14:44 12/11/2022

Mách mẹ bí quyết bảo vệ mắt cho con yêu

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Với sự phổ biến của giáo dục, các bậc cha mẹ ngày càng chú ý chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho trẻ.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, và đôi mắt rất quan trọng đối với cuộc đời của một con người. Tuy nhiên, trong cuộc sống, ai cũng biết tầm quan trọng của đôi mắt, cũng biết đôi mắt rất mỏng manh nhưng lại không chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe của mắt, không đi khám, dẫn đến mắc các bệnh về mắt.

783a0ecf0ff34df6b2bffe16c2c51e27

Để chăm sóc sự phát triển của em bé, một trong những vấn đề bảo vệ quan trọng nhất là đôi mắt. Với sự phổ biến của giáo dục, các bậc cha mẹ ngày càng chú ý chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho trẻ.

Vì vậy, việc bảo vệ mắt trẻ em ngày càng được chú trọng, nhưng việc trẻ bị bệnh về mắt vẫn không thể tránh khỏi. Chăm sóc mắt tốt không có nghĩa là mắt sẽ không bị bệnh, nhưng nếu bạn không chăm sóc mắt trẻ em tốt thì khả năng trẻ bị bệnh về mắt sẽ nặng hơn.

Các vấn đề về sức khỏe của mắt

Cận thị và viễn thị là những tật quen thuộc về mắt, cận thị chỉ đơn giản là bạn có thể nhìn rõ ở gần và không thể nhìn được ở khoảng cách xa.

Trên thực tế, nhiều trẻ em có thể bị cận thị khi còn rất nhỏ, do khả năng biểu đạt còn hạn chế và môi trường sống khá đơn độc nên cha mẹ rất khó phát hiện ra.

Khi trẻ ở nhà có những vấn đề như hay nhắm mắt, nhìn vật bị mù, chỉ nhìn được vật ở gần thì cha mẹ nên chú ý có thể trẻ bị cận.

Đừng nghĩ rằng việc đeo kính cho trẻ là không tốt và cũng đừng né tránh các bác sĩ, nếu không chú ý điều này thì khả năng tập trung và chú ý của trẻ sẽ bị ảnh hưởng.

940fd4ab112b47e7a85bdfa8ca160a74

Loạn thị

Người bị loạn thị, không thích tiếp xúc mặt trời nắng chói chang, bởi mắt dễ bị mỏi, và cũng không thể lái xe vào ban đêm bởi đôi mắt sẽ mệt mỏi khi nhìn vào đèn tín hiệu.

Trẻ có vấn đề về loạn thị nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gặp trở ngại trong việc học chữ và đọc.

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám và điều trị kịp thời, càng phát hiện sớm thì càng dễ cải thiện và điều trị.

Lác mắt là tình trạng cả hai mắt không có khả năng nhìn cùng một lúc và các trục thị giác không song song.

Mắt lé là một dạng lác mắt.

Trẻ bị lác không chỉ khó nhìn mà còn cho thấy trẻ không có thị lực hai mắt bình thường.

Trẻ bị lác nếu không được can thiệp sớm dễ gây ảnh hưởng xấu đến nhân cách, tâm lý và khả năng giao tiếp xã hội của trẻ. Và khi trẻ lớn lên, sự nghiệp của trẻ sẽ bị hạn chế, trẻ sẽ không thể làm việc tốt, thậm chí không thể lái xe ô tô.

0c3486629fb94a61917693d686b526f0

Nhược thị cũng là một vấn đề mà các bậc cha mẹ thường bỏ qua. Bởi nó thường bị nhầm lẫn với tật cận thị nhưng tác hại của nó còn lớn hơn nhiều so với tật cận thị.

Cận thị có thể được điều chỉnh để đạt được thị lực bình thường, nhưng nhược thị không chỉ là vấn đề về thị lực mà còn là vấn đề về phát triển, nếu không can thiệp kịp thời sẽ bỏ lỡ thời kỳ tốt nhất và khó có thể khôi phục lại thị lực bình thường.

Điều trị nhược thị được can thiệp càng sớm thì hiệu quả càng cao và tốt nhất trước 10 tuổi.

Hơn nữa, điều trị nhược thị mất nhiều thời gian, cha mẹ phải hoàn toàn hợp tác với bác sĩ và kiên trì thì mới có hiệu quả.

Hiện nay y học rất phát triển, trẻ em khi trưởng thành có thể không phải đeo kính thông qua một số phương tiện y tế, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng vì con mình đeo kính cận.

a443a928c9304290b7e0cefd1db9e4e8

Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt của trẻ?

Trước hết, chúng ta phải hình thành thói quen sử dụng tốt cho mắt. Ngày nay các sản phẩm điện tử đã trở thành một phần của cuộc sống gia đình, các bậc cha mẹ không nên cho con em mình tiếp xúc quá nhiều với các sản phẩm điện tử.

Theo độ tuổi của trẻ, thời gian tiếp xúc với các sản phẩm điện tử hàng ngày không nên quá lâu.

Khi trẻ đang đọc sách và làm bài tập về nhà, hãy sửa tư thế ngồi của trẻ, điều chỉnh khoảng cách giữa mắt trẻ và sách, hình thành thói quen tốt cho mắt.

Khi mắt trẻ khó chịu, trước hết hãy quan sát xem trẻ có khó chịu do mỏi mắt hay không.

Sau khi nghỉ ngơi, thư giãn một thời gian mà vẫn không khỏe thì nên đi khám kịp thời.

Đưa trẻ đi khám mắt định kỳ để phát hiện kịp thời các vấn đề về thị lực ở trẻ.

Cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời có thể giúp trẻ giảm mỏi mắt và các vấn đề khác. Màu sắc ngoài trời đa dạng không chỉ có lợi cho sự phát triển của trẻ mà còn rèn luyện cơ thể của trẻ.

Ngay cả khi bạn không tập thể dục, hãy đưa con bạn đi dạo bên ngoài và cố gắng dành 2 giờ ngoài trời mỗi ngày, càng nhiều càng tốt.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận