09:48 05/12/2023

Khuyến cáo không mua, ăn đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Các đơn vị, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh và học sinh không mua, ăn đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Ngày 29/11, 11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) không ăn bán trú,  không ngủ trưa ở trường có mua kẹo màu xanh không rõ nguồn gốc mang vào trường chia nhau.

Sau khi ăn khoảng 45 phút, các em có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn phải vào cấp cứu, kiểm tra sức khỏe ở trạm y tế phường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường chỉ đạo cơ quan điều tra xác minh nguồn gốc số kẹo tại cửa hàng học sinh đã mua. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ 66 gói nilon xanh chứa nhiều loại kẹo khác nhau.

Ngày 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi văn bản tới các phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; hiệu trưởng các trường học thuộc Sở về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học.

keo-la
Khuyến cáo cha mẹ học sinh về loại "kẹo lạ".

Văn bản thông tin, thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố xảy ra tình trạng học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc sau khi ăn “kẹo lạ” mua ở khu vực ngoài cổng trường học, gây ảnh hưởng đến an ninh, an toàn trường học và sức khỏe của học sinh.

Để bảo đảm an toàn trường học và sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm. Theo đó, các đơn vị, trường học cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cha mẹ học sinh và học sinh không mua, ăn đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Trong trường hợp cần thiết, các đơn vị có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại của Phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội): 02439411232.

Trước đó, ngày 29/11, lãnh đạo UBND huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh) cho hay, 29 học sinh của Trường THCS-THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu) có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tê môi, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn một loại kẹo có chữ nước ngoài được mua ở gần cổng trường học ngày 27/11.

keolahoanhmo
Kẹo lạ được các học sinh mua ở cổng Trường THCS-THPT Hoành Mô

Qua kiểm tra, rà soát ban đầu có 29 học sinh (trong đó 27 học sinh lớp 6A, 2 học sinh lớp 8C), cùng ăn một loại kẹo chữ nước ngoài, không có tem phụ đề tiếng Việt mua tại cửa hàng tạp hóa của một người tên S. bán ngoài đường, gần cổng trường.

Ngày 29/11, Đội Quản lý Thị trường cùng với Công an huyện Bình Liêu đã làm việc với nhà trường, xác minh thêm thông tin để truy xuất nguồn gốc của hàng hóa; đồng thời, hướng dẫn nhà trường gửi mẫu kiểm định chất lượng.

Lực lượng chức năng cùng nhà trường đã triển khai rà soát hàng hóa được bán gần các trường học; phổ biến để các trường học tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh không mua, sử dụng các loại kẹo không rõ nguồn gốc chất lượng.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận