10:00 12/04/2024

Hoa hậu Ngọc Hân học Thạc sĩ để trở thành nữ đấu giá viên của ngành nghệ thuật

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

"Tôi đi học không vì mục đích có tấm bằng Thạc sĩ, mà quan trọng hơn cả, tôi sẽ có hiểu biết sâu rộng hơn về Mỹ thuật Việt Nam. Điều đó sẽ giúp ích cho tôi công việc hiện tại và mục tiêu tương lai tôi đang hướng tới - trở thành nữ đấu giá viên của ngành nghệ thuật", Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Tối 11/4, Hoa hậu Ngọc Hân tham gia sự kiện Gala Nhân Ái do báo Dân trí tổ chức tại Hà Nội. Cô có dịp hội ngộ với vợ chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, vợ chồng Á hậu Thanh Tú, giám tuyển Lý Đợi và rất nhiều quan khách khác trong chương trình. Tại sự kiện, Ngọc Hân đảm nhận vai trò MC cùng giám tuyến Lý Đợi cho phần đấu giá 5 bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng nhằm quyên tiền để xây nhà cho 20 hộ gia đình khó khăn trên phạm vi Việt Nam. Từng dẫn dắt nhiều sự kiện triển lãm tranh nhưng đây là lần đầu tiên cô thử sức ở lĩnh vực đấu giá viên, do đó cô rất hồi hộp. 

Hoa hậu Ngọc Hân8
Ngọc Hân đảm nhận vai trò MC cùng giám tuyến Lý Đợi cho phần đấu giá 5 bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng nhằm quyên tiền để xây nhà cho 20 hộ gia đình khó khăn.

Ngọc Hân cho biết, khi nhận lời từ BTC, cô đã cùng giám tuyển Lý Đợi dành rất nhiều thời gian trò chuyện, trao đổi về phong cách sáng tác của 5 họa sĩ Hùng Rô (Nguyễn Mạnh Hùng), Khổng Đỗ Duy, Chu Viết Cường, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Minh (Minh Phố) cũng như 5 tác phẩm họ mang đến buổi đấu giá, để hiểu hơn về giá trị của từng bức tranh. Bằng kinh nghiệm và những hiểu biết về mỹ thuật đã tích lũy nhiều năm qua, Ngọc Hân kết hợp cùng giám tuyển Lý Đợi đã góp phần truyền tải những thông điệp ý nghĩa của từng bức tranh, kết nối các mạnh thường quân trong chương trình, giúp mỗi bức tranh được bán với giá trị cao. 

Hoa hậu Ngọc Hân9
Đảm nhận vai trò MC, Ngọc Hân giúp buổi bán đấu giá tranh thu về hơn 900 triệu đồng.

Không chỉ đảm nhận MC, Ngọc Hân còn tích cực tham gia đấu giá 2 bức tranh “Sung túc bình an" (họa sĩ Khổng Đỗ Duy) và “Những câu chuyện nhỏ 05” của hoạ sĩ Nguyễn Minh bởi rất yêu thích hai tác phẩm, nhưng không thành công trong việc trả giá. Dù không giành được 2 tác phẩm nghệ thuật, cô vẫn ủng hộ cho sự kiện 50 triệu đồng để xây nhà cho các hộ gia đình khó khăn. Ngoài Ngọc Hân, vợ chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - doanh nhân Đỗ Vinh Quang cũng đấu giá tranh và thành công mua bức “Mơ hoa" của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng với số tiền 250 triệu đồng, tương đương chi phí xây 5 ngôi nhà cho người nghèo.

batch_VVT_6753
Hoa hậu Ngọc Hân ủng hộ sự kiện 50 triệu đồng để xây nhà cho các hộ gia đình khó khăn.

Sự kiện đấu giá tranh tối 11/4 diễn ra ấm cúng và thành công tốt đẹp với tổng sổ tiền đấu giá tranh là 928 triệu đồng, trong đó: tác phẩm “Buổi sớm mùa xuân” của hoạ sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Hùng Rô) bán 100 triệu đồng, tác phẩm “Sung túc bình an” của hoạ sĩ Khổng Đỗ Duy bán 150 triệu đồng, tác phẩm “Làng cựu” của hoạ sĩ Chu Viết Cường bán 168 triệu đồng, tác phẩm “Hoa mơ 05” của hoạ sĩ Nguyễn Thế Hùng bán  250 triệu đồng và tác phẩm “Những câu chuyện nhỏ 05” của hoạ sĩ Nguyễn Minh (Minh Phố) bán 260 triệu đồng. Ngoài ra trong buổi đấu giá, nhiều mạnh thường quân cũng quyên góp 350 triệu đồng, nâng tổng số tiền từ thiện của sự kiện lên đến 1 tỷ 278 triệu đồng. 

Sau event đấu giá tranh, Ngọc Hân thổ lộ, cô ấp ủ mục tiêu trở thành nữ đấu giá viên chuyên nghiệp trong mảng nghệ thuật và có thể thành công như nữ đấu giá viên Trần Lương Linh (Hongkong) - người đẹp nổi tiếng trong các phiên đấu giá viên của Christie's (một nhà đấu giá của Anh được James Christie thành lập năm 1766). Theo dõi các phiên đấu giá do Trần Lương Linh chủ trì, Hoa hậu bị cuốn hút bởi phong thái tự tin, thông minh của nữ đấu giá viên. 

Hoa hậu Ngọc Hân1
Hoa hậu Ngọc Hân và các hoạ sĩ tham gia chương trình.

Để thực hiện giấc mơ này, Ngọc Hân quyết định đăng ký học cao học chuyên ngành Lý luận và lịch sử mỹ thuật ứng dụng Việt Nam tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Cô cho biết, lấn sân sang lĩnh vực Mỹ thuật trong 2 năm qua, cô đã tổ chức hơn 10 triển lãm tranh cho các họa sĩ tên tuổi và cả những họa sĩ trẻ tại thành phố Đà Lạt. Ở công việc mới, cô đã có những trải nghiệm thú vị, không chỉ tích lũy thêm mối quan hệ mà còn được mở mang nhiều kiến thức bổ ích về hội họa.

“Càng tìm hiểu sâu về mỹ thuật, đặc biệt là hội họa, tôi càng thấy mình còn thiếu sót và những hiểu biết của bản thân còn rất ít ỏi. Đây là lĩnh vực khơi gợi cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tạo, bên cạnh công việc thiết kế áo dài. Vì thế, tôi đã quyết định đi học để hoàn thiện bản thân”, Ngọc Hân chia sẻ.

Quay trở lại ghế giảng đường ở tuổi 34, Hoa hậu rất háo hức bởi cô được nghiên cứu đúng lĩnh vực mình yêu thích. “Nếu thuở sinh viên, tôi đi học với một cái đầu như trang vở trắng thì hiện tại tâm thế và tầm nhìn của tôi về mọi vấn đề đã khác xưa. Hơn nữa, tôi đi học không vì mục đích có tấm bằng Thạc sĩ, mà quan trọng hơn cả, tôi sẽ có hiểu biết sâu rộng hơn về Mỹ thuật Việt Nam. Điều đó sẽ giúp ích cho tôi công việc hiện tại và mục tiêu tương lai tôi đang hướng tới - trở thành nữ đấu giá viên của ngành nghệ thuật”, cô bộc bạch.

Hoa hậu Ngọc Hân5
Quay trở lại ghế giảng đường ở tuổi 34, Hoa hậu rất háo hức bởi cô được nghiên cứu đúng lĩnh vực mình yêu thích.

Vốn đảm nhận nhiều vai trò, vừa kinh doanh thương hiệu áo dài riêng vừa làm Giám đốc vị trí Phó Tổng giám đốc của công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay và Giám đốc đối ngoại của một tập đoàn kinh tế đa lĩnh vực, Ngọc Hân cho rằng, cô đã quen với cuộc sống bận rộn, nên việc sắp xếp học cao học không phải là điều khó khăn. Khi đưa ra quyết định đi học, ông xã Phú Đạt và bạn bè đều ủng hộ cô.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân có hướng đi riêng so với những người đẹp cùng thời khi trở thành nhà thiết kế thời trang, đồng thời không ngừng thử thách bản thân ở lĩnh vực mới. Thời điểm hiện tại, người đẹp có cuộc sống hôn nhân viên mãn và công việc phát triển ngày càng thuận lợi. 

batch_VVT_6928batch_VVT_6928
Trong buổi đấu giá tranh tại Gala Nhân ái 2024 của báo Dân trí, vợ chồng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đấu giá thành công bức tranh "Mơ Hoa 05" với giá 250 triệu đồng.
Hoa hậu Ngọc Hân4Hoa hậu Ngọc Hân4
Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú hội ngộ nhau trong Gala Nhân ái 2024 của báo Dân trí.
Hoa hậu Ngọc Hân3Hoa hậu Ngọc Hân3
Cả ba người đẹp đều tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Hoa hậu Ngọc Hân6Hoa hậu Ngọc Hân6

Ảnh: Vũ Toàn 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận