lực này giúp sinh viên mở rộng kiến thức, trau dồi kỹ năng và sẵn sàng trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho ngành fintech trong tương lai.

Điều thôi thúc Hanwha Life Việt Nam kiên trì đồng hành cùng trẻ em Việt Nam trong suốt gần hai thập kỷ qua bắt nguồn từ giá trị cốt lõi “Nâng cao chất lượng cuộc sống” được kế thừa trọn vẹn từ Tập đoàn Hanwha Hàn Quốc. Với Hanwha Life Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ nằm ở kết quả kinh doanh, mà còn là hành trình góp phần xây dựng một xã hội phồn thịnh và hạnh phúc hơn. Trong suốt 17 năm đồng hành cùng người Việt, Hanwha Life luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm và sự gắn bó sâu sắc với cộng đồng, đặc biệt là với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. 

Bằng các hoạt động thiết thực và bền bỉ thuộc ba mũi nhọn “Chăm lo sức khỏe cộng đồng”; “Thúc đẩy giáo dục” và “Bảo vệ trẻ em”, doanh nghiệp mong muốn mang đến cho các em cơ hội được sống khỏe mạnh, được tiếp cận tri thức và phát triển toàn diện trong môi trường lành mạnh, an toàn, từ đó tự tin vượt qua khó khăn, hướng đến tương lai tươi sáng, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp mai sau. 

bảo hiểm 2
Chương trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm” là những dự án ý nghĩa mang giá trị tốt đẹp cho cộng đồng trên quy mô rộng lớn.

ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI: VỮNG BỀN TỪ TRÁI TIM ĐẾN HÀNH ĐỘNG

Điều đáng trân trọng hơn cả là việc Hanwha Life không xem CSR là một hoạt động phụ trợ, mà là phần cốt lõi của chiến lược phát triển. Doanh nghiệp này đã thành công trong việc tích hợp trách nhiệm cộng đồng vào văn hóa tổ chức, vào hành vi thương hiệu và thậm chí cả trong mối quan hệ với khách hàng, đối tác.

Trung thu năm nay, Hanwha Life Việt Nam đã tổ chức phiên chợ gây quỹ - một hoạt động đầy ý nghĩa khi tập thể cán bộ nhân viên cùng tự nguyện đóng góp các món quà và tham gia gây quỹ thiện nguyện để mang đến một phiên chợ tràn đầy yêu thương. Bên cạnh đó, Công đoàn công ty cũng đồng hành, góp thêm kinh phí để chương trình lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Hanwha Life Việt Nam đã gây quỹ được 200 triệu đồng và gửi đến Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và Saigonchildren, để thực hiện các chương trình trung thu thiết thực, hỗ trợ hàng trăm trẻ em khó khăn, bệnh nhi,… tại nhiều địa phương trên cả nước. Những món quà nhỏ, những tấm lòng lớn đã cùng nhau mang đến một mùa “phá cỗ” tròn đầy yêu thương, nơi mỗi nụ cười trẻ thơ là món quà quý giá nhất mà Hanwha Life Việt Nam nhận lại được.

Việc được liên tục xếp hạng trong Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín, cùng nhiều danh hiệu như “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 5 năm liên tiếp (2021 – 2025) do The Saigon Times vinh danh là minh chứng cho cách họ đã xây dựng hình ảnh của một tổ chức không chỉ kinh doanh vì lợi nhuận mà còn vì sứ mệnh xã hội.

Không nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam duy trì được mức độ gắn kết và triển khai đa dạng hoạt động CSR như Hanwha Life. Họ không ngần ngại tiến đến những vùng sâu vùng xa, hỗ trợ trực tiếp những cộng đồng thiệt thòi, và từng bước đưa giá trị nhân văn của bảo hiểm đến gần hơn với cuộc sống của mọi tầng lớp, khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng các sản phẩm và chương trình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam. 

Không chỉ vậy, Hanwha Life cũng đang đặt nền móng cho các mô hình liên kết ba bên: Doanh nghiệp – tổ chức phi chính phủ – chính quyền địa phương nhằm nâng cao hiệu quả và sự bền vững của các chương trình cộng đồng. Họ mong muốn tạo ra chỉ số đo lường tác động xã hội thực chất, thay vì chỉ dừng ở các con số hỗ trợ một chiều.

Future Plus

Khi mà xã hội thay đổi nhanh chóng, trẻ em Việt Nam ngày nay đang đối diện với nhiều thách thức mới: Từ áp lực học tập, sức khỏe tinh thần, bạo hành, cho đến khoảng cách ngày càng lớn trong cơ hội giáo dục giữa các vùng miền. Sớm nhận thấy thực trạng đó, Hanwha Life Việt Nam đã tiên phong triển khai nhiều sáng kiến Trách nhiệm xã hội (CSR) toàn diện nhằm mang lại sự phát triển bền vững cả về thể chất, tinh thần và tri thức cho thế hệ tương lai.

Bên cạnh đó, “Thúc đẩy giáo dục” cũng là mũi nhọn trọng tâm trong chiến lược CSR vì trẻ em của Hanwha Life Việt Nam. Công ty luôn xem việc thu hẹp khoảng cách giáo dục cho trẻ em khó khăn là một trong những hoạt động chủ chốt, được duy trì thường xuyên với nhiều chương trình nổi bật. Thông qua phối hợp trực tiếp cùng chính quyền tại các tỉnh/thành, công ty lắng nghe thực tế khó khăn và trao tặng những hỗ trợ thiết thực nhất cho học sinh nghèo, từ học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập đến các buổi đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Đặc biệt, dự án "Trao bảo vệ, trọn an tâm" được triển khai từ năm 2024 đến nay đã tiếp sức hàng ngàn em nhỏ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường, vững tin vào tương lai tươi sáng hơn.

Trong hành trình phát triển quốc gia, việc chăm lo cho trẻ em chính là chăm lo cho tương lai. Và, Hanwha Life Việt Nam đã chứng minh rằng một doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở thành người kiến tạo tương lai chứ không chỉ cung cấp dịch vụ. Từ những sản phẩm bảo hiểm thấm đẫm tính nhân văn, đến những chương trình cộng đồng lan tỏa yêu thương, Hanwha Life đang dệt nên một bức tranh đẹp đẽ – nơi mà từng đứa trẻ dù ở đâu, dù hoàn cảnh nào cũng cảm nhận được sự bảo vệ, nâng đỡ, và hy vọng.

Với tầm nhìn xa, nền tảng tài chính vững mạnh và trái tim đầy nhân ái, Hanwha Life đang không chỉ mở rộng cánh cửa phát triển cho chính mình – mà còn cho hàng triệu trái tim non trẻ trên khắp đất nước Việt Nam.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận