14:34 06/11/2022

Hướng dẫn mẹ kỹ năng giúp trẻ sơ sinh giảm triệu chứng ho dị ứng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Ho dị ứng đã trở thành một căn bệnh phổ biến ở trẻ em. Nó dễ gây ra các bệnh hen suyễn dị ứng, viêm phế quản, viêm phổi và các bệnh khác.

Ho dị ứng không phải là bệnh mãn tính, nhiều mẹ đau đầu chưa tìm ra phương pháp điều trị chính xác nên tình trạng ho của bé cứ tái đi tái lại nhiều lần.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ kỹ năng giúp trẻ sơ sinh giảm triệu chứng ho di ứng.

Các triệu chứng của ho dị ứng

1. Trẻ không sốt, khạc ra nước bọt trắng;

2. Hay dụi mắt và mũi, thích gãi da đầu;

3. Hay đổ mồ hôi khi ngủ, bồn chồn, thích cuộn mình để ngủ;

4. Ho đa phần là ho khan, không thở hổn hển, ho dữ dội vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Trẻ bị nặng còn thức giấc lúc nửa đêm kèm theo cơn ho kéo dài.

ho-di-ung
Ảnh: Internet

Trẻ sơ sinh nào dễ bị ho dị ứng?

- Bé dễ bị dị ứng thức ăn và dị ứng phấn hoa

Dị ứng thức ăn là bệnh khó chẩn đoán và phòng ngừa nhất, nếu có điều kiện, mẹ có thể đưa bé đi xét nghiệm dị nguyên. Thực phẩm gây dị ứng phổ biến bao gồm sữa, protein, lúa mì, các loại hạt, cá, hải sản và các loại thực phẩm khác.

Trẻ bị dị ứng phấn hoa có thể gặp phải các triệu chứng như đỏ và sưng mắt, hắt hơi, ngứa toàn thân vào mùa phấn hoa.

- Tiền sử gia đình mắc các bệnh dị ứng

Khả năng di truyền dị ứng là rất cao, dù cha hoặc mẹ mắc bệnh dị ứng thì cũng nên đưa bé đi kiểm tra dị nguyên kịp thời để phòng bệnh cho trẻ.

- Trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp tái phát

Nhiều trẻ sơ sinh rất dễ bị tái phát sau khi cảm lạnh, và các bệnh phế quản bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại, các bệnh viêm đường hô hấp này dễ dẫn đến ho dị ứng ở trẻ.

di-ung
Ảnh: Internet

Phòng ngừa chứng ho dị ứng?

- Cần đi khám và điều trị kịp thời, bổ sung men vi sinh để phòng bệnh và điều trị bệnh:

Đối với trẻ sơ sinh thì không nên dùng kháng sinh mà bổ sung men vi sinh chống dị ứng để điều chỉnh hệ miễn dịch và cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột của bé, để ngăn ngừa và điều trị ho dị ứng và hen suyễn cho bé, để bé không còn bị dị ứng lặp đi lặp lại. Đối với việc lựa chọn men vi sinh chống dị ứng, mẹ cần nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

- Tránh thực phẩm gây dị ứng:

Bệnh ho dị ứng nếu chỉ dựa vào thuốc điều trị thì rất lâu khỏi. Các bé bị dị ứng thức ăn luôn phải cẩn thận để tránh các chất gây dị ứng.

Nếu các bà mẹ không chắc chắn về các loại thực phẩm gây dị ứng cho con mình, mẹ nên bắt đầu với các loại thực phẩm ít gây dị ứng, nhất là ngũ cốc nguyên hạt.

Các thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt không những đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của bé mà quan trọng nhất là không dễ gây dị ứng.

Theo Sohu​​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận